สปอนเซอร์ คว้า “ซาดิโอ มาเน่” นั่งแบรนด์แอมบาสเดอร์

24 พ.ย. 2564 | 10:25 น.

กลุ่มธุรกิจ TCP คว้านักเตะดัง “ซาดิโอ มาเน่” นั่งแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ เสริมทัพ “เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค” ร่วมทีมสปอนเซอร์

หลังแต่ตั้ง “เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ในแคมเปญ #ทีมสปอนเซอร์ ภายใต้สโลแกน 'สดชื่นคืนฟอร์มกับนักฟุตบอลระดับโลก' ไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดกลุ่มธุรกิจ TCP เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ ‘ซาดิโอ มาเน่’ นักเตะดาวดังชาวเซเนกัลจากทีมหงส์แดง มาร่วมเสริมทัพตอกย้ำเบอร์ 1 ในตลาดเครื่องดื่มสปอร์ตดริ้งค์ไทย  

 

นางประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโกลเบิล (F&B) กลุ่มธุรกิจ TCP เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิต ‘สปอนเซอร์’ เครื่องดื่มสปอร์ตดริ้งค์อันดับหนึ่ง คว้า ซาดิโอ มาเน่ นักเตะตำแหน่งปีกชาวเซเนกัลซึ่งมีชื่อเสียงระดับโลก ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ เสริมทัพกองหลังมากฝีมือ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของสปอนเซอร์ไปในปี พ.ศ. 2563

ประไพภักตร์ ไวเกิล

สปอนเซอร์ยังคงครองความเป็นเจ้าตลาดสปอร์ตดริ้งค์ของประเทศไทยนับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2528 ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 90% และในฐานะผู้นำในตลาดนี้ เราจึงต้องการสร้างกระแสใหม่ๆ ให้กับตลาดสปอร์ตดริ้งค์ด้วยแคมเปญ #ทีมสปอนเซอร์ เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคได้ใช้ชีวิตแบบแอคทีฟ

 

โดยแบรนด์แอมบาสเดอร์ทั้งสองคนจะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับ #ทีมสปอนเซอร์ โดยต่างสะท้อนจุดเด่นของสปอนเซอร์ในมุมที่แตกต่างกัน  เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค สื่อถึงความแข็งแกร่งและพร้อมลุย ส่วนซาดิโอ มาเน่ นอกจากจะมีความแข็งแกร่งแล้ว ยังปราดเปรียว และมีความโดดเด่นด้านการช่วยเหลือสังคม ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมดสามารถสะท้อนความเป็น ‘สปอนเซอร์’ ได้อย่างชัดเจน

สปอนเซอร์ ซาดิโอ มาเน่

“ซาดิโอ มาเน่” นักเตะตำแหน่งปีกฝีเท้าดี กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ #ทีมสปอนเซอร์ เพราะสปอนเซอร์เป็นเครื่องดื่มสปอร์ตดริ้งค์ชั้นนำของประเทศไทยที่ให้การสนับสนุนนักกีฬาทุกระดับอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่มือสมัครเล่นไปจนถึงมืออาชีพ รวมถึงผู้ที่มีไลฟ์สไตล์แบบแอคทีฟ นอกจากนั้น ผมยังตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสร่วมทำงานนอกสนามกับเพื่อนร่วมทีมของผมอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และผมเฝ้ารอวันที่จะได้ทำงานร่วมกับทีมในแคมเปญนี้

 

กลุ่มธุรกิจ TCP ในฐานะที่เป็น 'House of Great Brands' มีความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคและเทรนด์ในปัจจุบันเป็นอย่างดี จึงมุ่งเน้นการสื่อสารการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลักเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับสปอนเซอร์ในฐานะแบรนด์สปอร์ต ดริ้งค์สำหรับผู้บริโภคทุกคน โดยแคมเปญ #ทีมสปอนเซอร์ 'สดชื่นคืนฟอร์มกับนักฟุตบอลระดับโลก'

สปอนเซอร์

เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ล่าสุดด้วยการโพสต์ทีเซอร์บนเพจเฟซบุ๊กและช่องยูทูปของสปอนเซอร์ พร้อมกับให้แบรนด์แอมบาสเดอร์ทั้งสองโพสต์รูปลงในอินสตาแกรมส่วนตัว โดยแฟนๆ สามารถร่วมสนุกกับแคมเปญนี้ได้โดยการใช้ฟิลเตอร์ ‘ทีมสปอนเซอร์’ บนอินสตาแกรม ที่จะทำให้คุณได้อยู่ร่วมเฟรมกับ ฟาน ไดจ์ค และมาเน่ หรือใช้ฟิลเตอร์ 'S Hair' ในอินสตาแกรมและติ๊กต็อก เพื่อเพิ่มไฮไลต์สีทองรูปตัว ‘S’ ให้กับทรงผม นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมและชาเลนจ์สนุกๆ อีกมากมายที่รอทุกคนอยู่

 

สำหรับผลิตภัณฑ์และแบรนด์ของ กลุ่มธุรกิจ TCP ที่มีจำหน่ายในประเทศไทยและทั่วโลก ประกอบด้วย 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์รวม  9 แบรนด์ ได้แก่ กลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงาน คือ กระทิงแดง เรดดี้ โสมพลัส และวอริเออร์ กลุ่มเครื่องดื่มสปอร์ตดริ้งค์ คือ สปอนเซอร์ กลุ่มเครื่องดื่มฟังก์ชันนัล ดริ้งก์ คือ แมนซั่ม แมนซั่ม วิตามิน วอเตอร์ ไฮ่! กลุ่มเครื่องดื่มชาพร้อมดื่ม คือ เพียวริคุ ผลิตภัณฑ์เมล็ดทานตะวัน คือ ซันสแนค และกลุ่มหัวเชื้อเครื่องดื่ม คือ เรดบูลรสดั้งเดิม