ด่วน!อลหม่านนักท่องเที่ยวต่างชาติ 6 คนติดโควิดหนีออกจากเกาะช้าง

07 ม.ค. 2565 | 10:35 น.

เจออีกเคสนักท่องเที่ยวต่างชาติ 6 คน จากระบบ Test & Go ติดโควิด-19 หนีออกจากเกาะช้าง ทำอลหม่าน สั่งตามหาด่วน คาดว่าน่าจะไปที่พัทยาหรือกรุงเทพฯ ปลัดอำเภอเกาะช้างดำเนินการแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว

 

นายชาญชัย พชระวรางกูร รักษาการนายอำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากโรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอเกาะช้างว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติ 6 คนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในระบบ Test & Go และทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเกาะช้าง เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565ทั้งหมดได้หายไปจากโรงแรม และไม่สามารถติดต่อได้

ทั้งนี้จากผลการตรวจโควิดนักท่องเที่ยวทั้ง 6 คน ดังกล่าวพบว่า ติดเชื้อไวร้สโควิด-19 ทุกคน และติดต่อไม่ได้เป็นเวลา 2-3 วันแล้วจึงได้มอบหมายให้ นายเดชา ประโลมริมย์ ปลัดอำเภอเกาะช้าง ไปดำเนินการแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เกาะช้าง เพื่อเป็นหลักฐานตามหาตัวต่อไป

 

ด่วน!อลหม่านนักท่องเที่ยวต่างชาติ 6 คนติดโควิดหนีออกจากเกาะช้าง

 

นอกจากนี้ยังได้ขอความร่วมมือไปยังโรงแรม รีสอร์ท ในอำเภอเกาะช้าง และในอำเภออื่น ๆ หากพบนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้ง 6 คน ให้รีบแจ้งมาที่อำเภอเกาะช้างโดยด่วน เนื่องจากนักท่องเที่ยวทุกคนติดเชื้อโควิด ทำให้เกาะช้างวุ่นเพราะอาจจะทำให้เกิดการแพรระบาดของเชื้อไวรัสโควิดได้

 

รายชื่อนักท่องเที่ยวต่างชาติติดโควิด 6 คน

 

  1. Mr.Arnaud Cachia อายุ 32 ปีชาวฝรั่งเศส
  2. Mr.Romain,Thiauld Gretten อายุ 32 ปี ฝรั่งเศส
  3. Mr.Marek Zbignien Bonleckl อายุ 65 ปี ชาวโปรแลนด์
  4. Mr.Oleheming Borgem kolstad อายุ 38 ปี ชาวนอร์เวย์
  5. Mr.krause Dariusz Tomasz อายุ 51 ปี ชาวโปรแลนด์
  6. Mr. Johan Debernardi อายุ 31 ปี ชาว สวิสเซอร์แลนด์

 

ทั้งนี้คาดว่านักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว หลังจากเดินทางออกไปเกาะช้าง คาดว่าน่าจะไปที่พัทยาหรือกรุงเทพฯมากกว่าแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ซึ่งหากใครพบขอให้รีบแจ้งโดยด่วนสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด รายงานสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดตราด วันที่ 7 มกราคม 2565พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 53 ราย - ยอดรวมผู้ติดเชื้อรายใหม่สะสมการระบาดระลอกเดือนเมษายน 2564 (ระลอก 3)รวม 9,493 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 173 ราย เสียชีวิตรวม 97 ราย