สายการบิน Go First ร้องนายกประยุทธ์เจรจา Travel Bubble ดึงคนอินเดียเที่ยวไทย

18 พ.ย. 2564 | 09:34 น.

สายการบินสัญชาติอินเดีย Go First ทำหนังสือเปิดผนึกถึงนายกประยุทธ์เรียกร้องรัฐบาลพิจารณาให้มีการดำเนินการ Air Travel Bubble ระหว่างอินเดียและประเทศไทย หวังกระตุ้นท่องเที่ยว

“นุสลี วาเดีย” ประธานสายการบิน Go First ซึ่งเป็นสายการบินสัญชาติอินเดีย ได้ทำหนังสือเปิดผนึกถึงพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอความอนุเคราะห์จากรัฐบาลไทยและคณะกรรมการการท่องเที่ยวไทยช่วยพิจารณาอนุญาตให้มีการดำเนินการ Air Travel Bubble ระหว่างอินเดียและประเทศไทย โดยระบุว่า

 

ข้าพเจ้าเขียนจดหมายนี้มาเพื่อขอให้ท่านช่วยพิจารณาสนับสนุนและอนุญาตให้มีเที่ยวบินจากอินเดียไปภูเก็ตและกรุงเทพฯ สายการบิน GoFirst ของเราเป็นสายการบินแรกที่แนะนำภูเก็ตให้กับนักท่องเที่ยวชาวอินเดียด้วยเที่ยวบิน 3 เที่ยวบินต่อวัน ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่เดินทางเข้ามาภูเก็ตเพิ่มขึ้นจากอันดับที่ 14 มาอยู่ที่อันดับที่ 4 ในเวลาอันรวดเร็ว ก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 เราคือสายการบินที่ใหญ่ที่สุดที่บินไปภูเก็ตซึ่งนอกเหนือจากเที่ยวบินที่เดินทางไปกรุงเทพฯของเรา ประเทศอินเดียเป็นหนึ่งในประเทศที่อยู่ในพื้นที่สีเขียว ซึ่งอนุญาตให้นักท่องเที่ยวมาเยือนประเทศไทยได้ ปัจจุบันนักท่องเที่ยวจากรัสเซียและจีนไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาในประเทศไทย

สายการบินสัญชาติอินเดีย Go First

ดังนั้นทางสายการบินของเราจึงเล็งเห็นและอยากขอความอนุเคราะห์ให้มีการอนุญาตทางสายการบินของเรานำนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเข้ามาในประเทศโดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ อินเดียมีประชากร 1.2 พันล้านคน ปัจจุบันมีผู้ป่วยโควิด-19 แค่ 11,000 รายทั่วประเทศ เมื่อเทียบกับสหราชอาณาจักรและยุโรปซึ่งมีประชากรที่น้อยกว่าแต่มีผู้ป่วยโควิด-19 มากกว่า 50,000 ราย ยกตัวอย่างเช่น สหราชอาณาจักร เยอรมนี เป็นต้น อินเดียจึงน่าจะเป็นประเทศที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับการเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเช่นกัน

หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ทางเราคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากอินเดียที่มีความต้องการอยากที่จะเดินทางไปภูเก็ตและกรุงเทพฯอยู่เป็นจำนวนมาก ทางรัฐบาลอินเดียได้จัดทำจดหมายผ่านช่องทางการทูตเพื่อขอให้ไทยอนุญาตให้มีเที่ยวบิน Air Travel Bubble ระหว่างสองประเทศนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางสายการบิน GoFirst ของเราก่อนเกิดสถานการณ์โควิดพร้อมที่จะเพิ่มเที่ยวบินของเราในประเทศไทยซึ่งมีเศรษฐกิจที่เรามีความเชื่อมั่นและความมั่นใจอย่างมากจาก 5 เป็น 7 เที่ยวบินต่อวัน ตามด้วยการแนะนำเที่ยวบินไปยังเกาะสมุย หากได้รับการพิจารณาและอนุญาต ทางสายการบินของเราต้องการที่จะส่งเสริมความมุ่งมั่นของเราต่อการท่องเที่ยวในประเทศไทยโดยแนะนำเที่ยวบินเหล่านี้

 

ทางสายการบินของเราจึงขอความอนุเคราะห์จากรัฐบาลไทยและคณะกรรมการการท่องเที่ยวไทยช่วยพิจารณาอนุญาตให้มีการดำเนินการ Air Travel Bubble ระหว่างอินเดียและประเทศไทยโดยเร็วที่สุด เพื่อช่วยเป็นแรงผลักดันและกระตุ้นการพัฒนาเศรษฐกิจของไทย ทางสายการบินของเรายินดีที่จะให้คำชี้แจงเพิ่มเติมแก่หน่วยงานและสำนักงานของท่านหากจำเป็น ด้วยความปรารถนาดีและขอแสดงความนับถือ