นำร่อง"ศรีพันวา" Villa Quarantine กักตัวแบบใหม่ รับต่างชาติ70ราย

18 ก.พ. 2564 | 00:00 น.

รัฐจ่อไฟเขียวศรีพันวา ภูเก็ต นำร่อง Villa Quarantine แห่งแรก รับการกักตัวรูปแบบใหม่ ให้กักตัวในห้องพัก5วัน ส่วนอีก9วันให้กักตัวภายในโรงแรมรับต่างชาติกลุ่มแรก 70 คน 21 ก.พ.นี้

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)เปิดเผยผ่านการแถลงข่าวจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด19 หรือ ศบค.ว่าในวันนี้ (18 ก.พ.64) จะนำเรื่อง Villa Quarantine ของโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต เข้าที่ประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อเห็นชอบอีกครั้ง

ศรีพันวา

Villa Quarantine เป็นโครงการ ศบค.ได้เคยดีไซน์ไว้ ในชื่อโครงการ Hotel Quarantine ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวที่เป็นกรุ๊ปทัวร์มากักตัวพักอยู่รวมกัน และไม่จำเป็นต้องกักตัวอยู่เฉพาะแต่ในห้องพักเท่านั้น  

โครงการ Hotel Quarentine ขออนุมัติเห็นชอบจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะอำนวยการ ศบค. ไว้นานแล้ว เพื่อให้ประเทศไทยเป็นTravel Bubble เปิดประเทศท่องเที่ยวอย่างจำกัด แต่ยังไม่มี Use Case ที่นำมาใช้จริง

ทั้งนี้การทำ Villa Quarantine ครั้งนี้ทางศรีพันวา เข้ามาเสนอกับ ศบค.เพื่อรอเสนอเข้าที่ประชุมเฉพาะกิจอีกครั้งในวันนี้(วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564) โดยก่อนที่จะเข้ามาเสนอกับศบค. ได้ผ่านความแห็นชอบจากกระบวนการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตเป็นที่เรียบร้อย 

แผนVilla Quarantine ของศรีพันวา เปิดรับนักท่องเที่ยวกลุ่มแรก 70 คนที่ท่องเที่ยวที่มีรายได้สูง ที่มาจากประเทศต่างๆ เช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา บราซิล ยูเครน เดนมาร์ค ฝรั่งเศส รวมกลุ่มเดินทางท่องเที่ยวมาในหลายประเทศ ผ่านเครื่องบินเช่าเหมาลำเหมาลำ ล่าสุดนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางท่องเที่ยวมาจากอินโดนีเซีย 

แผนการกักตัวVilla Quarantine ใน 5 วันแรก จะกักตัวในรูปแบบ Quarantine ปกติ คืออยู่เฉพาะแต่ในห้องพัก และอีก 9 วัน ที่เหลือเป็นการกักตัวในโรงแรม นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้สามารถใช้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในโรงแรมได้ ทั้งสปา กีฬา สระว่ายน้ำ และอื่นๆได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รับได้ไหม ชง Hotel Quarantine ต่างชาติกักตัวในห้องพักลดเหลือ 10 วัน

ท่องเที่ยวภูเก็ต เฮ 21 จังหวัดรวมกทม. ขึ้นเกาะไม่ถูกกักตัว 14 วัน

อ่วมโควิด "ศรีพันวา" ขอขยายเวลา-งด จ่ายค่าเช่าเข้ากองทรัสต์

ที่ดิน “ศรีพันวา” ได้มาถูกต้องตามกฎหมาย

“ปลาวาฬ”ไม่หวั่น“ศรีพันวา ภูเก็ต”ถูกรีวิวลดเหลือ 1.8 ดาว