“จุรินทร์”เมินฝ่ายค้านยื่นปปช. ย้ำเข้ามาปราบโกงไม่ได้มาโกง

23 ก.พ. 2564 | 05:59 น.

“จุรินทร์”ไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่น ปปช. เรื่องถุงมือยาง ชี้เข้ามาปราบโกง ไม่ใช่เข้ามาโกง ใครผิดต้องรับผิดชอบ  

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์    เปิดเผยถึง กรณีที่ฝ่ายค้านจะยื่นเรื่องถุงมือยางไปยัง ป.ป.ช.ว่าไม่มีอะไรเป็นห่วงเพราะได้มอบหมายให้ นายเกรียงศักดิ์ ประทีปวิศรุต ผู้อำนวยองค์การคลังสินค้า หรือ อคส. ได้ยื่นเรื่องต่อ DSI  ปปง.และได้ยื่นต่อ ปปช.ไปตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 2563  หลังจากทราบเรื่องไม่ถึง 10 วัน และเรื่องเข้าสู่การไต่สวนของ ป.ป.ช. แล้ว โดย ป.ป.ช.ได้ตั้งอนุกรรมการไต่สวนและได้มีการอายัดเงิน 2,000 ล้านแล้ว เรื่องนี้ตนเข้ามาทำหน้าที่ในฐานะ”ผู้ปราบโกง” ไม่ใช่เข้าไปสมคบกับใครทำทุจริตแต่อย่างใดทั้งสิ้น

“จุรินทร์”เมินฝ่ายค้านยื่นปปช.  ย้ำเข้ามาปราบโกงไม่ได้มาโกง

 

" ไม่กังวลที่ฝ่ายค้านจะไปยื่นหลักฐานต่างๆที่อภิปรายในสภา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  ขอยืนยันอีกครั้งว่าจะจัดการกับผู้เกี่ยวข้องในทางมิชอบกับทุกคนโดยไม่ไว้หน้าใครทั้งสิ้น ทั้งทางวินัย แพ่งและอาญาต่อไปโดยไม่หยุดยั้ง เพื่อเอาคนผิดเข้าคุกและให้คนผิดชดใช้ค่าเสียหายให้กับ อคส.ต่อไป ซึ่งขณะนี้รับทราบความคืบหน้าจากผู้อำนวยการ อคส.คนใหม่ว่าได้เร่งรัดคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงของ อคส. ให้เร่งสอบสวนให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว หลังจากนั้นถ้าพบผู้กระทำผิดกี่คนก็จะเร่งตั้งกรรมการลงโทษทางวินัยและตั้งกรรมการชี้ความรับผิดทางละเมิดคือระบุความเสียหายที่ผู้กระทำผิดต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับ อคส.เป็นรายบุคคล ซึ่งได้พูดชัดเจนในสภาแล้วว่าต้องเร่งดำเนินการโดยเร็ว ส่วนฝ่ายค้านจะไปยื่นเรื่องให้กับ ป.ป.ช.อีก ก็เป็นเรื่องของฝ่ายค้าน ส่วนจะซ้ำซ้อนกับเรื่องที่ ป.ป.ช.กำลังสอบอยู่แล้วหรือไม่  ไม่ขอตอบ " นาย จุรินทร์ กล่าว

 

ส่วนกรณีที่มีข้อมูลของคณะกรรมการตรสจสอบข้อเท็จจริง ที่รายงานว่ามีเจ้าหน้าที่ซัดทอดไปถึงประธานบอร์ดอคส.นั้นจะมีการเปลี่ยนบอร์ดหรือไม่นั้น อยู่ที่พยานหลักฐานที่จะสาวไปถึงหรือไม่  เพราะมีเอกสารรายงานจากคณะกรรมการตรวจสอบฯ ทั้งเอกสารลับและไม่ลับกว่า2,000หน้า ซึ่งก็ต้องให้ป.ป.ช.ตรวจสอบ ถ้าพบว่าเกี่ยวข้องก็จะไม่มีการละเว้นไม่วาจะเป็นประธานบอร์ดหรือใครก็ตาม  หรือแม้แต่ตัวรัฐมนตรีเอง ซึ่งก็เปิดทางให้ป.ป.ช.ตรวจสอบเต็มที แต่ทั้งนี้ยืนยันว่าตนเข้ามาเพื่อปราบโกงไม่ได้เข้ามาร่วมโกง