ททบ.5 MOU สื่ออิหร่าน แลกเปลี่ยนข่าวสาร ร่วมมือการค้า-การท่องเที่ยว

11 มี.ค. 2565 | 04:16 น.

ททบ.5 จับมือสื่ออิหร่าน MOU แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความร่วมมือด้านการค้า การท่องเที่ยวและการเกษตร สร้างความแข็งแกร่งด้านเศรษฐกิจ ขยายตลาดสินค้าเกษตร

พลเอกรังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) เปิดเผยว่า ททบ. 5 ได้ลงนามร่วมกับ นายชัยยิด เรซ่า โนบัคตี เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิสลามแห่งอิหร่าน ในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือระหว่างกิจการกระจายเสียงและแพร่ภาพแห่งสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน (IRIB) กับสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5)

ททบ.5 MOU สื่ออิหร่าน

ในการเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์โลกให้กับประชาชนของสองประเทศได้รับรู้ข้อมูลอย่างถูกต้อง ทันเวลา และครบทุกมิติ พร้อมส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว และการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมประเพณีระหว่างไทย และอิหร่าน โดยเน้นการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวและเอกลักษณ์ทางด้านวัฒนธรรม ประเพณีของทั้งสองประเทศ ทั้งจะผสานความร่วมมือเพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างกัน

 

 

นอกจากนี้ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว ยังเน้นส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้าระหว่างกัน โดยเน้นการนำเข้าและส่งออกสินค้าตามความต้องการของตลาดของทั้งสองประเทศ โดยประเทศไทยจะเน้นส่งเสริมด้านสินค้าการเกษตร ซึ่งถือเป็นสินค้าหลักของประเทศ

ททบ.5 MOU สื่ออิหร่าน

การลงนามครั้งนี้เป็นการลงนามครั้งสำคัญระหว่างองค์กรสื่อของทั้งสองประเทศ เพราะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ความร่วมมือที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยเฉพาะหลังความเปลี่ยนแปลงภายในประเทศอิหร่านเมื่อปี 2522