ตะลึง!นักท่องเที่ยวต่างชาติติดโควิดหนีออกจากโรงแรมย่านสุขุมวิท

22 ธ.ค. 2564 | 04:31 น.

นักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ทราบสายพันธุ์ หลบหนีออกจากโรงแรมย่านสุขุมวิท พบเดินทางไปพัทยาและสมุย ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวโดยได้มีการประสานตำรวจและตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่

วันนี้ (วันที่ 22 ธ.ค. 2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวชายสัญชาติอิสราเอลทราบชื่อคือ Mr.OHAD BARUCH เดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา และเข้ากักตัวในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท จากการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR พบว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่ทราบสายพันธุ์

 

เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปที่นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเพื่อนำตัวเข้ารับการรักษา แต่ปรากฎว่านักท่องเที่ยวไปออกจากโรงแรมที่กักตัวไปแล้ว

ล่าสุดตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า นักท่องเที่ยวรายนี้ออกจากโรงแรมช่วงประมาณบ่ายสองขึ้นรถแท็กซี่ไปโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี  แต่ไม่ได้เข้าพักเนื่องจากไม่มีเอกสารและหนังสือเดินทาง ท่องเที่ยวอยู่ในเมืองพัทยา  ก่อนจะกลับมากรุงเทพฯ ในวันที่ 19 ธ.ค. และเช่ารถตู้เดินทางไปที่จังหวัดชุมพร และเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวโดยได้มีการประสานตำรวจและตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่

ขณะที่ตำรวจ สน.ทองหล่อได้ประสานกรมควบคุมโรคเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อนักท่องเที่ยวรายนี้ ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคสำหรับผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายแล้ว