ศบค.เคาะเพิ่มพื้นที่แซนด์บ็อกซ์ 3 จังหวัดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ

07 ม.ค. 2565 | 08:17 น.

ศบค.ไฟเขียวเพิ่มพื้นที่แซนด์บ็อกซ์ 3 จังหวัดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ หลังระงับการลงทะเบียนเข้าไทยในแบบ Test and Go ทั้งไฟเขียวการเดินทางจาก 8 ประเทศในทวีปแอฟริกาเข้าไทยได้แล้ว

นายศิริปกรณ์ เชียวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่า ในการประชุมศบค.ชุดใหญ่วันนี้ (7 มกราคม 2565) ที่ประชุมมีมติที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวใน 5 เรื่อง ได้แก่

 

  • ยกเลิกการห้าม 8 ประเทศในทวีปแอฟริกาเข้าราชอาณาจักร โดยสามารถเข้ามาได้ตามแนวทางที่กำหนดแต่ละรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2565
  • เปิดรับผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักรในพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว (Sandbox) เพิ่มจากจังหวัดภูเก็ต (Phuket Sandbox) จำนวน 3  จังหวัด/พื้นที่ ประกอบด้วย สุราษฎร์ธานี  (เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า) พังงา (ทั้งจังหวัด) และกระบี่ (ทั้งจังหวัด) ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2565

 

  • พื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวสีฟ้า 26 จังหวัด/พื้นที่ ยังดำเนินการเป็นพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวสีฟ้า โดยใช้มาตรการป้องกันควบคุมโรคเช่นเดียวกับพื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) และ เลื่อนการเปิดดำเนินการพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวสีฟ้า เพิ่มเติมในระยะที่ 3  จำนวนอีก 5 จังหวัด/พื้นที่ ออกไปก่อน

 

  • ระงับการลงทะเบียนประเภท Test and Go (รายใหม่) โดยจะมีการประเมินสถานการณ์และพิจารณาอีกครั้ง

 

  • สำหรับผู้ที่ได้รับอนุมัติ Test and Go แล้ว (รายเดิม) จะมีการประเมินสถานการณ์ และพิจารณาการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรอีกครั้ง โดยจะแจ้งรายละเอียดต่อไป 

 

ทั้งนี้ททท.จะดำเนินการเผยแพร่เป็นภาษาอังกฤษผ่าน www.tatnews.org ต่อไป เพื่อให้นักท่องเที่ยวรับทราบต่อไป