'KISS - O Shopping - DOD' ผนึกกำลัง ปั้นนวัตกรรมบำรุงผิว-เสริมอาหารจากกัญชง

15 มี.ค. 2564 | 14:23 น.

KISS ผนึก GMM O Shopping และ DOD ลงนามความร่วมมือ ลุยออกผลิตภัณฑ์จากกัญชง พลิกมิติการดูแลผิวและสุขภาพ ทั้งกลุ่มบำรุงผิวและกลุ่มเสริมอาหารจากกัญชง ภายในปีนี้ ชูจุดแข็งเชิงกลยุทธ์ 3 องค์กรธุรกิจ

นางวรวรรณ ไชยกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS เปิดเผยว่า การผนึกกำลังกับ GMM O Shopping ในครั้งนี้เพื่อร่วมกันพัฒนาแบรนด์สินค้าใหม่ในหลากหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดยมีแผนนำกัญชงมาเป็นวัตถุดิบในผลิตภัณฑ์กลุ่มดังกล่าว ผ่านการลงนามความร่วมมือกับพันธมิตรผู้ผลิตชั้นนำอย่าง บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD ที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดหา พร้อมผลิตสินค้าจากกัญชงในประเทศไทย 

ความร่วมมือกันในครั้งนี้ ทั้ง 3 พันธมิตรพร้อมนำจุดแข็งทางธุรกิจมาร่วมผนึกกำลังครั้งสำคัญ เพื่อสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้แก่อุตสาหกรรม โดย KISS มีความเชี่ยวชาญการเป็นผู้พัฒนานวัตกรรมและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพ พร้อมสร้างแบรนด์สินค้าที่แข็งแกร่ง ขณะที่ DOD มีความพร้อมด้านการจัดหาและผลิตสินค้าจากกัญชงได้อย่างครบวงจร และ GMM O Shopping มีความแข็งแกร่งในด้านศิลปิน ช่องทางสื่อ และช่องทางจำหน่ายแบบ (Direct-to-Consumer) หรือ D2C  ที่แข็งแกร่งผ่านแพลทฟอร์ม O Shopping จึงถือเป็นการผนึกพันธมิตรผู้นำในการพัฒนาสินค้าจากกัญชง การทำการตลาดและช่องทางการขายอย่างครบวงจร   

บริษัทฯ วางเป้าหมายเปิดตัวผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากกัญชงหลากหลายรายการ ที่ผ่านการคิดค้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง มีความโดดเด่นและแตกต่าง ภายในปีนี้ 

นายภาวิต จิตรกร รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอ ช้อปปิ้ง จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (KISS) ผ่านบริษัท โอ ช้อปปิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่ดำเนินธุรกิจ Media Commerce เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพภายใต้แบรนด์ใหม่ พร้อมเปิดตัวในไตรมาส 2 นี้

O Shopping เห็นว่าธุรกิจ Media Commerce มีแนวโน้มการเติบโตสูง และเชื่อมั่นว่าบริษัทร่วมทุนมีความพร้อมจะพัฒนาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากกัญชง ผ่านสื่อในกลุ่มจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้แก่ ทีวีดิจิทัล วิทยุ ออนไลน์ ทีวีโฮมช้อปปิ้งช่อง O Shopping และ E-Commerce เพื่อเสริมสร้างธุรกิจ Media Commerce ให้มีความแข็งแกร่งด้วยสินค้านวัตกรรมต่างๆ โดยเฉพาะสินค้านวัตกรรมจากกัญชงซึ่งเป็นเมกะเทรนด์ของโลกควบคู่กับการใช้กลยุทธ์การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer Marketing) ทำให้สินค้าดึงดูดใจและเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายธนิน ศรีเศรษฐี  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงกับพันธมิตรทางธุรกิจกับ บมจ.โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล โดยความร่วมมือในครั้งนี้ DOD จะวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงการดำเนินการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีส่วนผสมจากสารสกัดจากกัญชง (หลังจากได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการอาหารและยา) ให้แก่บริษัทร่วมทุนของ KISS และ GMM O Shopping เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป (Finished Product)   

ทั้งนี้ DOD มีจุดแข็งและความพร้อมด้านโรงสกัดวัตถุดิบ พร้อมด้วยทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) ที่ค้นคว้าวิจัยนวัตกรรมและพัฒนาสารสกัดพืชสมุนไพร รวมถึง บริษัท สยาม เฮอเบิล เทค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ DOD ที่ได้รับใบอนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชงจากต่างประเทศ จากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อย่างเป็นทางการแล้ว ในเร็วๆนี้บริษัทย่อยดังกล่าวเตรียมยื่นขอใบอนุญาตจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ - ตั้งโรงงานสกัดสาร CBD ซึ่งจะเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สารสกัดจากกัญชง โดยจะนำมาสกัดสารตั้งต้นจากกัญชงมาพัฒนาผลิตภัณฑ์สำเร็จในรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอางและสกินแคร์ เพื่อนำไปสู่การขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์สำเร็จออกสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศให้กับลูกค้า ด้วยศักยภาพความแข็งแกร่งดังกล่าวจะทำให้ DOD สามารถผลิตผลิตภัณฑ์เพื่อสนับสนุนแผนงานของบริษัทร่วมทุนระหว่าง KISS และ GMM O Shopping ในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี