CHAYO โดดชิงแชร์ตลาดกัญชง

13 มี.ค. 2564 | 04:53 น.

ชโย กรุ๊ป MOU “DOD” แปรรูป "กัญชง" ตั้งแต่ต้นน้ำ – ปลายน้ำ จ่อล้อนซ์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ความงาม

นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมรุกตลาดกัญชง พืชเศรษฐกิจใหม่ของประเทศตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ผ่านบริษัท 555 ช้อปปิ้ง จำกัด  เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีส่วนผสมของกัญชง 

CHAYO โดดชิงแชร์ตลาดกัญชง

โดยจับมือร่วมกับพันธมิตรรายใหญ่จากทางบริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD ในการจัดหาเมล็ดพันธุ์กัญชง การเพาะปลูก และรับซื้อกัญชง รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำเร็จ (Finished Product) ร่วมกัน ถือเป็นขยายตลาดตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำอย่างสมบูรณ์ และเชื่อว่า จะสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้ธุรกิจได้

โดยบริษัท 555 ช้อปปิ้ง จำกัด จะให้ทาง DOD พัฒนาผลิตภัณฑ์สำเร็จ (Finished Product) ที่มีสารสกัดจากกัญชง จำนวน 5 – 8 ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเสริมอาหารและผลิตภัณฑ์เสริมความงาม เพื่อขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ 

ด้าน นายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยว่า จากกระแสความนิยมกัญชงทำให้มีการนำสารสกัดจากกัญชงไปเป็นวัตถุดิบและสารตั้งต้น เพื่อใช้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอาง อาหาร ยา เครื่องดื่มส่งผลให้กลุ่มบริษัทที่ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ให้ความสนใจเข้ามาขอเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในการร่วมพัฒนาวิจัยคิดค้นสูตรกับ DOD จำนวนมาก

สำหรับความร่วมมือกับ บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  ถือเป็นการที่สร้างประวัติศาสตร์ของ 2 บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ที่จะร่วมมือกันตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ นับตั้งแต่การจัดหาเมล็ดพันธุ์กัญชง – การเพาะปลูก – รับซื้อกัญชง – การสกัด และผลิตผลิตภัณฑ์สู่ตลาด

เป็นการต่อยอดธุรกิจภายใต้การเป็น Strategic Partner ร่วมกัน โดยนำจุดแข็งความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 บริษัท ช่วยผลักดันให้มูลค่าการตลาดทั้งในส่วนของ ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย และผู้บริโภค เติบโตไปพร้อม ๆ กัน โดย 555 ช้อปปิ้ง มีศักยภาพความแข็งแกร่งด้านช่องทางการทำตลาดและการจัดจำหน่าย ผ่านการให้บริการคอลเซ็นเตอร์โดยเป็นการต่อยอดจากบริษัทแม่ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจเจรจาติดตามเร่งรัดหนี้สินและศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า 

ขณะที่ DOD มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาวิจัยคิดค้นสูตรนวัตกรรมและการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และสกินแคร์คอสเมติกส์ รวมถึงยังมีบริษัท สยาม เฮอเบล เทค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ DOD มาเสริมศักยภาพการผลิตธุรกิจกัญชง ซึ่งจะช่วยต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่มจากการนำเข้า จำหน่ายเมล็ดพันธุ์ รวมถึงการสกัดสารตั้งต้นจากกัญชง เพื่อส่งให้ DOD ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และสกินแคร์คอสเมติกส์

ด้านนางสาวสุวารินทร์ ก้อนทอง ในฐานะกรรมการ บริษัท สยาม เฮอเบล เทค จำกัด บริษัทย่อยของ บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค กล่าวเสริมว่า บริษัท สยาม เฮอเบล เทค จำกัด ได้รับใบอนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชงจากต่างประเทศ จากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพียงรายเดียว ที่ได้รับใบอนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์ในขณะนี้ 

สำหรับเมล็ดพันธุ์ดังกล่าวจะเป็นการนำเข้ามาจากประเทศสหรัฐอเมริกา รวมทั้งหมด 10 สายพันธุ์ โดยเบื้องต้นคาดว่าจะนำเข้ามาได้ช่วงต้นเดือนเมษายนนี้ และในเร็ว ๆ นี้ บริษัทเตรียมยื่นขอใบอนุญาตจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ เพื่อจำหน่ายให้กับเครือข่ายเกษตร ผู้ยื่นขอรับใบอนุญาตเพาะปลูกกัญชง รวมถึงเตรียมยื่นคำขอรับใบอนุญาตตั้งโรงงานสกัดสาร CBD ในการเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และสกินแคร์คอสเมติกส์ จากสารสกัดกัญชงที่ครบวงจรระดับต้น ๆ ของประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: