กินเนสส์บุ๊ค ยก "ลิซ่า" ศิลปินหญิงเดี่ยวยอดวิวสูงสุดของโลกใน 24 ชั่วโมง

09 ต.ค. 2564 | 05:46 น.

กินเนสส์บุ๊ค ประกาศอย่างเป็นทางการให้ "ลิซ่า" ศิลปินหญิงเดี่ยวยอดวิวสูงสุดของโลกใน 24 ชั่วโมงจาก Lalisa แซงหน้า Me! ซิงเกิลของนักร้องหญิง "เทย์เลอร์ สวิฟต์"

หลัง"ลิซ่า" ลลิษา มโนบาล" หนึ่งในสมาชิก BLACKPINK ได้เปิดตัว Lalisa ซิงเกิ้ลงานเดี่ยวที่ถูกปล่อยออกมา และได้สร้างปรากฏการณ์ขึ้นมากมาย

 

กินเนสส์บุ๊ค ยก "ลิซ่า" ศิลปินหญิงเดี่ยวยอดวิวสูงสุดของโลกใน 24 ชั่วโมง

 

ล่าสุดหนังสือบันทึกสถิติโลกกินเนสส์  (กินเนสส์บุ๊ค) หรือ "กินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ดส์" ก็ได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า ลิซ่า คือศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดคนดูผ่านเวบไซต์ยูทูบภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมงสูงสุดจากซิงเกิ้ล Lalisa ที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2564 ด้วยจำนวนการดูที่สูงถึง 73.6 ล้านครั้ง

แซงหน้า Me! ซิงเกิลของนักร้องหญิง "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ซึ่งวางจำหน่ายในเดือนเมษายน 2019 ซึ่งมียอดวิวอยู่ที่ 65.2 ล้านครั้งซึ่งเคยครองอันดับที่หนึ่งไปแบบสบายๆ

อีกทั้งก่อนหน้านั้นซิงเกิ้ล Money อีกหนึ่งเพลงจากซิงเกิ้ลอัลบั้มชุดแรกของ "ลิซ่า" ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับทั้งตัวเองและวงการดนตรีเกาหลี ด้วยการเป็นผลงานของศิลปินหญิงจากเกาหลีคนแรก ที่ขึ้นอันดับหนึ่งชาร์ต Rap Digital Song Sales ของ Billboard ด้วยเช่นกัน