GMM ผนึกโรจูคิส ปั้นโมเดลธุรกิจใหม่ Media Commerce

22 ม.ค. 2564 | 02:20 น.

GMM ผนึกโรจูคิส ปั้นโมเดลธุรกิจใหม่ Media Commerce รุกขายผลิตภัณฑ์ความงาม-สุขภาพ

นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) (“จีเอ็มเอ็ม”) เปิดเผยว่า ปัจจุบันจีเอ็มเอ็มมีธุรกิจบันเทิงครบวงจร ครอบคลุมธุรกิจเพลง ธุรกิจโชว์บิซ ธุรกิจ Merchandise ธุรกิจภาพยนตร์ บรอดแคสติ้งและธุรกิจสื่อ ล่าสุดจับมือบริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (“โรจูคิส”) เปิดโมเดลธุรกิจใหม่ Media Commerce

 

เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพภายใต้แบรนด์ใหม่ต่างๆ ที่พัฒนาร่วมกัน และจำหน่ายผ่านสื่อในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้แก่ ทีวีดิจิทัล วิทยุออนไลน์ ทีวีโฮมช้อปปิ้งช่อง O shopping และ E- Commerce ผ่าน www.oshoppingtv.com เพื่อต่อยอดธุรกิจจาก Media Entertainment  สู่ Media Commerce ที่สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน 

บุษบา ดาวเรือง

ทั้งนี้ โรจูคิส เป็นผู้พัฒนานวัตกรรมและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพที่มีความเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยและใน ASEAN  ผนวกกับจุดแข็งของ จีเอ็มเอ็ม ที่เป็นผู้นำธุรกิจสื่อครบวงจรในประเทศไทย มีเครือข่ายศิลปินที่เป็นที่รู้จักหลากหลาย  จึงทำให้เกิด Synergy เป็นการต่อยอดจากการร่วมมือกันระหว่างสองบริษัท เพื่อสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งสินค้าสุขภาพและความงามที่มีนวัตกรรมที่แตกต่าง และเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุมทั่วประเทศ

 

 

“ความร่วมมือกันครั้งนี้ ถือเป็นก้าวที่สำคัญของกลุ่มจีเอ็มเอ็มในการรุกขยายธุรกิจจาก Media Entertainment  สู่ Media Commerce โดยใช้จุดแข็งด้านธุรกิจสื่อที่ครบวงจรมาสร้างการเติบโต ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่างโรจูคิส เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมคุณภาพสูงแก่ผู้บริโภคคนไทยผ่านช่องทางสื่อในเครือจีเอ็มเอ็ม ซึ่งถือเป็นปรากฎการณ์ครั้งใหม่ของวงการผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพของไทยด้วยเช่นกัน”

 

ด้านนางวรวรรณ ไชยกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS ผู้นำการพัฒนานวัตกรรมและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ Rojukiss, PhDerma, Best Korea, Wonder Herb และ Sis2Sis กล่าวว่า บริษัท มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการคิดค้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน โดยมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว Rojukiss ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมมากว่า 13 ปี

วรวรรณ ไชยกำเนิด

ทั้งนี้ บริษัทพร้อมนำประสบการณ์ความเชี่ยวชาญมาร่วมมือกับกลุ่มจีเอ็มเอ็ม ซึ่งถือเป็นผู้นำธุรกิจบันเทิงครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย เพื่อร่วมสร้างธุรกิจ Media Commerce ให้เติบโตก้าวกระโดด โดยจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นนวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในเรื่องความงามและสุขภาพให้ครอบคลุมหลากหลาย โดยคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ใหม่ต่างๆ ที่เป็นความร่วมมือกัน ผ่านช่องทางสื่อในเครือจีเอ็มเอ็มได้ภายในต้นปี 2564 นี้

 

ความร่วมมือในครั้งนี้ตอบโจทย์กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัทที่ต้องการขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง (Direct-to-Consumer) ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ จากปัจจุบันได้จัดจำหน่ายผ่านช่องทางจำหน่ายหลัก ได้แก่ ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าเพื่อสุขภาพและความงาม ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ร้านค้าทั่วไป รวมถึงช่องทาง Marketplace & E-Commerce www.rojukissth.com และ Line@Rojukiss

 

“การร่วมมือเป็นพันธมิตรกันระหว่างโรจูคิสกับจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ครั้งนี้เชื่อว่าจะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในตลาดและจะช่วยผลักดันการเติบโตของทั้งสองบริษัทได้อย่างยั่งยืน”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เจ้ฉอด-ลักขณา" ลาออกบอร์ด GMM

วัน 31 เสริมแกร่งคอนเทนต์ออนแอร์-ออนไลน์

บอย ถกลเกียรติ พร้อมรุกทำตลาด “GMM Channel” เต็มสูบ

บอย ถกลเกียรติ ฮุบ “จีเอ็มเอ็ม แชนแนล” เสริมแกร่ง คอนเท้นท์บันเทิง

GMM ผนึก Tencent บุกตลาดจีน