เปิดแผนซ้อมรบ “เรดซัน” ส่งโปร "บุฟเฟต์" เจาะแฟนด้อม

27 ก.ย. 2564 | 11:44 น.

“ฟู้ดแพชชั่น” ส่งเรดซันเปิดเกมส์ชิงแชร์ร้านอาหารเกาหลี เปิดบุฟเฟ่ต์สายเกาหลี “RED SUN BUFFET FAN MEET” เจาะกลุ่มแฟนด้อมและชาว Gen Z คาดสร้างรายได้โค้งสุดท้ายของปีแตะ70 ล้านบาท

นายนพวินท์ รอดริน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดซัน จำกัด เผยว่า “จากการที่ฟู้ดแพชชั่นได้ควบรวมกิจการกับเรดซัน เมื่อปี 2562 ได้มีการปรับวิธีการทำงานภายในของเรดซัน โดยใช้หลักการบริหารงานในแบบ Synergy Share Service Model ในสี่แกนหลัก เพื่อให้เกิดทิศทางการดำเนินธุรกิจที่เติบโตขึ้น สำหรับแกนแรก เป็นเรื่องการจัดทำแผนพัฒนาบุคลากร อาทิ การพัฒนาศักยภาพพนักงาน และการปฏิบัติงาน  แกนที่สอง เสริมแกร่งระบบ Supply Chain การวางวงจร และระบบภายในตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ทั้งการเลือกวัตถุดิบ ราคา การขนส่ง และเก็บรักษา จากโรงงานสู่หน้าร้าน 

เปิดแผนซ้อมรบ “เรดซัน” ส่งโปร "บุฟเฟต์" เจาะแฟนด้อม

แกนที่สาม การยกระดับคุณภาพ QSC  มาตรฐานคุณภาพ และความสะอาด  และแกนที่สี่ เพิ่มความแข็งแกร่งด้านการตลาดแบบครบวงจร ซึ่งปัจจุบันได้ทีมการตลาดจากฟู้ดแพชชั่นมาบริหารงานอย่างเต็มรูปแบบ สำหรับเป้าหมายธุรกิจในปีนี้ ในไตรมาสสี่ เริ่มจากการเปิดตัวที่สุดบุฟเฟ่ต์สายเกาหลี “RED SUN BUFFET FAN MEET” คาดการณ์ว่าจะสร้างยอดขายในไตรมาสนี้ มูลค่ากว่า 70 ล้านบาท หนุนการเติบโตของยอดขายโดยรวมอย่างต่อเนื่อง

“เรดซันเริ่มขยายสาขาในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2557  และได้ควบรวมกับฟู๊ดแพชชั่นในปี 2562 ที่ผ่านมาโดยฟู๊ดแพชชั่นถือหุ้น 74% ในขณะที่ผู้บริหารเดิมของเรดซันถือหุ้น 26% และได้ดำเนินการปรับโครงสร้างองค์กรด้วยแผนSynergy ควบคู่ไปกับการเปิดสาขาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง 4 สาขา ทำให้ปัจุบันเรดซันมีสาขารวม 15 สาขา ส่งผลให้การเติบโตทางด้านรายได้ในปี  2561 รายได้แตะ100ล้านบาทและใน 2562 สามารถทำรายได้สูงกว่าที่ตั้งใจไว้ 185 ล้านบาทเติบโตกว่า 85%

เปิดแผนซ้อมรบ “เรดซัน” ส่งโปร "บุฟเฟต์" เจาะแฟนด้อม
 

อย่างไรก็ตามในปี2563 ที่ผ่านมาเป็นปีที่ค่อนข้างหนักหน่วงสำหรับคนที่ทำธุรกิจร้านอาหารซึ่งเกิดจากการระบาดของโควิด ทำให้เราต้องพยายามวางแผนระยะสั้น และระยะยาวซึ่งเราก็ผ่านมาได้โดยที่ยอดขายเราตกลงไปเพียง 3% ปิดรายได้ที่ 179ล้านบาท

ซึ่งช่วงที่เกิด covid บริษัทเองมีการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์รอบข้าง โดยปรับตัวให้ยืดหยุ่นที่สุดทำแผนการตลาดระยะสั้นเพื่อให้มียอดขาย ในขณะเดียวกันทีมเรดซันได้ทำงานร่วมกับทีมบาร์บีคิวพลาซ่า ทำให้เราสามารถเพิ่มศักยภาพทำให้เรดซันเติบโตขึ้นไปได้อีกระดับหนึ่ง รวมทั้งช่วยในเรื่องของการลดต้นทุน  เพิ่มศักยภาพของบุคลากรและเพิ่มศักยภาพของมาตรฐานบริษัท ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ supply chain ตั้งแต่ต้นน้ำในการซื้ออาหาร ซื้อวัตถุดิบ การวางแผนการผลิต การจัดส่งรวมทั้งในเรื่องของ marketing team ฟู้ดแพชชั่นเข้ามาช่วยในส่วนนี้มากซึ่งจะช่วยส่งเสริมในเรื่องของยอดขาย 

