บี.กริม ปักหมุด ‘พรีโมแคร์” เด้งรับธุรกิจเฮลท์แคร์บูม

06 พ.ค. 2564 | 05:17 น.

บี.กริม เปิดแนวรุกธุรกิจเฮลท์แคร์ ปักหมุด “พรีโมแคร์” บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น ประเดิมสาขาต้นแบบกรุงเทพกรีฑา ก่อนขยายทั้งหมู่บ้าน คอนโด และศูนย์การค้า 

นายฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม เปิดเผยว่า นโยบายของบริษัทในปีนี้ พร้อมรุกธุรกิจเฮลท์แคร์อย่างเต็มที่โดยเริ่มต้นจากการเปิดตัวคลินิก “พรีโมแคร์” (PrimoCare Medical) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ อาคารไวท์เฮ้าส์ บี.กริม สำนักงานใหญ่ ถ.กรุงเทพกรีฑา โดยที่นี่ถือเป็นสาขาต้นแบบในการให้บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น

อาทิ ตรวจรักษาโรคทั่วไป ตลอดจนตรวจคัดกรองความเสี่ยงโรคเรื้อรัง อาทิ เบาหวาน, ความดันโลหิตสูง, ไขมันในเลือดสูง, โรคภูมิแพ้ นอกจากนี้ ยังมีให้บริการจิตบำบัด, กายภาพบำบัด, โภชนาการบำบัด รวมถึงการดูแลและแนะนำทุกองค์ประกอบสุขภาพของแต่ละบุคคล และการตรวจสุขภาพประจำปี 

บี.กริม เปิดแนวรุกธุรกิจเฮลท์แคร์ ปักหมุด “พรีโมแคร์”

“การที่บี.กริมลงทุนในธุรกิจนี้ เพราะเชื่อมั่นว่าสุขภาพที่ดี ต้องเริ่มต้นจากการรู้จักดูแลร่างกายอย่างองค์รวมเน้นการป้องกันอย่างต่อเนื่อง  โดยบริษัทต้องการเปลี่ยนรูปแบบการดูแลสุขภาพของคนไทย โดยการสร้างความตระหนักรู้ในการป้องกันก่อนเกิดโรค เพื่อช่วยให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน การเปิด พรีโมแคร์ ให้เป็นคลินิกใกล้ ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพต่างๆแก่ทั้งครอบครัว ให้เกิดการดูแลอย่างต่อเนื่อง ด้วยราคาที่สมเหตุสมผลและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น”

สำหรับจุดเด่นของพรีโมแคร์คือ การมีแนวคิดที่คำนึงถึงผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง การให้บริการตรวจโรค แก้ไขปัญหาอาการเล็กน้อยโดยไม่จำเป็นต้องไปโรงพยาบาลใหญ่ เปรียบเสมือน “คลินิกใกล้บ้าน” ที่เข้าถึงได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว ใส่ใจ ใกล้ชิด ในกรณีที่ผู้เข้ารับการรักษามีอาการเจ็บป่วยรุนแรง หรือจำเป็นต้องได้รับการดูแลจากแพทย์เฉพาะทาง พรีโมแคร์ก็สามารถส่งต่อผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง หรือโรงพยาบาลที่ผู้ป่วยต้องการไปรักษาต่อได้ 

บี.กริม เปิดแนวรุกธุรกิจเฮลท์แคร์ ปักหมุด “พรีโมแคร์”

ด้วยระบบการส่งต่อข้อมูลที่ทันสมัย เพื่อให้การรักษาเกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวมทั้งการเน้นสร้างพันธมิตร และความเป็นมืออาชีพด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านระบบการคัดสรรอย่างมีคุณภาพ ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับโรงพยาบาลต่างๆ ในการคัดสรรบุคลากรทางการแพทย์ที่จะมาประจำที่คลินิก รวมถึงแพทย์ที่ให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ  

ด้านนายนิโกลาส์ ชาบานิเยร์ ประธานกลุ่มธุรกิจ บี.กริม เฮลท์แคร์ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าขยายสาขาคลินิกพรีโมแคร์ ในพื้นที่กรุงเทพฯ 3-5 สาขาในปีนี้ และมีเป้าหมายขยายสาขาพรีโมแคร์ไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพื่อให้บริการดูแลสุขภาพคนไทยได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึง โดยเน้นพื้นที่ที่เป็นแหล่งชุมชน อาทิ หมู่บ้าน, คอนโดมีเนียม, สำนักงาน และศูนย์การค้า เป็นต้น 

อย่างไรก็ดีเพื่อเพิ่มศักยภาพการดูแลสุขภาพบริษัทพร้อมเปิดกว้างในการเข้าร่วมกับพันธมิตรในวงการการแพทย์ รวมถึงพันธมิตรในด้านต่างๆ เพื่อให้การขยายสาขาสามารถทำได้รวดเร็ว รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ซึ่งเชื่อว่าการเปิดคลินิกพรีโมแคร์จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของระบบการรักษาพยาบาลในประเทศไทย ซึ่งจะทำให้เกิดให้เกิดความยั่งยืนในระยะยาว

บี.กริม เปิดแนวรุกธุรกิจเฮลท์แคร์ ปักหมุด “พรีโมแคร์”

“ที่พรีโมแคร์ พร้อมเปิดให้บริการปรึกษาปัญหาสุขภาพและตรวจโรคทั่วไปและตรวจคัดกรองความเสี่ยงโรคเรื้อรัง โรคมะเร็งโดยทีมแพทย์และพยาบาลในวันจันทร์ - ศุกร์ และยังมีให้บริการเฉพาะทาง ด้านจิตบำบัดทุกวันอังคารและวันพฤหัสบดี และกายภาพบำบัดทุกวันพุธและศุกร์  รวมถึงบริการโภชนาการบำบัด การส่งเสริมสุขภาพ โดยให้การดูแลและแนะนำทุกองค์ประกอบสุขภาพของแต่ละบุคคล, ตรวจสุขภาพประจำปี และบริการฉีดวัคซีนด้วย”   

อนึ่ง บี.กริม เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเป็นเวลา 143 ปี โดยเริ่มต้นด้วยการเปิดร้านขายยาตำรับตะวันตก ชื่อ “สยามดิสเป็นซารี่” ในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  รัชกาลที่ 5  จนได้รับความนิยมและยอมรับในราชสำนัก และได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็น “ร้านยาหลวง” 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,676 วันที่ 6 - 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :