ท้ารบตลาดไก่ทอด "เบอร์เกอร์ คิง" ส่ง ชิกเก้นคิง ชิงแชร์

21 มี.ค. 2564 | 10:33 น.

ตลาดไก่ทอด 28,000 ล้านคึกคัก "เบอร์เกอร์ คิง" เปิดตัวเอ็กซ์คูลซีพเมนู “ชิกเก้นคิง” จับกลุ่มคนทำงาน

นายธนวรรธ ดำเนินทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เบอร์เกอร์ คิง ได้เปิดตัว ไก่ทอด “ชิกเก้นคิง” (Chicken King) 2 รสชาติ ไก่ทอดหอมเจียวรสต้นตำรับ และ ไก่ทอดหอมเจียวรสซอสเผ็ชชช

ท้ารบตลาดไก่ทอด "เบอร์เกอร์ คิง" ส่ง ชิกเก้นคิง ชิงแชร์

โดยจะเริ่มวางขายครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป ที่ เบอร์เกอร์ คิง ทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมโปรโมชันพิเศษสำหรับช่วงเปิดตัว ซื้อไก่ทอด 1 ชิ้น และ โค้ก 1 แก้ว ในราคาเพียง 79 บาท  จากปกติ 124 บาท ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม – 31 พฤษภาคม นี้ เท่านั้น

“ปัจจุบันตลาดไก่ทอดในประเทศไทยถือเป็นเซ็กเมนต์ที่ใหญ่ที่สุดหรือคิดเป็นสัดส่วน 43% ของธุรกิจอาหารบริการด่วน หรือมีมูลค่าตลาดรวมเกือบ  28,000 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ย 7-9% ทุกปี  สอดคล้องกับพฤติกรรมการบริโภคของคนไทยที่นิยมเลือกรับประทานอาหารบริการด่วนเพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่อง

ท้ารบตลาดไก่ทอด "เบอร์เกอร์ คิง" ส่ง ชิกเก้นคิง ชิงแชร์

ปัจจุบัน เบอร์เกอร์ คิง มีเมนูกว่า 40 เมนู สาขาทั้งหมด 117 สาขา ซึ่งเมนูชิกเก้นคิงจะสามารถขยายตลาดไปสู่ผู้มีความชื่นชอบการบริโภคไก่ทอด ซึ่งเฉลี่ยมีอายุ 15-50 ปี โดยจะสามารถขยายฐานจากเดิมที่มีฐานลูกค้าส่วนมากเป็นคนวัยทำงาน ทั้งนี้คาดการณ์ว่า “ชิกเก้นคิง” จะทำให้ลูกค้าติดใจและสามารถทำยอดขายรวมเติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 10%” 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :