ตลาดน้ำดื่มระอุ ‘ยันฮี วิตามิน วอเตอร์’ อัด 150 ล้านชิงแชร์     

26 มี.ค. 2564 | 09:14 น.

“ยันฮี วิตามิน วอเตอร์” ทุ่ม 150 ล้านรุกตลาดเครื่องดื่ม ล้อนซ์ 2 รสใหม่สตรอเบอรี่-ลิ้นจี่ชิงแชร์หน้าร้อน พร้อมจัดหนักกิจกรรมออฟไลน์ ออนไลน์ ออนกราวนด์ หวังดันยอดขายโตเท่าตัว 

นพ.สุพจน์  สัมฤทธิวณิชชา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จำกัด  ผู้ผลิตและจำหน่าย “ยันฮี วิตามิน วอเตอร์” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า บริษัทพร้อมรุกตลาดน้ำดื่มเต็มตัวโดยเตรียมงบการตลาดกว่า 150 ล้านบาทในการทำกิจกรรมการตลาดครบวงจร เริ่มตั้งแต่ซัมเมอร์นี้โดยเปิดตัว 2 รสชาติใหม่ คือ กลิ่นสตรอเบอรี่และกลิ่นลิ้นจี่ในเดือนเมษายนนี้จากปัจจุบันที่มีวางจำหน่าย 2 รสชาติคือยันฮี วิตามิน วอเตอร์ผสมวิตามิน B ฝาสีเหลืองและผสมวิตามินซี ฝาสีส้ม

รวมทั้งการสื่อสารการตลาดให้ครอบคลุมทุกช่องทางทั้งออฟไลน์และออนไลน์ การแจกชิมเพื่อให้เกิดการรับรู้ในวงกว้าง รวมถึงการทำกิจกรรมออนกราวนด์ ด้วยการสนับสนุนกิจกรรมต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งงานวิ่ง  สถาบันการศึกษา เป็นต้น การใช้Influencer ช่วยแนะนำน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ ให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้และรู้จักมากขึ้น นอกจากนี้ยังขยายช่องทางขายผ่านโมเดิร์นเทรดให้ครอบคลุม 77 จังหวัดภายในปี 2565 จากปัจจุบันวางจำหน่ายอยู่ประมาณ 60 จังหวัด   

ยันฮี วิตามิน วอเตอร์

ในปีที่ผ่านมา ตลาดน้ำดื่มวิตามินได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งกระแสข่าวที่ว่าน้ำดื่มวิตามินไม่มีวิตามินตามที่ระบุในฉลาก และการแข่งขันจากแบรนด์ใหม่ที่เกิดขึ้น ขณะที่ในปีนี้คาดว่า ยังมีอีกหลายบริษัทที่สนใจเข้าสู่ตลาดนี้ ทำให้การแข่งขันค่อนข้างสูง
 

เชื่อว่ายันฮี วิตามินฯ จะควบคุมคุณภาพ มาตรฐาน เพื่อครองใจผู้บริโภค โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 2,400-4,000 ล้านบาท มีส่วนแบ่งตลาด 50% ของตลาดรวมน้ำดื่มที่มีมูลค่าราว 8,000 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปีก่อน ที่มียอดขาย 1,200 ล้านบาท  มีส่วนแบ่งตลาดราว 37% 

อย่างไรก็ดีหลังจากที่สำนักคุณภาพและความปลอดภัยอาหาร กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้นำน้ำดื่มยันฮี วิตามิน ซี วอเตอร์ ไปตรวจโดยใช้เครื่อง (HPLC) ซึ่งเป็นเครื่องมือมาตรฐานสากลได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าสามารถใช้แยกสารประกอบที่ผสมอยู่ในน้ำตัวอย่างได้แม่นยำ มีค่าเบี่ยงเบนน้อย ต่อมาในวันที่ 1 มีนาคม 2564  ได้มีประกาศรับรองจากสำนักคุณภาพและความปลอดภัย กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ว่า น้ำยันฮี วิตามิน ซี วอเตอร์ มีวิตามินซีผสมอยู่ในน้ำในปริมาณที่กำหนดตามมาตรฐานจริงตรงกับที่ได้ขออนุญาตไว้ 

นพ.สุพจน์  สัมฤทธิวณิชชา

“เชื่อว่า จากผลการทดสอบที่ได้มาตรฐานระดับสากล จะทำให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นและมั่นใจได้ว่า การดื่มน้ำยันฮี วิตามิน ซี 
วอเตอร์นั้น มีวิตามินซีผสมอยู่จริงตามข้อมูลในฉลาก และบริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาน้ำดื่มให้มีคุณภาพมาตรฐาน ภายใต้การพัฒนาสูตรแบบออร์แกนิกโดยทีมแพทย์ที่มีความรู้และประสบการณ์ เพื่อสร้างความแตกต่างจากน้ำวิตามินยี่ห้ออื่นๆ ในท้องตลาด และครองความเป็นผู้นำตลาดน้ำวิตามิน ต่อไป” 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,664 วันที่ 25 - 27 มีนาคม พ.ศ. 2564


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :