โอสถสภา ส่งแป้งเย็นผสมน้ำมันเมล็ดกัญชงนำร่องเปิดตลาดกัญชง

30 มี.ค. 2565 | 11:33 น.

โอสถสภา เปิดตัวผลิตภัณฑ์ผสมกัญชงเป็นครั้งแรก ภายใต้แบรนด์ “เอ็กซิท” ประเดิมตลาดด้วยนวัตกรรมแป้งเย็นกลิ่นชาร์จพลังผสมน้ำมันเมล็ดกัญชง และแป้งเย็นกลิ่นสดชื่น จากยาดมเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ รุกตลาดผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล

บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศไทยเปิดตัวแบรนด์  “เอ็กซิท” เขย่าตลาดกัญชงและตลาดผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล ประเดิมส่งแป้งเย็นสำหรับผู้ชายกลิ่นชาร์จพลัง จากส่วนผสมของน้ำมันเมล็ดกัญชงสุดล้ำ และแป้งเย็นกลิ่นยาดมเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ รับซัมเมอร์

 

นางสาวสุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ Chief PC & HCC Business Officer บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในฐานะแบรนด์ที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตของผู้ชายมากว่า 20 ปี เอ็กซิท กลับมาสร้างความคึกคักให้กับตลาดผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคลอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว “เอ็กซิทแป้งเย็นสำหรับผู้ชาย” ไอเท็มเด็ดรับหน้าร้อนที่จะมาช่วยเพิ่มความเย็นสดชื่นและเสริมความมั่นใจเต็มร้อยให้พร้อมลุยตลอดวัน

แป้งเย็น เอ็กซิท มีให้เลือกสองกลิ่นที่ต่างมีความโดดเด่นเฉพาะตัว ได้แก่ แป้งเย็นกลิ่นชาร์จพลังที่นำน้ำมันจากเมล็ดกัญชงมาเป็นส่วนผสมครั้งแรกของโลก และนับเป็นนวัตกรรมจากกัญชงผลิตภัณฑ์แรกของโอสถสภา ส่วนอีกหนึ่งสูตรนั้นเกิดจากการจับมือร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจแบรนด์เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ ในการนำกลิ่นหอมสดชื่น อันเป็นเอกลักษณ์ของยาดมสุดฮิตในกลุ่มคนรุ่นใหม่มาไว้ในแป้งเย็นอีกด้วย

 

ปัจุบันตลาดแป้งทาตัวมีมูลค่าทางการตลาดรวม 3,900 ล้านบาท โดยตลาดแป้งเย็น เป็นเซ็กเมนต์หลักที่มีสัดส่วนในตลาดสูงถึง 42% (ข้อมูลจาก Nielsen Dec’21) และมีความต้องการใช้ตลอดปี เนื่องจากประเทศไทยเป็นเมืองร้อน 

โอสถสภาเห็นถึงโอกาสและศักยภาพของตลาดแป้งเย็น จึงได้ทำการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความแตกต่างและโดดเด่นเหนือใคร เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการเผชิญกับอากาศร้อน มอบประสบการณ์ความเย็นเลเวล 10 นำส่วนผสมที่เป็นกระแสในทุกวงการและกำลังเป็นที่นิยม มาสร้างสรรค์เป็นนวัตกรรมแป้งเย็นเอ็กซิท 2 กลิ่นใหม่ ทั้ง กลิ่นหอมชาร์จพลัง 

 

ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลกที่นำส่วนผสมสุดล้ำ น้ำมันกัญชง มาเป็นส่วนผสมของแป้งเย็น และกลิ่นหอมสดชื่นของเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ ยาดมสุดป๊อปปูลาร์ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ เย็นสดชื่น หอมมั่นใจ สามารถออกไปใช้ชีวิตทั้งวันได้อย่างเต็มที่

 

สำหรับการสร้างการรับรู้ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ และเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่อายุระหว่าง 18-35 ปีทั่วประเทศ เอ็กซิท ได้ทำแคมเปญ แป้งเย็นเอ็กซิท เย็นเลเวล 10 หอมเท่ไม่เหมือนใคร นำเหล่าท็อป 5 อินฟลูเอนเซอร์ขวัญใจคนรุ่นใหม่ ทำคลิปวิดีโอปลุกกระแสในโลกออนไลน์ ตอกย้ำจุดเด่นของสินค้า เย็น หอมเท่ มั่นใจ ไม่เหมือนใคร ผ่านสไตล์ของตัวเอง โดยเริ่มออนแอร์ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป

 

พร้อมกันนี้ ยังต่อยอดการรับรู้และเพิ่มการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ ด้วยการจับมือกับแบรนด์ เอ็ม-150 มอบสิทธิพิเศษให้กลุ่มลูกค้าเอ็ม-150 สามารถนำ “แต้มเอ็ม” มาแลกรับ แป้งเย็นเอ็กซิท ทั้ง 2 สูตร ไปทดลองก่อนใคร ผ่านทาง Official LINE แต้มเอ็ม

 

ปัจจุบันพอร์ทผลิตภัณฑ์แบรนด์ “เอ็กซิท” ประกอบด้วย 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ “กลุ่มผลิตภัณฑ์โรลออน” พลังปกป้อง 3 ขั้น หอมมั่นใจพร้อมใกล้ “กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำหอม” หัวน้ำหอมแท้จากยุโรป เพิ่มเสน่ห์ หอมยาวนานตลอดวัน และล่าสุด “กลุ่มผลิตภัณฑ์แป้งเย็น” เย็นเลเวล 10 หอมเท่ ไม่เหมือนใคร

 

“เราเชื่อมั่นว่าการเปิดตัวนวัตกรรมแป้งเย็นเอ็กซิท ทั้ง 2 กลิ่นในครั้งนี้ จะสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาด และเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันการเติบโตของตลาดแป้งเย็น พร้อมขับเคลื่อนความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์เอ็กซิททั้ง 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ให้เป็นแบรนด์สำหรับผู้ชายทั่วประเทศ ที่มีความสนุกและความมั่นใจเต็มร้อยในการใช้ชีวิตทุกไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายในแต่ละวัน”