“ฟู้ดแพชชั่น” รุกตลาดของหวาน พร้อมปั้นGON ให้เป็นณเดชน์

10 มิ.ย. 2564 | 09:01 น.

“ฟู้ดแพชชั่น” ผนึกกำลัง “เคซีจี” ต่อยอดโมเดลการตลาดเชิงรุก Licensing Partnership ดัน GON รุกตลาดของหวาน พร้อมแคมเปญช่วยเหลือสังคมสู้โควิด 19

นางสาว บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหารฟู้ดแพชชั่น เผยว่า ฟู้ดแพชชั่นเล็งเห็นถึงศักยภาพของ เคซีจี ในฐานะผู้นำอันดับ 1 ของการเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายวัตถุดิบเบเกอรี่ในประเทศไทยจึงร่วมเป็นอีกหนึ่งพันธมิตรหลักใน Category สายเบเกอรี่ จากแวดวงธุรกิจอาหาร และนึกถึงบาร์บีกอนที่เป็นตัวแทนของคนที่มีแพชชั่น สู้ไม่ถอย

โดยความพิเศษครั้งนี้ คือการผสมผสานที่ลงตัวของสองแบรนด์ที่มีคาแร็กเตอร์แตกต่าง แต่มี Vision หลักสององค์กร ในทิศทางเดียวกันคือ “การสร้างสรรค์ ความรื่นรมย์ให้กับรสชาติอาหาร” และการช่วยเหลือสังคม

จึงร่วมมือกันในชื่อแคมเปญ “KCG X GON จุดไฟปรุงฝัน” ถือเป็นการพลิกเกม การตลาดเชิงรุก สู่กลยุทธ์การตลาดแบบยั่งยืน และรื่นรมย์ ที่คำนึงถึงคุณภาพชีวิตที่ดี และการสร้างอาชีพที่ สร้างรายได้ให้แก่ผู้บริโภค มากกว่าการคำนึงถึงยอดขายสินค้าเพียงอย่างเดียว”

สำหรับภาพรวมตลาดปลายปี 63 ของธุรกิจปิ้งย่าง และเบเกอรี่ ยังครอง Market Share ในส่วน Dine In และ Take Away ประมาณ 30% โดยมีสัดส่วนลดลง แต่ยังคงอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ในขณะที่สถิติตัวเลขการว่างงานในช่วงเวลาเดียวกันของคนไทย อยู่ที่ 590,000 คน และมีแรงงานเป็นนักศึกษาจบใหม่ช่วงมีนาคม 2564 จำนวน 500,000 คน

รวมทั้งยังมีการประเมินจำนวนผู้ว่างงานจากกรณีอื่น ๆ อีกกว่า 300,000 คน “KCG X GON จุดไฟปรุงฝัน” จึงเป็นอีกหนึ่งโครงการดี ๆ ที่จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือคนตกงาน ซึ่งสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ทั้งผู้ที่ไม่เคยมีพื้นฐานด้านเบเกอรี่ ไม่มีอุปกรณ์พื้นฐานเริ่มต้น และมีเงินลงทุนจำกัด หรือผู้ที่มีพื้นฐาน และมีอุปกรณ์เบื้องต้น

นาย ตง ธีระนุสรณ์กิจ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด จับมือผนึกกำลังส่ง “บาร์บีกอน” สะท้อนภาพลักษณ์ และเป็นตัวแทนของผู้คนที่เต็มเปี่ยมไปด้วย Passion และความมุ่งมั่นอยากก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ประกอบการในวงการธุรกิจเบเกอรี่ เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนการสร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้คนไทย ในช่วงวิกฤตโควิด 19

โดยจัดโครงการ “KCG X GON จุดไฟปรุงฝัน” ชูจุดแข็งของเคซีจี ต่อยอดการทำกิจกรรมเพื่อสังคมในรูปแบบใหม่ พร้อมการเปิดตัวความร่วมมือด้วยไวรัลคลิป รับบทแสดงนำโดย บาร์บีกอน จากบาร์บีคิวพลาซ่า ซึ่งเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากเมื่อต้นปีที่มีการตั้งเป้าปั้น GON ให้เป็นณเดชน์ และตอกย้ำความสำเร็จการทำกลยุทธ์การตลาด Licensing Partnership กับทุกพาร์ทเนอร์ที่ผ่านมา

“เราตั้งใจจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริม และสนับสนุนคนไทยที่ว่างงาน ทั้งเด็กจบใหม่ คนตกงาน หรือพนักงานบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด 19 ได้สมัครเข้าร่วมคอร์สแบบฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งการรับเซ็ทวัตถุดิบเบเกอรี่ฟรี รับสูตรเบเกอรี่ฟรี รวมทั้งเรียนรู้ธุรกิจออนไลน์ฟรี จากกูรู และผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ เพื่อช่วยเหลือสังคมในวงกว้าง

โดยเน้นไปที่ผู้ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด 19 จากสถิติที่มีมากถึง 6 ล้านคน และเชิญชวนทุกท่านติดตามเฟสถัดไปของการร่วมมือในครั้งนี้ จะมีเซอร์ไพรส์ นำเอาวัตถุดิบอาหารซิกเนเจอร์ของบาร์บีคิวพลาซ่ามาครีเอทเป็นเบเกอรี่ โดยใช้วัตถุดิบ และเชฟมากฝีมือของเคซีจี รับรองอร่อยประทับใจแน่นอน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง