รับได้ไหม ชง Hotel Quarantine ต่างชาติกักตัวในห้องพักลดเหลือ 10 วัน

11 ม.ค. 2564 | 07:39 น.

“พิพัฒน์” รับข้อเสนอ 5 สมาคมเยียวธุรกิจท่องเที่ทยวกระทบโควิด-19 ระลอกใหม่ ทั้งเตรียมนำเสนอแนวคิด Hotel Quarantine ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติกักตัวในห้องพัก 10 วัน อีก 4 วัน สามารถออกนอกห้องพักได้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยหลังเป็นประธานการประชุมหารือมาตรการเพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 ต่อภาคการท่องเที่ยว ซึ่งมี 5 สมาคมด้านการท่องเที่ยวเข้าร่วมประชุม

ได้แก่ สมาคมโรงแรมไทย สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) และ สมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติไทย

รับได้ไหม ชง Hotel Quarantine ต่างชาติกักตัวในห้องพักลดเหลือ 10 วัน

โดยรับข้อเสนอของสมาคมที่ได้มีการร้องขอให้รัฐบาลเยียวยา ช่วยเรื่องของการลดค่าไฟฟ้า การหยุดพักชำระหนี้ การยืดระยะเวลาการยื่นภาษี ปี 63 และการร่วมจ่ายค่าจ้างให้แรงงานในภาคการท่องเที่ยวแล้ว

นอกจากนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะมีการนำเสนอแนวคิดการใช้โรงแรม (รวมถึงรีสอร์ท) เป็นสถานที่กักตัวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งเรียกว่า “Hotel Quarantine” โดยจะมีการกักตัวในห้องพัก 10 วัน และอีก 4 วัน นักท่องเที่ยวสามารถออกนอกห้องพัก แต่ต้องอยู่ในพื้นที่บริเวณของโรงแรม และโรงแรมนั้นจะต้องมีรั้วโดยรอบ

 แต่ทั้งนี้ จะต้องเป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข มหาดไทย และผ่านการเห็นชอบจากศบค. 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวไทย ไตรมาส 1 ซบ ขยายเวลา "เราเที่ยวด้วยกัน"  
รับข้อเสนอเอกชน ถก "บิ๊กตู่" ตั้งกองทุนท่องเที่ยวแสนล้าน
พิษโควิด ปิดแล้ว 80 แหล่งท่องเที่ยว ใน 36 จังหวัด