“ธรรศพลฐ์”ขอโทษทุกคนหลังทัวร์ลงหลุดคำหยาบใส่พนักงานหญิง

28 ก.ค. 2564 | 06:18 น.

‘ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์’ ซีอีโอไทยแอร์เอเชีย ขอโทษทุกคนที่เกี่ยวข้องและสัญญาว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโซเชี่ยล กรณีหลุดคำหยาบใส่พนักงานหญิงของเทเลพอร์ต ในการประชุมออนไลน์ระหว่างประเทศ

รายงานข่าวสื่อมาเลเซียหลายแห่งระบุว่า ‘ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์’ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ AAV  ได้ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโซเชียลมีเดีย หลังหลุดคำหยาบใส่พนักงานหญิงของเทเลพอร์ต ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ของแอร์เอเชีย มาเลเซีย

 

ในการประชุมออนไลน์ระหว่างประเทศ ระหว่างการประชุมของแอร์เอเชีย ถึงความร่วมมือของสายการบินกับGojek (โกเจ็ก) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม เทคโนโลยีแบบออนดีมานด์ ที่มีบริการหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง การจ่ายเเละชำระเงิน ส่งอาหาร โลจิสติกส์ หลังการเข้าซื้อกิจการของ Gojek ในประเทศไทย ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 500 คน

                                                

โดยในวิดีโอความยาว 1 นาที 55 วินาที ที่ถูกโพสต์ผ่าน Twitter  Twitter Nicholas แสดงให้เห็นถึงบรรยากาศในการประชุม ซึ่งนายธรรศพลฐ์ ได้พูดแทรกพนักงานของเทเลพอร์ตหญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้จัดการอาวุโสของ Teleport ขณะที่เธอพูดถึงการเข้าซื้อกิจการ Gojek Thailand ของ AirAsia และผลกระทบต่อ Teleport บริษัทขนส่งของสายการบิน

“What’s your f***ing question, Come on” Don’talk alot” ธรรศพลฐ์กล่าวในคลิปและ เขายังบอกพนักงานให้ “หุบปาก” เมื่อเธอเริ่มพูดภาษาไทย ซึ่งในการประชุมนี้มี โทนี เฟอร์นันเดส ประธานแอร์เอเชีย กรุ๊ป และ ไอรีน โอมาร์ ประธานแอร์เอเชีย ดิจิทัล อยู่ในที่ประชุมนั้นด้วย

“ธรรศพลฐ์”ขอโทษทุกคนหลังทัวร์ลงหลุดคำหยาบใส่พนักงานหญิง

 

ล่าสุดธรรศพลฐ์ ได้เผยแพร่วิดีโอ โดยระบุว่า ขอโทษ  ออลสตาร์ และกล่าวขอโทษทุกคนที่เกี่ยวข้องและสัญญาว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก

 

โดยรายงานของ The Rakyat Post ระบุว่า ธรรศพลฐ์ได้พูดขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านคลิปวิดีโอหลังเหตุการณ์ผ่านมา 2 สัปดาห์ ขณะที่ พิลาดี พันธุ์ธรรมจินดา หัวหน้าฝ่ายบุคคล บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด กล่าวว่า บริษัทจะรับประกันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอีก “เราขออภัยอย่างจริงใจสำหรับทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้

ขณะที่นายโทนี่ เฟอร์นันเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชีย กล่าวผ่าน The Vibes  ว่าเขาได้พูดคุยกับธรรศพลฐ์หลังจากเหตุการณ์นี้เพื่อให้เขารู้ว่าพฤติกรรมของเขาไม่เป็นที่ยอมรับ “นี่ไม่ใช่วัฒนธรรมที่เราต้องการใน AirAsia สิ่งที่เขาทำผิด และเขาออกมาขอโทษแล้ว”

 

เฟอร์นันเดส ยังกล่าวว่า ทั้งเขาได้โทรหาพนักงานหญิงทันทีหลังการประชุม เพื่อขอโทษสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งยังไม่เห็นด้วยกับการอ้างว่าพฤติกรรมของธรรศพลฐ์เป็น ‘การกีดกันทางเพศ (Sexist)’ โดยระบุว่า เขารู้จักธรรศพลฐ์ดี หากเป็นพนักงานชาย ธรรศพลฐ์ก็จะพูดในลักษณะเดียวกัน และระบุว่าเราจะตรวจสอบให้แน่ใจว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก “เราขออภัยอย่างจริงใจต่อทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้