ททบ.5 เปลี่ยนหมายเลขช่องเป็น “เลข 5” เริ่มพ.ย.นี้

25 ต.ค. 2564 | 03:45 น.

บอร์ด กสทช. อนุมัติ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ( ททบ.5 ) ปรับเปลี่ยนหมายเลขช่องจากหมายเลข 1 เป็นหมายเลข 5 หวังดึงผู้ชมคืน ดีเดย์ 25 พฤศจิกายน 2564 นี้

พลเอกรังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ. 5 ) เปิดเผยว่า ททบ. 5 เป็นทีวีดิจิทัลประเภททีวีบริการสาธารณะเพื่อความมั่นคงและได้ใช้หมายเลข 1 ในกลุ่มของทีวีดิจิทัล ตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2557 เป็นต้นมา โดยการออกอากาศที่ผ่านมาพบว่าผู้ชมยังเกิดความคลาดเคลื่อนในการเข้าถึง โดยยังเข้าใจแบบเดิมคือ หากต้องการรับชมรายการของ ททบ. 5 ต้องกดหมายเลข 5 ส่งผลให้ฐานผู้ชมของ ททบ. 5 ลดลง ผู้ชมเสียโอกาสในการรับชมรายการที่ดีและมีประโยชน์

 

ประโยชน์ ดังนั้นเพื่อให้ผู้ชมสามารถจดจำเลขหมายของช่องได้อย่างแม่นยำพร้อมการคงอัตลักษณ์ของสถานีไว้อย่างชัดเจน ททบ. 5 จึงได้ยื่นขอเปลี่ยนหมายเลขช่อง จากหมายเลข 1 เป็นหมายเลข “5” ต่อบอร์ด กสทช. ซึ่งได้รับการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อย ตั้งแต่ 11 สิงหาคม 2564  

ทั้งนี้ ททบ. 5 จะเริ่มการเปลี่ยนหมายเลขช่อง เป็นหมายเลข 5 ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564  เป็นต้นไป โดยในวันดังกล่าวโทรทัศน์ทั้งระบบดาวเทียม เคเบิ้ลทีวี และเครื่องรับสัญญาณ จะทำการอัพเดทข้อมูลใหม่อัตโนมัติ แต่หากผู้ชมยังไม่สามารถรับชมได้ สามารถทำการตั้งค่าใหม่ด้วยการกดเลือกเมนู “ตั้งค่า” และ “ค้นหาสัญญาณอัตโนมัติ” ก็จะสามารถรับชมรายการได้ทันที