พลิกโฉม "ศิริเวชลำพูน" สู่ “พริ้นซ์ ลำพูน” มี.ค. นี้

02 ก.พ. 2564 | 07:51 น.

PRINC พลิกโฉมใหม่ "ศิริเวชลำพูน" เปลี่ยนชื่อเป็น “พริ้นซ์ ลำพูน” เริ่มมี.ค. นี้  พร้อมเปิดรับประกันสังคม

นายธานี มณีนุตร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพ ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด กล่าวถึงความคืบหน้าแผนการขยายโรงพยาบาลศิริเวชลำพูน จ.ลำพูนว่า การก่อสร้างตึกใหม่ คืบหน้าเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว พร้อมขยายคลินิกเฉพาะทางเพิ่มขึ้น เพื่อตอบรับสังคมเมืองที่ขยายตัวขึ้น และรองรับผู้ป่วยประกันสังคม

พริ้นซ์ ลำพูน

ทั้งนี้คาดว่าตึกใหม่จะก่อสร้างแล้วเสร็จราวปลายเดือนมีนาคม 2564 จะทำให้ศักยภาพของโรงพยาบาลขยายการรองรับผู้ป่วยได้ถึง 100 เตียง จากเดิมที่รองรับผู้ป่วยได้ 59 เตียง และจะเปลี่ยนโฉมใหม่ในนาม “พริ้นซ์ ลำพูน” ซึ่งจะทำให้ชาวลำพูนสามารถเข้าถึงระบบสาธารณสุขที่ดีขึ้น พร้อมเชื่อมต่อเครือข่ายการรักษาส่งต่อแพทย์เฉพาะทางในพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งมีเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ฯ ตั้งอยู่รวมกว่า 4 แห่ง

 

ด้าน ดร.นพ.ศักดา เมืองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริเวชลำพูน กล่าวว่า อาคาร 6 ชั้นที่ดำเนินการก่อสร้างใหม่ จะมีห้องพักพิเศษ  อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย พร้อมแผนกผู้ป่วยใน ผู้ป่วยนอก แผนกกายภาพ แผนกรังสีวิทยา แผนกสูตินารี ศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน ศูนย์แพทย์เฉพาะทางรวมกว่า 10 คลินิก ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวก และดูแลรักษาให้กับชาวลำพูนและจังหวัดใกล้เคียง ตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่ต้องเดินทางไปไกล

พริ้นซ์ ลำพูน

พร้อมกันนี้ พริ้นซ์ ลำพูน เริ่มเปิดให้ผู้ประกันสังคมตามมาตรา 33 สามารถเปลี่ยนสถานพยาบาลแห่งใหม่มาที่โรงพยาบาลศิริเวชลำพูนได้ตั้งแต่ 1 มกราคม 2564 โดยผู้ประกันตนสมารถใช้บริการแพทย์เฉพาะทางหลายสาขา รวมทั้งตรวจสุขภาพไม่เสียค่าใช้จ่าย (ตามสิทธิ์ผู้ประกันตน)หรือกรณีทำฟันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ถึง 900 บาทต่อปีและไม่มีค่าใช้จ่ายนอกเวลา หากมีอาการเจ็บป่วยไม่จำเป็นต้องส่งต่อไปรักษาที่อื่น เพราะมีแพทย์เฉพาะทางครอบคลุม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

รพ.พรีเมียมแข่งเดือด พริ้นซ์ผนึก BH ท้าชน

“พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ” คว้า GHA Covid-19

รพ. พริ้นซ์ฯผนึก บำรุงราษฎร์ เปิดศูนย์กระดูกเจาะย่านบางนา

PRINC ฮุบ‘ รพ.สรรพสิทธิ์’ รีแบรนด์‘พริ้นซ์อุบลราชธานี”รุกอีสานใต้

พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ นำร่อง Telemedicine ฟรี