เซ็ปเป้ รับกระแสกัญชาฟีเวอร์ จัดเมนูเครื่องดื่มลงตลาด

18 มี.ค. 2564 | 06:43 น.

เซ็ปเป้ ขานรับกระแสกัญชาฟีเวอร์ จัดเครื่องดื่มผสมกัญชา “มาเพรียวกัญ” บุกตลาดคนรักสุขภาพสายเขียว

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่า กระแส‘กัญชาฟีเวอร์’ ในประเทศไทย ถือเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ผู้บริโภคให้การตอบรับเป็นจำนวนมาก โดยจุดเริ่มต้นมาจากการปลดล็อกกัญชา-กัญชงออกจากการเป็นสารเสพติด ทำให้หลายบริษัทนำเอาประโยชน์ของกัญชา-กัญชงมาใช้ประกอบอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงพัฒนาเป็นสารสกัดในรูปแบบต่างๆ ให้ง่ายต่อการใช้งานหรือลิ้มลอง 

เซ็ปเป้ รับกระแสกัญชาฟีเวอร์ จัดเมนูเครื่องดื่มลงตลาด

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือร้านอาหารและเครื่องดื่มที่นำส่วนประกอบของพืชกัญชาไปประกอบอาหารหรือเครื่องดื่มจำหน่าย จะต้องซื้อมาจากแหล่งปลูกที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) เท่านั้น

 

ปัจจุบันมูลค่าตลาดกัญชาทั่วโลกมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง คาดว่าในปี 2567 จะมีมูลค่ารวมทั่วโลกกว่า 103.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แบ่งเป็น ตลาดกัญชาเพื่อการแพทย์มีสัดส่วน 60% ของมูลค่าตลาดกัญชาทั้งหมด และอีก 40%  เป็นตลาดกัญชาเพื่อการสันทนาการ ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีหลายบริษัทยักษ์ใหญ่กลุ่มอาหารและเครื่องดื่มของโลก สนใจใช้สารสกัดจากกัญชาเป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์ จึงคาดว่าตลาดกัญชาทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยจะเติบโตและกระจายในหลายธุรกิจมากขึ้น ซึ่งถือเป็น Mega Trend ในอนาคต

เซ็ปเป้ ได้ศึกษาและพัฒนาสารสกัดจากกัญชา กัญชง ต่อเนื่อง ล่าสุด ได้พัฒนาเครื่องดื่มซีรีย์ใหม่ “มาเพรียวกัญ” Preaw x Cannabis ได้แก่ เครื่องดื่ม “มาเพรียวกัญ” เป็นสูตรกาแฟพิเศษจากน้ำ Detox ผสมกับน้ำต้มกัญชา และเครื่องดื่ม “ท็อกซ์กัญ” เพรียวคลอโรฟิลล์โซดาผสมใบกัญชา 

นอกจากนี้ ยังเปิดตัวเมนูเครื่องดื่มมะพร้าวน้ำหอม All Coco น้ำมะพร้าวผสมกัญชา 2 เมนู ได้แก่ เครื่องดื่ม Snowflake Cannabis มะพร้าวน้ำหอมเกล็ดหิมะ สูตรออริจินัลผสมใบกัญชา และ Mojito Coco Heaven โดยเริามจำหน่ายใน ร้าน HAVE A sip DAY CAFE by เพรียว ที่ สยาม สแควร์ลานเซ็นเตอร์พอยท์ และที่ร้าน All Coco สาขาเซ็นทรัล อีสวิลล์