"ดาราเทวี" ผนึก"อสังหาฯไฮเอนด์”ผุดโรงแรม-คอนโด-บ้านหรู 5 พันล.

25 เม.ย. 2559 | 05:17 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์  เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า คณะกรรมการ บริษัท โรงแรมดาราเทวี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย มีมติให้พัฒนาพื้นที่ของ โรงแรมดาราเทวี จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรพัฒนาบนพื้นที่ของโรงแรมดาราเทวีจำนวน 40 ไร่  แบ่งเป็น โครงการก่อสร้างโรงแรมระดับ 6 ดาวให้บริการนักท่องเที่ยว 80 ห้อง ขนาดเริ่มต้นห้องละ 50 ตารางเมตร โครงการพัฒนาอาคารชุดเพื่อขาย หรือ คอนโดมิเนียม 4 อาคาร ขนาดพื้นที่เริ่มต้นที่ 60 ตารางเมตร จำนวนกว่า 200 ยูนิต และโครงการเรสซิเดนซ์ล้อมรอบสระน้ำขนาดใหญ่ หรือ pool resident ขนาดเริ่มต้นที่ 200 ตารางเมตร จำนวน 16 ยูนิต เพื่อขายเป็นที่พักอาศัย  มูลค่าโครงการรวมทั้งสิ้น 5,000  ล้านบาท

สำหรับพันธมิตรที่จะเข้ามาร่วมทุนนั้น เป็นผู้พัฒนาอสังหาระดับไฮเอนด์ ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่กำลังต้องการพัฒนาโครงการระดับไฮเอนด์ขายเพิ่มเติม หลังจากประสบความสำเร็จกับหลายโครงการ อาทิ โครงการบนถนนราชดำริ กรุงเทพ  โครงการในจังหวัดชลบุรี

"การร่วมทุนครั้งนี้ เป็นการร่วมทุนเพื่อพัฒนาที่ดินส่วนต่อขยายภายในโรงแรมดาราเทวี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง ประกอบกับพันธมิตรที่จะเข้ามาร่วมทุนมีประสบการณ์และความสามารถ ประสบความสำเร็จในหลายโครงการ จึงเชื่อว่าจะทำให้โครงการของดาราเทวีประสบความสำเร็จได้อย่างดี สามารถสร้างผลตอบแทนค่อนข้างสูง"

นายสิทธิชัย ระบุว่า โครงการของบริษัทร่วมทุนที่จะเปิดนั้น นับเป็นโครงการที่พักอาศัยที่สุดหรูในจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยทัศนียภาพของ ดาราเทวี ที่สวยติดอันดับโลก และเป็น แลนด์มาร์ค เชื่อว่าจะได้รับความสนใจอย่างมาก  ทั้งนี้จากการสำรวจเบื้องต้น ได้รับการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะต่างชาติหลายรายสนใจที่จะเข้ามาจอง โดยขณะนี้อยู่ในช่วงจัดทำรายละเอียดในการร่วมทุน คาดว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงได้เร็วๆ นี้

สำหรับ ความคืบหน้าในการนำโรงแรมดาราเทวี ออกจากแผนฟื้นฟูนั้น บริษัทได้ส่งแผนฟื้นฟูให้ศาลล้มละลายกลางแล้ว และเตรียมที่จะยื่นออกจากแผนฟื้นฟูได้ในเดือนพฤษภาคมนี้

นายสิทธิชัย ย้ำด้วยว่า การที่บริษัทเข้าซื้อโรงแรมดาราเทวี ถือว่า คุ้มค่าอย่างมาก หลังจากที่ปรับโครงสร้างหนี้เสร็จสิ้นแล้ว โรงแรมดาราเทวี ก็จะกลับมาทำกำไรได้ทันที และบริษัทก็พร้อมที่จะพัฒนาให้ โรงแรมดาราเทวี กลับมาเติบโตได้ในระยะยาว