ช่อง 3 จับมือ Netflix ออนแอร์ 6 ละครดัง ทั่วเอเชีย

21 มิ.ย. 2564 | 04:03 น.

ช่อง 3 ร่วมกับ Netflix นำละคร 6 เรื่อง ออกอากาศแบบคู่ขนานครั้งแรกใน10 ประเทศทั่วอาเซียน และ25 ประเทศแถบเอเชีย

นายณัฐพร รุ่งขจรกลิ่น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สำนักธุรกิจระหว่างประเทศ ได้เปิดเผยว่า“ข้อตกลงครั้งนี้ถือว่าเป็นการทำงานร่วมกับพันธมิตรระดับโลก เพื่อขยายฐานกลุ่มผู้ชมละครช่อง 3 ให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งหวังว่าในอนาคตละครช่อง 3 จะได้รับการตอบรับจากผู้ชมต่างประเทศเป็นอย่างดี และสามารถสร้างกระแสความนิยมต่อเนื่องไปยังประเทศใหม่ๆอีกเช่นกัน ”

ช่อง 3 จับมือ Netflix ออนแอร์ 6 ละครดัง ทั่วเอเชีย

การประเดิมดีลใหญ่กับ Netflix ครั้งนี้จะนำละคร 6 เรื่อง คือ ให้รักพิพากษา (Dare to Love) ดวงตาที่สาม (I See Dead People) เกมล่าทรชน (Game of Outlaws) Help Me คุณผีช่วยด้วย (Help Me! Oh My Ghost) พิศวาสฆาตเกมส์ (The Deadly Affair) ไปออกอากาศแบบคู่ขนาน (Simulcast) เป็นครั้งแรกในอีก 10 ประเทศทั่วอาเซียน ได้แก่ ลาว กัมพูชา เมียนมาร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย บรูไน สิงคโปร์ มาเลเซีย และ ติมอร์ตะวันออก

ส่วน คุณหมีปาฏิหาริย์ (The Miracle of Teddy Bear) จะออกอากาศแบบคู่ขนานผ่านทาง Netflix กว่า 25 ประเทศในแถบเอเชีย ภายใต้โมเดล DOB (Date - Of - Broadcast) โดยจะทำให้แฟนละครต่างประเทศได้ชมละครในแต่ละตอนในวันเดียวกัน หลังจากที่ในเมืองไทยออกอากาศจบไม่ถึง 2 ชั่วโมง 

ช่อง 3 จับมือ Netflix ออนแอร์ 6 ละครดัง ทั่วเอเชีย

ซึ่งที่ผ่านมาจะมีเพียงซีรี่ส์ต่างประเทศ เช่น ซีรี่ส์เกาหลี เท่านั้นที่ได้ออกอากาศแบบคู่ขนาน โดยละครทั้ง 6 เรื่องนี้จะเป็นการรวบรวมความที่สุดแบบครบรส สนุกเข้มข้น พร้อมเรื่องราวที่แปลกใหม่ทันสมัยมาให้แฟนละครทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้รับชมผ่านนักแสดงของช่อง 3 ที่ได้สร้างกระแสความนิยมทั้งในและต่างประเทศมาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง