ฟู้ดแพชชั่น ผุดโมเดล“Gon Gang Delivery Hub” รับมือปิดร้านอาหาร

27 กรกฎาคม 2564

ฟู้ดแพชชั่น ผนึกกำลัง บางจาก ฝ่าวิกฤติโควิด-19 ยึดสถานีบริการน้ำมันเปิดตัว “Gon Gang Delivery Hub” ชูสองโมเดลธุรกิจใหม่ ตั้งเป็นครัวกลาง และจุดจอดรถเพื่อกระจายสินค้า

นางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร ฟู้ดแพชชั่น เผยว่า ฟู้ดแพชชั่น เปิดดำเนินกิจการร้านอาหารอยู่ในห้างสรรพสินค้า และมียอดขายกว่า 90% แน่นอนว่าได้ผลกระทบเต็มๆ ทางบริษัทฯจึงเร่งระดมทีมวางแผนการดำเนินงาน เพื่อเพิ่มพื้นที่ใหม่สำหรับจัดตั้งเป็นครัวกลาง และจุดจอดรถเพื่อกระจายสินค้าในรูปแบบเดลิเวอรี่

ฟู้ดแพชชั่น ผุดโมเดล“Gon Gang Delivery Hub” รับมือปิดร้านอาหาร

โดยมีพันธมิตรอย่าง “บางจาก” ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด 19 ระลอกล่าสุด หลังรัฐประกาศมาตรการยกระดับแบบเข้มข้น และล็อกดาวน์ เพื่อให้ร้านอาหารใน 13 จังหวัดที่อยู่ภายในห้างสรรพสินค้าปิดดำเนินกิจการทั้งหมดในระยะเวลา 14 วัน

 

ซึ่ง ฟู้ดแพชชั่น ในฐานะผู้นำธุรกิจร้านอาหารชั้นนำของไทย ได้ปรับกลยุทธ์แบบรวดเร็ว เปิดตัว “Gon Gang Delivery Hub” ชูสองโมเดลธุรกิจ ตั้งเป็นครัวกลาง และจุดจอดรถเพื่อกระจายสินค้าในรูปแบบเดลิเวอรี่จัดส่งรายการอาหารจากแบรนด์ในเครือไปยังลูกค้าถึงหน้าบ้าน

สอดคล้องกับการคิดกลยุทธ์การตลาดแบบรวดเร็ว Marketing Disruptions Strategy ซึ่งต้องตรงตามพฤติกรรมผู้บริโภคช่วงล็อกดาวน์นี้ บวกกับ Partnerships Relations ของทีมผู้บริหาร ทำให้ได้พื้นที่ตั้งครัวกลาง (Cloud Kitchen) อยู่ในทำเลที่ดี โดยได้รับการสนับสนุนจาก “บางจาก” ซึ่งเป็นพันธมิตรหลัก สำหรับที่ตั้งจุดหลักในการส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่

ในส่วนของจุดกระจายสินค้าแบ่งเป็นสองส่วน ได้แก่ อาคารพาณิชย์สำหรับจัดตั้งครัวกลาง อยู่ซอยรัชดา 32, สรงประภา, จอมทอง, ผ่านฟ้า และเพชรเกษม 63 และจุดจอดรถเพื่อกระจายสินค้าในรูปแบบเดลิเวอรรี ซึ่งเปิดให้บริการครั้งแรก 4 จุด ได้แก่ ปั้มน้ำมันบางจากสาขา พระราม 2, ราษฏร์บูรณะ, สุขาภิบาล 1 และบางใหญ่

 

นอกจากนี้ “ฟู้ดแพชชั่น” ได้เร่งหาพื้นที่ใหม่รองรับความต้องการของลูกค้า และสำหรับองค์กร หรือผู้สนใจร่วมสนับสนุนพื้นที่ให้เช่า สำหรับจัดตั้งครัวกลาง Cloud Kitchen และ จุดจอดรถกระจายสินค้า Delivery Hub ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล สอบถามรายละเอียด ได้ที่ Facebook: Bar B Q Plaza

 

“ฟู้ดแพชชั่น และแบรนด์ในเครือ ขอร่วมส่งกำลังใจไปยังคนไทยทุกคน ให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน”