PRINC ฮุบ‘ รพ.สรรพสิทธิ์’ รีแบรนด์‘พริ้นซ์อุบลราชธานี”รุกอีสานใต้

19 ก.ค. 2563 | 04:07 น.

PRINC เดินหน้าแผนขยายลงทุนโรงพยาบาลคลุมทุกพื้นที่ ล่าสุดทุ่มทุน 500 ล้านเข้าซื้อกิจการโรงพยาบาลสรรพสิทธิ์อินเตอร์ พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น “พริ้นซ์ อุบลราชธานี” รองรับลูกค้าอีสานใต้-เพื่อนบ้าน  

รุกอีสานใต้ ตามยุทธศาสตร์ขยายลงทุน ปักหมุดโรงพยาบาลคลุมทุกพื้นที่ PRINC เพิ่มพอร์ตโรงพยาบาล11แห่งใน10 จังหวัด ล่าสุดทุ่มทุน 500 ล้านเข้าซื้อกิจการโรงพยาบาลสรรพสิทธิ์อินเตอร์  พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น “พริ้นซ์ อุบลราชธานี” 

ดร.สาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิ ตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเข้าซื้อและรับโอนกิจการสถานพยาบาลทั้งหมดของ บริษัท รวมแพทย์สรรพสิทธิ์ จำกัด เจ้าของผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลสรรพสิทธิ์อินเตอร์ ที่อุบลราชธานี ในราคารวมไม่เกิน 500 ล้านบาท โดยได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้ว คาดจะโอนกิจการแล้วเสร็จภายใน 1 ก.ย.นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

PRINC ผนึกทุนญี่ปุ่นผุดศูนย์ฟื้นฟูผู้สูงวัย

PRINC จับมือรพ.บำรุงราษฏร์ ตั้งศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์

 

PRINC ฮุบ‘ รพ.สรรพสิทธิ์’  รีแบรนด์‘พริ้นซ์อุบลราชธานี”รุกอีสานใต้

PRINC ฮุบ‘ รพ.สรรพสิทธิ์’  รีแบรนด์‘พริ้นซ์อุบลราชธานี”รุกอีสานใต้

ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ชื่อ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ -อุบลราชธานี จำกัด (PUBN) ไว้รองรับการขยายการลงทุนและดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลในจังหวัดอุลบลราชธานี ด้วยทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท โดยบริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99 

 

“ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพ การขยายธุรกิจครั้งนี้จะช่วยสร้างการเติบโต เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทในอนาคต ทั้งยังเป็นไปตามแผนการดำเนินธุรกิจ ที่เน้นการเพิ่มจำนวนโรงพยาบาลในเครือข่ายในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วทุกภูมิภาค โดยเฉพาะจังหวัดที่การบริการด้านการแพทย์ยังเข้าไปไม่ทั่วถึง หรือมีโรงพยาบาลเป็นจำนวนน้อย เพื่อช่วยเหลือภาครัฐในการรองรับความต้องการด้านบริการทางการแพทย์ของประชาชนในพื้นที่ ให้ประชาชนได้รักษาโรคภัยไข้เจ็บได้ทันท่วงที” ดร.สาธิต กล่าว 

     

โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์อินเตอร์ เป็นโรงพยาบาลเอกชนขนาด 59 เตียง เปิดให้บริการด้านการแพทย์ตรวจรักษาโรคต่างๆ แบบครบวงจร มาเป็นระยะเวลากว่า 5 ปี ได้รับความไว้วางใจจากชาวอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งชาวต่างชาติ การซื้อกิจการดังกล่าว ครอบคลุมทรัพย์สินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องมือแพทย์ ใบอนุญาตทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจโรงพยาบาล ที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง ได้แก่ อาคารโรงพยาบาล 6 ชั้น อาคารสำนักงาน 5 ชั้น อาคารสนับสนุน 5 ชั้น อพาร์ตเมนต์ 4 ชั้น อาคารจอดรถ 5 ชั้น อาคารศูนย์ไตเทียม อาคารโรงอาหารชั้นเดียว สินค้าคงคลัง และพนักงานทั้งหมด 

บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) เดิมชื่อ บริษัท เมโทรสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด จัดตั้งเมื่อปี 2543 เพื่อประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ปี 2548 เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นและเปลี่ยนชื่อเป็นพริ้นซิเพิล แคปิตอล เมื่อปี 2556  

ปัจจุบันมีธุรกิจหลัก 3 กลุ่ม คือ 1.ธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน และรับบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชน ภายใต้บริษัทย่อย “พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์” 2.การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า ทั้งที่อยู่อาศัยและอาคารสำนักงาน และ 3.ให้บริการระบบสารสนเทศและธุรกิจบริการให้คำปรึกษาทางการลงทุน

PRINC ฮุบ‘ รพ.สรรพสิทธิ์’  รีแบรนด์‘พริ้นซ์อุบลราชธานี”รุกอีสานใต้

หน้า 17 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,593 วันที่ 19 - 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ที่มา พริ้นซิเพิ้ล เฮลท์แคร์