GMM-VGI ผุดโปรเจ็กต์ ต่อยอด MUSIC CONTENT

29 มิ.ย. 2563 | 10:05 น.

GMM GRAMMY  ผนึกกำลัง  VGI เดินเครื่องขยายอาณาจักรสื่อและคอนเทนต์ ดึง MUSIC CONTENT ต่อยอดธุรกิจบันเทิงและโฆษณา

ถือเป็น 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ที่ประกาศความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจรายล่าสุด เมื่อ “GMM GRAMMY” ผนึก VGI ปั้นโปรเจ็กต์ใหม่ นำจุดแข็งของแต่ละองค์กร มาเพิ่มช่องทางการค้า  รองรับการขยายตัวทางธุรกิจด้านการเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ และผู้ให้บริการสื่อโฆษณา ทำให้ถูกจับตามองถึงก้าวต่อไปในอนาคต

 

นายภาวิต  จิตรกร  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  ด้วยยุทธศาสตร์ด้าน Media Partnership  ปีนี้บริษัทจึงร่วมมือกับสื่อชั้นนำทั่วประเทศแบบครบวงจร  รวมถึงแพลตฟอร์มรายใหญ่เพื่อการขยายฐานการเข้าถึงและการรับรู้ทั่วประเทศ  ไม่ว่าจะเป็น  สื่อทีวี,  สื่อวิทยุ,  สื่อ Outdoor และสื่อโรงภาพยนตร์   ล่าสุดเป็นการประกาศความร่วมมือกับ VGI  ในการเปิดช่องทางการค้ารวมถึงขยายช่องทางการทำการตลาดให้กับเจ้าของแบรนด์สินค้าและบริการต่าง ๆ

ภาวิต  จิตรกร

โดย MUSIC  SOLUTION  ที่นำมาใช้ในการร่วมมือกันครั้งนี้ ได้แก่ 1. MUSIC  CONTENT  ซึ่งแกรมมี่มี CONTENT เพลง ในรูปแบบของ DIGITAL ALBUM  ออกมามากมาย   ที่ตอบโจทย์ในการเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายทั้ง  REACH & ENGAGEMENT   ครอบคลุมกลุ่ม NATIONWIDE / LOCAL HERO /FANBASE  และ TRENDING  ALBUM  อาทิ  KLEAR ในอัลบั้ม GROW IN THE DARK  ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย NATIONWIDE ,  LOCAL HERO  เจาะกลุ่มเป้าหมายในแต่ละท้องถิ่น  อย่าง อัลบั้มลำซิ่งลิซึ่ม  ของหญิงลี  ที่เจาะกลุ่มภาคกลาง  เป็นต้น

 

2.DIGITAL MEDIA   อีกหนึ่ง ASSET ที่สำคัญของแกรมมี่ก็คือศิลปินและเหล่า  INFLUENCERS  ซึ่งถือได้ว่าแกรมมี่มี GMM  INFLUENCER  HUB  กว่า 65 ล้าน  FOLLOWERS  ที่ทรงพลังอยู่ในมือ  ครอบคลุมไปทุกกลุ่มเป้าหมาย  NATIONWIDE  & COVERAGE ตั้งแต่ระดับ ARTIST (ศิลปิน)  / MACRO (เพจต่างๆ) ไปจนถึงระดับ LOCAL ( PAGE LOCAL)  และ MICRO  INFLUENCERS  (INFLUENCERS ระดับ ท้องถิ่น)  ทำให้สามารถสื่อสารเจาะกลุ่มได้ทั้งแนวราบและ แนวดิ่ง

GMM-VGI ผุดโปรเจ็กต์ ต่อยอด MUSIC CONTENT

3.ROAD TOURS   กิจกรรมฟรีคอนเสิร์ต เจาะเข้าถึงตลาดภูมิภาคครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย   และครบวงจรในการทำ Music content  คือ การทำ Online  Offline และ On ground  โดยในปีนี้มี Road tour  ทั้งหมด 31 ครั้งครอบคลุมทุกพื้นที่  อาทิ  แกรมมี่ซูเปอร์โชว์  บุก 8 จังหวัดเจาะพื้นที่ภาคอีสาน, CLASH  Road tour  5 จังหวัด,  POTATO Campus  Tour  รวม 10 มหาวิทยาลัย   และปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 25 ปีแกรมมี่โกลด์กับเส้นทางสายมิตรภาพ  8  จังหวัด

GMM-VGI ผุดโปรเจ็กต์ ต่อยอด MUSIC CONTENT

4. SHOWBIZ   สำหรับคอนเสิร์ตขายบัตรทุกรูปแบบทั้ง MUSIC FESTIVAL อาทิ BIG MOUNTAIN / เชียงใหญ่เฟส / นั่งเล่น หรือ SOLO CONCERT ที่ถือได้ว่า แกรมมี่เป็นเจ้าตลาดกว่า 60%  MARKET SHARE  กว่า 300,000 ผู้ชมต่อปี  ถือว่าเป็นช่องทางสำคัญสำหรับพาร์ทเนอร์รูปแบบ  B2B ได้อย่างแท้จริง

 

นายเนลสัน   เหลียง  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่  บริษัท  วีจีไอ  จำกัด  (มหาชน)  กล่าวว่า  ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มสีสันและความแปลกใหม่ให้กับวงการเพลง  ด้วยการนำ  MUSIC CONTENT มาสื่อสารผ่านสื่อโฆษณาของ  VGI  3 ประเภท คือ การ Wrap ตัวขบวนรถไฟฟ้า (TRAIN BODY) , สื่อจอดิจิทัลบนสถานีบีทีเอสและสื่อจอทีวีภายในขบวนรถไฟฟ้า   ซึ่งเป็นช่องทางการสื่อสารแบบ  B2C  ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสสูงกว่า 1,300,000  คนต่อวัน

เนลสัน   เหลียง

ขณะเดียวกันแกรมมี่ก็ได้มอบอาวุธหลักให้ VGI ได้นำไปต่อยอดในการสร้างสรรค์แคมเปญและเพิ่มโซลูชั่นส์ในการใช้งานด้านสื่อสารการตลาดให้กับลูกค้าของบริษัทฯ   ทั้งยังช่วยยกระดับในการสร้างการรับรู้    และสร้างการมีส่วนร่วมให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึง CONTENT ใหม่ๆได้อย่างง่ายดายมากขึ้นอีกด้วย

GMM-VGI ผุดโปรเจ็กต์ ต่อยอด MUSIC CONTENT         

“การผนึกกำลังกันในครั้งนี้   คาดว่าจะทำให้เกิดปรากฎการณ์ทางการตลาด   ที่ไม่เคยมีมาก่อนของบริษัทยักษ์ใหญ่  ทั้งด้าน  CONTENT  PROVIDER  และ ด้านการตลาด O2O Solutions จะช่วยกระตุ้นตลาด LIFESTYLE  ให้มีความคึกคักมากขึ้น    ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนและเข้าถึงมากขึ้น   ทั้งในแง่ของ  B2C  ที่เป็นผู้บริโภคเอง   และกลุ่มพันธมิตร B2B  ของทั้ง 2 บริษัทและทำให้การทำการตลาดในเชิง MUSIC  MARKETING  มีความแปลกใหม่มากขึ้น  โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำกันอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2020”