PRINC เดินแผนสู่ NEW ERA ชูเทคโนโลยีบุกตลาดเฮลท์แคร์

03 มี.ค. 2564 | 10:09 น.

PRINC เดินแผนสู่ NEW ERA ชูเทคโนโลยี ขยายลงทุนรพ. ,คลินิก ,ธุรกิจความงาม , ศูนย์ผู้สูงวัย ปลุกตลาดเฮลท์แคร์คึกคัก

ดร.สาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC กล่าวในงานสัมมนา "จับสัญญาณการลงทุนยุค New Normal" ใน
หัวข้อ BIG Corp. : Vision ฝ่าวิกฤติโควิด จัดโดย"ฐานเศรษฐกิจ" ว่า 
วันนี้ยา กลายเป็นปัจจัย 4 ที่สำคัญที่สุด จากเดิมที่ไม่ค่อยน่าสนใจ ตอนนี้มีทั้งเรื่องโควิด และวัคซีน
อย่างไรก็ดีโรงพยาบาลมีหน้าที่ขยายการลงทุนอย่างเดียว ตอนนี้เราเพิ่มคน ขยายกิจการ ช่วงเศรษฐกิจไม่ดี แต่เป็นปีที่เราต้องขยายงาน ตุนสรรพกำลัง รองรับการขยายงาน

ดร.สาธิต วิทยากร

ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมารพ.  ขยายสาขาไปแล้ว 11 แห่ง ล่าสุดเป็นการเข้าไปร่วมทุน 2 โรงพยาบาลใหม่ ได้แก่ จ.ลำพูน และจ.ศรีสะเกษ ซึ่งจะเปิดให้บริการโฉมใหม่เร็วๆนี้ รวมทั้งการขยายคลินิกในชุมชน ธุรกิจความงาม และธุรกิจผู้สูงวัย โดยมีเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อนหลัก

"วันนี้เราไม่เรียกนิว นอร์มอล ที่พริ้นซิเพิลฯเรียกนิว อีรา (NEW ERA) ที่ผ่านมาอุตสาหกรรมนี้มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ช้าที่สุด แต่พอเกิดโควิดทำให้ เฮลท์แคร์ เปลี่ยนแปลงเร็วมาก

เห็นได้จากการลงทุนของอาลีบาบา , ผิงอัน ฯลฯ ทำให้อุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และในอีก 3 ปีจีนจะเข้าสู่ ดิจิทัล เฮลท์แคร์ เต็มรูปแบบ ซึ่งหากเราไม่ขยับหรือลงทุนเทคโนโลยีจะถูกกินรวบใน 5 ปี" ดร.สาธิต กล่าว
อย่างไรก็ดี บริษัทได้รับผลกระทบจากโควิดเช่นกันทำให้ผลประกอบการของธุรกิจรพ. ลดลงไปเล็กน้อย ขณะที่ธุรกิจโรงแรมรายได้หายไปเกือบหมด โดยในปี 2563. บริษัทมีรายได้กว่า 2,300. ล้านบาท มาจากธุรกิจรพ.  90%  และธุรกิจโรงแรม 10% 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

คลังคาดท่องเที่ยวฟื้นปี 65 พร้อมลดกักตัวต่างชาติที่ฉีดวัคซีน 

เจาะมิชชั่น พัฒนา‘พริ้นซิเพิล’สู่องค์กรยั่งยืน

"พริ้นซิเพิล" ตั้งเป้าโละพอร์ตพร๊อพเพอร์ตี้

"สาธิต วิทยากร" จ่ายครบ 1.86 หมื่นล้าน ถือหุ้นใหญ่ BH 22.72%

พริ้นซิเพิลฯ กำทุน 6 พันล. รุกสร้างเน็ตเวิร์ก