 

และในปีนี้จะเป็นปีแรกที่เรดซันจะเริ่มแอคทีฟในด้านการตลาด โดยมีทีมมาร์เก็ตติ้งจากฟู๊ดแพชชั่นเข้ามาช่วยในการทำแคมเปญต่างๆ และในไตรมาสที่4นี้ เป็นช่วงที่เราเริ่มเห็นแสง สถานการณ์ต่างๆเริ่มดีขึ้น เราเริ่มแอคทีฟ เพราะเราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นอีก เราอยากเห็นยอดขายให้ได้มากที่สุดเราตั้งเป้ารายได้ในไตรมาส4ปีนี้ 66-70ล้านบาท เติบโต10%จากไตรมาส4ปีที่แล้วที่สามารถทำได้ 60ล้านบาท  ”

 

เปิดแผนซ้อมรบ “เรดซัน” ส่งโปร "บุฟเฟต์" เจาะแฟนด้อม

ด้านหัวเรือใหญ่จากฟู้ดแพชชั่น นางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างโอกาสทางการตลาด    กลุ่มธุรกิจอาหาร ฟู้ดแพชชั่น กล่าวว่า สำหรับวิธีการทำงานในรูปแบบ Share Service Model ถือเป็นการรวมเรดซัน เข้ากับฟู้ดแพชชั่นอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเรามองเห็นโอกาสทางการตลาด จากเทรนด์เกาหลีฟีเวอร์ที่กำลังเป็นกระแส ฟู้ดแพชชั่นจึงวางกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก เดินหน้าบุกร้านอาหารเกาหลี เจาะกลุ่มลูกค้าช่วงอายุระหว่าง 18 – 25 ปี เพื่อให้เรดซันเป็นแบรนด์ยืนหนึ่งในหัวใจวัยรุ่นไทย ให้ทุกคนได้ปล่อยแสงในตัวเอง 


 

โดยสร้างความเชื่อในแบบเรดซัน ได้แก่ “เชื่อ” การแสดงพลังของพระอาทิตย์ ส่งต่อไปยังวัยรุ่นไทย ให้ทุกคนมีพลังและแสงสว่างของตัวเอง “คิด” สร้างพื้นที่ หรือเวทีในการแสดงตัวตนให้กับเหล่าชาวด้อม และ “ทำ”      การเตรียมตัวสู่การเข้าเป็น Community Brand ของวัยรุ่นไทย สำหรับ 4 กลยุทธ์รุกหัวใจวัยรุ่นไทย เริ่มต้นจากการสร้าง  Brand Love ให้เป็นแฟนพันธ์แท้เรดซัน, เพิ่มยอดขายอย่างรวดเร็ว ด้วยโปรโมชั่นโดนใจวัยรุ่น ด้วยการเปิดตัว RED SUN BUFFET FAN MEET  3ราคาได้แก่ แฟนเมด สายหมู สู้ไม่ถอย ราคา 339+ บาท,  แฟนด้อม สายชิคชีทมีทไก่ ราคา 469+ บาท,  แฟนไซน์ สายซีฟู๊ดคู่สายดอง ราคา 599+ บาท รวมทั้งการ Create Store For Me สร้างร้านที่เป็นมากร้าน ให้เป็นพื้นที่ หรือจุดรวมพลของผู้ที่ชื่นชอบอาหาร และรักในวัฒนธรรมเกาหลี และเสริมความแข็งแกร่งด้วยการเข้าใจวัยรุ่น ผ่านการให้บริการจากพนักงาน


 

“ สิ่งที่เราอยากทำคือ ปั้นเรดซันให้เป็นหนึ่งในใจวัยรุ่นไทย โดยสร้างแบรนด์เรดซันให้เป็น “คอมมูนิตี้”แบรนด์ เพราะวัยรุ่นสมัยนี้ไม่เชื่อในสิ่งที่แบรนด์พูดแต่เชื่อในสิ่งที่เพื่อนพูด ในการสื่อสารเราพยายามที่จะหยิบในสิ่งที่วัยรุ่นคุ้นเคย โดยจะจัดกิจกรรมสนุกๆเปิดพื้นที่สาขาเรดซันในการรวมด้อมต่างๆไม่ว่าจะเป็นด้อม BTS  ด้อมบลิ๊งค์ เข้ามาทำกิจกรรมต่อเนื่องในไตรมาส 4 ที่สำคัญก็คือโปรโมชั่นสำหรับไตรมาส เรามีราคาพิเศษสำหรับนักเรียนนักศึกษา ทั้งหมดนี้คือแผนซ้อมรบเพื่อให้เราได้เตรียมตัวในการเดินหน้าในปีต่อไป และเราความมั่นใจว่าในไตรมาส 4 ปีนี้เราจะสามารถเดินตามแผนที่วางไว้ได้แน่นอน”