ทุ่ม200ล้านจ้าง"ลิซ่า"- "แอนเดรีย โบเซลลี"เคาท์ดาวน์ในไทย

14 ต.ค. 2564 | 04:23 น.

รมว.ท่องเที่ยวเผยไทยพร้อมทุ่ม 200 ล้านจ้าง ‘ลิซ่า’ เคาท์ดาวน์ภูเก็ต ส่วน "แอนเดรีย โบเซลลี’ นักร้องโอเปร่าเชื่อดัง ร่วมเคาท์ดาวน์ กรุงเทพฯ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่าการ จะว่าจ้าง ‘ลิซ่า แบล็กพิงก์’ และ ‘แอนเดรีย โบเซลลี’ มาร่วมงาน ‘เคาท์ดาวน์ในไทยในปีนี้ จะใช้งบประมาณราว 200 ล้านบาท โดยได้มีการติดต่อประสานงานกับเอเจนซีของ ‘ลิซ่า’ แล้วให้มาเคาท์ดาวน์ที่ภูเก็ต

 

‘แอนเดรีย โบเซลลี

 

ส่วน ‘แอนเดรีย โบเซลลี’ น่าจะจัดที่กรุงเทพฯ น่าจะดูดีที่สุด โดยอาจจะขออนุญาต กทม.ขอจัดที่ท้องสนามหลวง โดยมีฉากหลังเป็นวัดพระแก้ว

 

 

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เพื่อโหมการท่องเที่ยวในช่วงปลายปี ททท. มีแผนจะดึงลิซ่า lalisa เข้าร่วมงานเคาน์ดาวน์ในไทย ซึ่งเบื้องต้นจะจัดให้เป็นอีเว้นท์ระดับเวิล์ดคลาสในจ.ภูเก็ต เพื่อทำให้การจัดงานเคาน์ดาวน์ในไทยช่วงปลายปีนี้ถูกจดจำอยู่ในแผนที่เคาน์ดาวน์โลก และช่วยโปรโมทท่องเที่ยวไทยดึงบลิ๊งก์ของลิซ่า จากทั่วโลกเข้ามาเคาน์ดาวน์ในไทย ซึ่งหลายบริษัทในไทยที่เป็นสปอนเซอร์ให้ลิซ่าอยู่ทั้ง ais k-bank เดนทิสเต้ จะมีความร่วมมือระหว่างกันและททท.ได้นำเรื่องนี้ไปฉายภาพให้ศบค.รับทราบแนวคิดนี้ไปตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา

 

ลิซ่า แบล็กพิงก์

"ในช่วงสุดท้ายของปีจะมีกิจกรรมพิเศษคือ การจัดเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และกิจกรรมเคาท์ดาวน์ เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย ททท.จึงมีแนวคิดในการผนึกกำลังกับพันธมิตรภาคเอกชน ผ่านการดึงตัว ลิซ่า แบล็กพิงก์ (Blackpink) หรือ นางสาวลลิษา มโนบาล ในฐานะศิลปินชาวไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่จะมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2022 ที่ จ.ภูเก็ต"

 

หลังจากลิซ่า ปล่อยผลงานเพลงเดี่ยว (ซิงเกิล) ในชื่อ LALISA ออกมา และได้รับความนิยมสูงมากจนได้รับการบันทึกจากกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด ว่าเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดวิวสูงสุดบน Youtube ภายใน 24 ชั่วโมง รวมถึงกระแสของลิซ่า ยังสร้างความสนใจเกี่ยวกับภาคท่องเที่ยวไทยในหลาย ๆ ด้าน อาทิ กระแสลูกชิ้นยืนกิน และฉากหลังของมิวสิกวิดีโอเพลง LALISA ที่น่าจะได้รับแรงบันดาลใจจากปราสาทหินพนมรุ้ง สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ชื่อดังของ บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของลิซ่าเองด้วย โดยหากเราต้องการให้มิติในด้านการท่องเที่ยวกลับมา ต้องการเห็น ประเทศไทยกลับไปอยู่ในจุดหมายปลายทางในการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์โลก ทำให้หากสามารถดึงลิซ่า ที่เป็นคนไทย เข้ามาทอบความสุขให้กับคนไทยเองได้ ททท.ก็พร้อมจะลงทุน

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ททท.พิจารณาและเชื่อว่าหากสามารถดึงลิซ่า มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่ภูเก็ตได้ เชื่อว่าจะช่วยดึงนักท่องเที่ยวและแฟนบลิ๊งค์จากประเทศเป้าหมายทั่วโลก โดยเฉพาะจากประเทศความเสี่ยงต่ำที่นักท่องเที่ยวต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้วและมีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR เป็นลบจากประเทศต้นทางก่อนเดินทางมาประเทศไทย

 

โดยสามารถเดินทางมาเที่ยวไทยได้ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้แบบไม่ต้องกักตัว และไม่จำกัดพื้นที่ สอดรับกับนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ออกแถลงการณ์เรื่องเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน 2564 เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ยิ่งช่วยเพิ่มความเป็นไปได้ในการดึงลิซ่ามาร่วมงานเคาท์ดาวน์ รวมถึงดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ และแฟนบลิ๊งค์เพิ่มขึ้นด้วย

 

นอกจากนี้ยังจะมีแอนเดรีย โบเซลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาลี มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2022 ที่ กรุงเทพฯด้วย