”เราเที่ยวด้วยกัน”สิทธิ์จองโรงแรมเต็มแล้ว ททท.ชงครม.1.3หมื่นล้านลุยเฟส4

14 ธ.ค. 2564 | 00:42 น.

”เราเที่ยวด้วยกัน”สิทธิ์จองโรงแรมเต็มแล้ว ททท.เล็งของบ 13,200 ล้าน ขยายเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 เพิ่มห้องพักอีก 2 ล้านห้อง ชงครม. 21ธันวาคมนี้ เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทยกระตุ้นเที่ยวไทยปี2565

 เราเที่ยวด้วยกัน สิทธิ์จองโรงแรม 2 ล้านห้องเต็มแล้วททท.เล็งของบ 13,200 ล้าน ขยายเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4  เพิ่มห้องพักอีก 2 ล้านห้อง ชงครม.21ธันวาคมนี้ เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทยกระตุ้นเที่ยวไทยปี2565


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า"เราเที่ยวด้วยกัน" แจ้งข้อมูลสิทธิ์ที่พักคงเหลือในโครงการ เราเที่ยวด้วยกันเฟส3 จำนวนห้องพัก2ล้านสิทธิ์เต็มหมดแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่13ธันวาคม 2564 

เราเที่ยวด้วยกัน

ดังนั้นในวันที่ 21 ธ.ค. นี้ ททท.เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติงบประมาณ 13,200 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ให้กับคนไทย

 

โดยโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 จะให้สิทธิคนไทยประมาณ 2 ล้านห้อง/คืน ใช้เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศในช่วงต้นปี 2565  ซึ่งนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา จึงอยากมอบของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทย โดยจะเสนอครม.ขอเงินเพื่อสนับสนุนค่าห้องพักจำนวน 2 ล้านห้อง

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3

ททท.มองว่าเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ประกอบกับเป็นนโยบายของรัฐบาล คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร

 

ทุกภาคส่วนได้รับผลดีจากการนโยบายการเปิดประเทศ ไม่ใช่เฉพาะการนำนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา แต่รวมไปถึงคนไทยที่เดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศด้วย ซึ่งปัจจุบันพฤติกรรมการท่องเที่ยวเปลี่ยนไป นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปกับครอบครัว ญาติพี่น้อง เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวในระยะทางที่ไม่ไกลมาก 

 

ส่งผลดีกับจังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ โครงการ เราเที่ยวด้วยด้วยกันถือเป็นโครงการสำคัญในการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ทำให้การท่องเที่ยวในช่วงปลายปีคึกคักมากขึ้น สำหรับปีหน้าหากมีการดำเนินโครงการต่อ มองว่าน่าจะมีการเดินทางไม่น้อยกว่า 120 ล้านคนครั้ง