นายกฯ นำทีมครม.เปิด “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ลั่นเป็นวันที่รอคอย 

01 ก.ค. 2564 | 06:07 น.

นายกฯ นำคณะลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เปิดโครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ระบุเป็นวันที่รอคอย ขอทุกคนต้องช่วยกันประคับประคองไปให้ได้ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เสียสละ ขณะอสม.ให้กำลังใจ “นายกฯ สู้ๆ”

โครงการ“ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ประเดิมวันนี้

วันนี้(1 ก.ค.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พร้อมคณะรัฐมนตรี อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พล.ออนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผอ. ศปก.ศบค. เพื่อเปิดเศรษฐกิจท่องเที่ยวตามโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” 

ทั้งนี้ เมื่อนายกฯ เดินทางมาถึง ได้กล่าวกับข้าราชการ ประชาชน และภาคเอกชนที่มารอต้อนรับที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต ว่า รู้สึกยินดีที่ได้มาพบกันวันนี้ เป็นวันที่รอคอย ทุกคนต้องช่วยกันประคับประคองไปให้ได้ ขอบคุณทุกเจ้าหน้าที่ที่เหน็ดเหนื่อย เสียสละ รวมถึงแพทย์พยาบาล อสม. พร้อมกับย้ำว่า  You get what you do  ทำดีก็ได้ดี
 

ต่อมา นายกฯ และคณะ ได้เดินทางมาที่ด่านท่าฉัตรไชย เพื่อตรวจเยี่ยมการจำลองศูนย์อีโอซี พร้อมระบุกับสื่อมวลชน ขอให้ถ่ายกติกาการปฏิบัติของตนที่เข้าพื้นที่ให้ดีๆ ทั้งนี้ ในการทำงานถ้าคนไม่พอก็ให้หาคนมาช่วย วันนี้ได้ให้นโยบายกับศบค.ไปแล้ว ทำให้สำเร็จจะเป็น “แซนด์บ็อกซ์” ขอให้ร่วมมือกันเป็นแบบอย่าง ให้ทำในพื้นที่อื่นๆ

นายกฯ ยังได้สอบถามถึงปัญหาที่จะต้องแก้ไข ทางจ.ภูเก็ต ได้ขอสนับสนุนให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) จัดทำแอพลิเคชั่น สำหรับให้นักท่องเที่ยวต่างชาติจองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยวิธี swab  คาดว่าจะแล้วเสร็จสามารถใช้ได้ในวันที่ 15 ก.ค.นี้ เป็นการเพิ่มเติมจากแอพฯ หมอชนะ

"ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้ามาทำงานในระดับพื้นที่จังหวัด วันนี้สถานการณ์ก็ดีขึ้น ขอบคุณหมอ และ สสจ. ทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยการปฏิบัติร่วมกันทุกฝ่าย ด้วยความเข้าใจ หลายอย่างจะเร็วอย่างที่คิดไม่ได้ ต้องมีความปลอดภัยเป็นหลักด้านสุขภาพ ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่ ต้องคุยกันให้รู้เรื่อง ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ทำหน้าที่ให้สำเร็จ" นายกฯระบุ

                                  นายกฯ นำทีมครม.เปิด “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ลั่นเป็นวันที่รอคอย 

จากนั้น นายกฯ ได้เดินทักทายและให้กำลังใจกลุ่มเจ้าหน้าที่ และ อสม.ที่มารอต้อนรับ โดย อสม.ได้ร้องเพลงและตะโกนให้กำลังใจว่า "นายกฯ สู้ๆ"
ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวกับ อสม.ว่า ฝากขอบคุณครอบครัวและสามีของ อสม.ที่ให้มาทำงานที่เสี่ยงในการต่อสู้ ป้องกันการระบาดของโควิด และขอให้ อสม. ระมัดระวังดูแลสุขภาพ ส่วนตนนั้นก่อนเดินทางมาได้ swab แล้วเมื่อวานนี้ (30 มิ.ย.)