บำรุงราษฎร์ เปิดตัว “Pride Clinic” ศูนย์ดูแลสุขภาพ LGBTQ+ ครบวงจร

30 มิ.ย. 2564 | 10:00 น.

บำรุงราษฎร์ ขนทัพทีมศัลยแพทย์ ร่วมฉลอง “PRIDE Month” เปิดตัว “Pride Clinic” ศูนย์ดูแลเชิงสุขภาพในระยะยาว สำหรับบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ ชูจุดเด่นโปรแกรมสุขาภาพแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะบุคคล

ภญ. อาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กล่าวว่า “บำรุงราษฎร์เคารพในความแตกต่างทั้งด้านเชื้อชาติ ภาษา ศาสนา วัฒนธรรม และเพศสภาพ จึงขอร่วมแสดงจุดยืนสนับสนุนเทศกาล “Pride Month” ในเดือนมิ.ย.นี้ เพื่อตอกย้ำความเคารพต่อความหลากหลายทุกรูปแบบของมวลมนุษยชาติ”

 

Pride Clinic” ได้รับการออกแบบให้เกิดการบริบาลแก่กลุ่มหลากหลายทางเพศที่ปลอดภัย โดยดูแลตั้งแต่ การเตรียมความพร้อมเพื่อปรับเพศสภาพ, ศัลยกรรมเพื่อปรับลักษณะทางกายภาพ, การผ่าตัดเปลี่ยน, การผ่าตัดกล่องเสียง, การดูแลสุขภาพจิต รวมถึงการออกแบบโปรแกรมสุขภาพแบบจำเพาะสำหรับผู้มีความหลากหลายทางเพศ ในทุกช่วงวัย เป็นต้น

 

โดย ทีมศัลยแพทย์มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี มีความเข้าใจและใส่ใจในสุขภาพของคนกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศโดยเฉพาะ สามารถให้คำปรึกษาด้านสุขภาพและตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้มารับบริการ

ทางด้าน นพ. รัฐภรณ์ อึ๊งภากรณ์ แพทย์ผู้ชำนาญการด้านผิวหนังและความงามศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ บางกระเจ้า กล่าวเพิ่มเติมว่า “บำรุงราษฎร์ มีบริบาลดูแลช่วงพักฟื้นภายหลังผ่าตัดอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นคือการผสมผสานระหว่างการนำเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์สมัยใหม่ และศาสตร์การแพทย์แบบองค์รวมที่เน้นการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันจัดโปรแกรมแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะบุคคล

ซึ่งดูแลโดยแพทย์ และผู้ชำนาญการด้านศาสตร์การแพทย์แขนงต่างๆ ไว้อย่างครอบคลุม ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ รวมไปถึงการปรับสมดุลของร่างกาย ดูแลผิวพรรณ ความงาม น้ำหนักตัว และการชะลอวัยให้ดูดีในแบบฉบับของแต่ละบุคคล

 

นอกจากนี้ สถิติตัวเลขกลุ่มความหลากหลายทางเพศหรือ LGBTQ+ ทั่วโลก มีจำนวน 486 ล้านคน อาศัยใน เอเชีย 288 ล้านคน, ประเทศไทย 4 ล้านคน ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้มีความสามารถในการใช้จ่ายด้วยตัวเอง

 

คาด เมื่อสถานการณ์โควิดจบลง Pride Clinic จะเป็นตัวขับเคลื่อนที่ทำให้ประเทศไทยกลับมายืนในอันดับ 1 ของการบริการทางการแพทย์เชิงท่องเที่ยวหรือเชิงสุขภาพได้อย่างแท้จริง

 

“Pride Clinic นับเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ของบำรุงราษฎร์ในการเปิดโอกาสให้เกิดการเข้าถึงการรักษาที่ครบวงจร ปลอดภัย และได้มาตรฐาน และให้ความสำคัญในความเป็นส่วนตัวของผู้มารับบริการ ภายใต้พื้นฐานความเชื่อว่า ทุกคนสามารถเป็นบุคคลที่ดีที่สุดในแบบฉบับของตนเอง หรือ Be the best version of you”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง