ไทยแอร์เอเชีย ประกาศขยายเวลาหยุดบินในประเทศถึง31ส.ค.นี้

03 ส.ค. 2564 | 08:59 น.

AAV แจ้งตลท.กรณี “ไทยแอร์เอเชีย” ประกาศขยายเวลาหยุดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศออกไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้ จากประกาศกพท.ห้ามทำการบินในพื้นที่สีแดงเข้ม

วันนี้ (3 สิงหาคม 2564) นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เรื่อง ไทยแอร์เอเชียประกาศขยายระยะเวลาหยุดให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศชั่วคราว

 

โดยระบุว่าตามที่ บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) ("บริษัทฯ" ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด("บริษัทย่อย") แจ้งประกาศหยุดให้บริการทุกเส้นทางการบินภายในประเทศชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2564 ความละเอียดทราบแล้วนั้น

 

บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่ยังคงรุนแรงขึ้น และตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท .) กำหนดให้ผู้ดำเนินการเดินอากาศยานในเส้นทางการบินภายในประเทศ ห้ามปฏิบัติการบินรับส่งผู้โดยสารเข้าหรือออกพื้นที่ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (พื้นที่สีแดงเข้ม)

 

ในระหว่างสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดสูงของโรค COVID-19 ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะสิ้นสุดหรือมีประกาศอื่น ประกอบกับมาตรการจำกัดการเดินทางของภาครัฐที่ยังประกาศใช้ต่อเนื่องนั้น

บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด จึงประกาศขยายระยะเวลาหยุดให้บริการทุกเส้นทางการบินภายในประเทศชั่วคราวจากเดิม12 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2564 ขยายออกไปถึง 31 สิงหาคม 2564 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงจากภาครัฐและหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง

 

บริษัทฯ และบริษัทย่อย ยังคงติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมในการกลับมาให้บริการอีกครั้งโดยเร็วที่สุด เมื่อสถานการณ์หรือกฎระเบียบต่างๆ คลี่คลายลง

ไทยแอร์เอเชีย ประกาศขยายเวลาหยุดบินในประเทศถึง31ส.ค.นี้