‘GMM GRAMMY’ จับมือ ‘JOOX’ บุกตลาดเพลงดิจิตอลต่างประเทศ

17 มิ.ย. 2564 | 03:25 น.

‘GMM GRAMMY’ จับมือ ‘JOOX’ เปิดตัว JOOX ORIGINAL ‘100×100’ SEASON 3 Special พร้อมโกอินเตอร์รุกผู้ใช้บริการกว่าหลายร้อยล้านคน

นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้ ‘GMM GRAMMY’ และ ‘JOOX’ เดินหน้าสานต่อความร่วมมือกันอีกครั้งกับ JOOX ORIGINAL 8‘100×100’ SEASON 3 Special ที่เป็นการร่วมเฉลิมฉลอง JOOX ครบรอบ 5 ปี และเพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับผู้ฟังเพลงบน JOOX

นอกเหนือจากนี้ GMM GRAMMY เตรียมรุกขยายความร่วมมือด้วยการนำคอนเทนต์เพลงที่มีอยู่จำนวนมหาศาล ไปสู่ตลาดเพลงดิจิตอล ทั้ง 5 พื้นที่ที่ JOOX เปิดให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น ฮ่องกง & มาเก๊า, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, พม่า และแอฟริกาใต้ ซึ่งมีผู้ใช้บริการรวมทั้งสิ้นกว่าหลายร้อยล้านคน

ถือเป็นโอกาสดีที่คอนเทนต์เพลงทั้งหมดของ GMM GRAMMY จะสร้างประสบการณ์บันเทิงทางดนตรีให้กับผู้ฟังในพื้นที่นั้น ๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายสาคัญที่ GMM GRAMMY วางไว้คือการผลักดันให้ศิลปิน และเพลงไทยได้เป็นที่รู้จักในมิติที่กว้างขึ้น

“การได้ร่วมมือกับศิลปินที่มีคุณภาพ และแพลตฟอร์มที่มีศักยภาพเป็นเรื่องที่น่ายินดีอยู่แล้ว แต่ผลสำเร็จที่เกิดขึ้นตลอด 2 ซีซั่น รวมถึงโปรเจกต์ JOOX ORIGINAL อื่นๆ ที่ผ่านมานับเป็นความน่ายินดีอันสูงสุดของทุกคนที่ผลักดันให้วงการดนตรีไทยก้าวไปข้างหน้า

ในปีนี้เรายังเดินหน้าด้วยคอนเซ็ปต์ที่แข็งแรงด้วยการตอกย้ำความเป็นที่สุดของอัลบั้มแห่งปี แต่เรื่องที่น่าตื่นเต้นกว่าเดิม คือการที่เพลงไทยจะมีโอกาสได้นำเสนอผ่าน JOOX ทั้งในไทย และ อีก 5 พื้นที่ให้บริการ ต้องขอบคุณ JOOX ที่มาร่วมสร้างโปรเจกต์ที่มีคุณค่านี้ตลอดมา และขอขอบคุณศิลปินทุกคน รวมถึง Executive Producer, ทีมงานเบื้องหน้า และเบื้องหลังที่ทุ่มเททำให้ทุกๆ โปรเจกต์ออกมาสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม”

ด้าน นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหาร JOOX ประเทศไทย กล่าวว่า “กระแสตอบรับจากแฟนเพลงที่ท่วมท้น ถือเป็นความภาคภูมิใจ และเครื่องการันตีความสำเร็จของโปรเจกต์ JOOX ORIGINAL และความร่วมมือระหว่าง JOOX และ GMM GRAMMY ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเนื่องในโอกาสที่ JOOX ครบรอบ 5 ปี ในปีนี้ JOOX จึงเดินหน้าเปิดตัวโปรเจกต์พิเศษ เพื่อแทนคำขอบคุณผู้ฟัง JOOX โดยการสานต่อความร่วมมือกับ GMM GRAMMY ในการสร้างสรรค์ Original Content ที่โดดเด่น แปลกใหม่กว่าที่เคย

ซึ่งเชื่อว่า JOOX ORIGINAL ‘100×100’ SEASON 3 Special จะสร้างปรากฏการณ์ความฮิตได้อีกครั้ง เนื่องจากได้ ศิลปิน และโปรดิวซ์ฝีมือดีอย่าง โอม Cocktail และยังคว้าตัวศิลปินใหม่ๆ มาร่วมสร้างสรรค์เพลงในซีซั่นนี้ นอกจากนี้ในฐานะแพลตฟอร์มดนตรีชั้นนำของเอเชีย JOOX ยังใช้ความแข็งแกร่งของแพลตฟอร์มที่ให้บริการในหลายพื้นที่ ผลักดันดนตรี และอุตสาหกรรมเพลงไทยให้ก้าวไกลไปอีกขั้น ด้วยการนำเพลงไทยบนแพลตฟอร์มไปมอบประสบการณ์ทางดนตรีอันแปลกใหม่ให้แก่ผู้ใช้ในประเทศต่างๆ ได้อีกกว่าหลายร้อยล้านคน”

ดังนั้น จะเห็นได้ว่า Original Content ในทุก ๆ โปรเจกต์ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ 2 พันธมิตร ทั้ง ‘GMM GRAMMY’ และ ‘JOOX’ ที่ร่วมกันสร้างสรรค์เพื่อช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเพลงไทยให้เติบโตขึ้นในทุก ๆ ปี ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นการมอบประสบการณ์ใหม่ในการฟังเพลงเพื่อสร้างความสุขให้แก่ผู้ฟังทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง