เปิดมติศบค.ชุดใหญ่ไฟเขียวปรับมาตรการเดินทางเข้าไทย 4 เรื่อง

23 ก.พ. 2565 | 07:10 น.

ศบค.ชุดใหญ่ไฟเขียวปรับมาตรการเดินทางเข้าไทย ใน 4 เรื่องหลัก ยกเครื่อง Test & go ยกเลิกตรวจ Rt-pcr ครั้งที่ 2 ลดวงเงินประกันต่างชาติเข้าไทย โดยเปิดให้ลงลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2565 เพื่อเดินทางถึงประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่าในการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ศบค.ชุดใหญ่ในวันนี้ (23 กุมภาพันธ์2565)ที่มีนายประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน  มีมติเห็นชอบการปรับมาตรการเดินทางเข้าราชอาณาจักร ในเรื่องหลักด้านการท่องเที่ยวใน 4 เรื่อง ได้แก่

 

  1. เพิ่มข่องทาง Test&Go ทางบก โดยมีจังหวัดนำร่อง คือหนองคาย อุดรธานี และสงขลา  รวมทั้ง Test@Go ทางน้ำ เฉพาะเรือยอร์ช ในระยะแรกนี้ก่อน

 

    2.Test&Go ยกเลิกการจองที่พักและตรวจ RT PCR ครั้งที่สอง ใน Day5 โดยปรับใช้เป็นการมอบ Self ATK ใช้ตรวจในวันที่ 5 หรือเมื่อมีอาการ และรายงานผลใน MorChana App

 

    3. Test&Go ทางอากาศ ให้สามารถต่อเครื่อง Dedicated Domestic Flight ที่กรุงเทพ (เหมือน Sandxox) ได้

     4.ปรับลดหลักฐานที่แสดงวงเงินประกันฯ เป็น “ไม่น้อยกว่า 20,000 เหรียญสหรัฐ” สำหรับการเดินทางทุกประเภท

 

ทั้งนี้เริ่มรับลงทะเบียนตามมติข้างต้น ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2565 เพื่อเดินทางถึงประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป

 

เปิดมติศบค.ชุดใหญ่ไฟเขียวปรับมาตรการเดินทางเข้าไทย 4 เรื่อง