"เซ็นทรัลพัฒนา"ผนึก 7 แบงค์ออกโปรแกรมสินเชื่อฟื้นฟู ช่วยคู่ค้า

06 มิ.ย. 2564 | 10:28 น.

“เซ็นทรัลพัฒนา” กางแผนช่วยคู่ค้าและผู้ประกอบการต่อเนื่อง กว่า 15,000 ราย ลดค่าเช่า เพิ่มสภาพคล่อง ผนึกกำลัง 7 ธนาคาร ชั้ออกโปรแกรมสินเชื่อฟื้นฟู พร้อมอัดแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้อต่อเนื่อง รุก Worry-Free Omnichannel และบริการใหม่ๆ พร้อมเพิ่มยอดขายให้คู่ค้า

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า เซ็นทรัลพัฒนาช่วยเหลือคู่ค้าและผู้ประกอบการ SMEs ให้ผ่านวิฤตการณ์ไปด้วยกัน โดยส่วนของเซ็นทรัลพัฒนา มีการปรับแผนการลงทุน ลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มประสิทธิภาพแผนการบริหารงาน จากจำนวนศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั้ง 33 สาขาทั่วประเทศ มีคู่ค้าผู้เช่าถึง 15,000 ราย ทางเซ็นทรัลให้การดูแลช่วยเหลือ ทั้งเชิงธุรกิจและสังคม โดยปี 2563 คิดเป็นมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท และยังคงดูแลต่อเนื่อง

"เซ็นทรัลพัฒนา"ผนึก 7 แบงค์ออกโปรแกรมสินเชื่อฟื้นฟู ช่วยคู่ค้า

สำหรับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนในปี 2564 ยังคงประคับประคองทุกฝ่าย และขยายโอกาส สร้างยอดขาย บุกเบิกแพลตฟอร์มและบริการใหม่ๆ ที่จะหล่อเลี้ยงธุรกิจศูนย์การค้า พร้อมช่วยเหลือร้านค้าและพนักงานลูกจ้างต่อไปได้ โดยลงลึกทุกเรื่อง ภายใต้กลยุทธ์ Tenant-Centric Business Partnership ได้แก่

1. เพิ่มสภาพคล่อง เข้าถึงสินเชื่อ โดยร่วมกับ 7 สถาบันการเงิน ให้คู่ค้าและผู้ประกอบการเข้าถึง ‘สินเชื่อฟื้นฟู’ หรือเงินกู้ Soft Loan และวงเงิน O/D เพื่อเสริมสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเซ็นทรัลพัฒนามีจุดแข็งที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้คู่ค้าได้ ด้วยระบบ Grading ฐานข้อมูล Credit Score หรือความน่าเชื่อถือของคู่ค้าเซ็นทรัลพัฒนา ที่จะช่วย Tailor-Made แผนสินเชื่อให้คู่ค้าแต่ละรายได้ นอกจากนี้ ยังขยายความช่วยเหลือไปยังกลุ่ม Vendors & Suppliers ที่ทำธุรกิจกับบริษัทฯ กว่า 5,000 รายทั่วประเทศ ด้วย Supply Chain Financing Programme ในการเพิ่มกระแสหมุนเวียนเงินสด เพิ่มแหล่งเงินทุน และช่วยลดต้นทุนดอกเบี้ยธุรกิจ

2. ดูแลค่าเช่าและเงินหมุนเวียนธุรกิจ โดยให้ส่วนลดอย่างเหมาะสมทันทีตามสถานการณ์ จนถึง 100% ในกรณีที่ต้องปิดศูนย์การค้า ตามประกาศรัฐ นอกจากนี้ ยังทำ Flexible-Leasing Programme ช่วยให้ผู้เช่ายังขยายธุรกิจต่อในสาขาโครงการใหม่ เช่น เซ็นทรัล อยุธยา และเซ็นทรัล ศรีราชา

3. Tenant-Centric Marketing การตลาดเพื่อร้านค้า มีการอัดแคมเปญการตลาดที่หลากหลาย เพื่อดันยอดขายร้านค้าทุก Category ต่อเนื่องถึงสิ้นปี

4. รุกแพลตฟอร์มและบริการใหม่ ที่จะช่วยสร้างยอดขายและตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็น Worry-Free Omnichannel: หลากหลายช่องทางพร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม เช่น The 1 Unlimited สะสมและแลกพอยต์, Chat & Shop: ช้อปออนไลน์สะดวก, Credit Card Month: ช้อปปังทุกบัตร รวมถึงบริการใหม่ๆ เช่น Take-Away Food Destination รวมร้านอาหาร 300 แบรนด์ ในการสั่งอาหารกลับบ้านสะดวกรวดเร็ว หรือบริการ Delivery เช่น GrabFood, บริการ Drive-Thru Pick-UP และ Live Streaming ทุกศูนย์การค้า เพื่อกระตุ้นยอดขายร้านค้า ซึ่งได้รับผลตอบรับดีอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ในการผลักดันภารกิจระดับชาติ เพื่อเร่งการกระจายวัคซีนอย่างรวดเร็วที่สุด โดยเปิดพื้นที่ 40,000 ตร.ม. ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล 23 สาขาเป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีน และร่วมมือกับภาคเอกชนรวม 26 แบรนด์ในแคมเปญ “All for Heroes” ส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์, อาหาร และของใช้จำเป็น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง