ว๊อกซ์ โชว์บ้านเบอร์ 5 ในงานสถาปนิก 59  

20 เม.ย. 2559 | 09:25 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายพีรศักดิ์ ทองนรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ว๊อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ว๊อกซ์ ร่วมกับ คณะพลังงานสิ่งแวดล้อมและวัสดุ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี   จัดทำการวิจัย เพื่อพิสูจน์ความสามารถของฟิล์มกระจกอาคาร ว๊อกซ์ รุ่น EX 60 และ EX 80 ทั้งภายนอกและภายในอาคาร หลังจากการติดตั้งฟิล์ม โดยภายนอกนั้นศึกษาเรื่องการช่วยลดความร้อนของแสงผ่านกระจก ส่วนภายในนั้นศึกษาเรื่องศักยภาพในการอนุรักษ์พลังงานที่ใช้ในระบบปรับอากาศ  โดยได้ทำการทดลองในสถานที่จริง ณ โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา โดยใช้เครื่องมือวัดค่าคุณภาพสูงจากต่างประเทศ ผลการวิจัยพบว่า การติดฟิล์ม ว๊อกซ์ ในอาคารนั้น สามารถช่วยลดปริมาณฟลักซ์รังสีจากดวงอาทิตย์ได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งหมายถึงความร้อนจากแสงอาทิตย์เข้าสู่ตัวอาคารได้น้อยลง ส่วนภายในนั้นพบว่า การติดฟิล์ม ว๊อกซ์ EX 60 บนกระจกใส สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานไฟฟ้าของระบบปรับอากาศได้ 42 เปอร์เซ็นต์ ส่วน EX 80 นั้นประหยัดได้ 55 -57 เปอร์เซ็นต์ ขึ้นกับทิศในการรับแสง

“ ผลวิจัยนี้ ว๊อกซ์ ได้นำมาประยุกต์ในการออกแบบสร้างเป็น บ้านและอาคารเบอร์ 5 สำหรับผู้ที่ต้องการทำบ้านประหยัดพลังงาน แบบลดความร้อนจากภายนอกเข้าสู่ตัวอาคาร และอนุรักษ์การใช้พลังงานภายในให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งพบกับ VOX UV 400 THE ULTIMATE SHIELD ในงาน สถาปนิก 59 ระหว่างวันที่ 26 เมษายน – 1 พฤษภาคมนี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ”

ทั้งนี้ ฟิล์มกระจกอาคารของ ว๊อกซ์ ในปัจจุบันมีจำหน่าย 2 ซีรี่ส์ ด้วยกัน คือ เอ็กซ์คลูชีพ ซีรี่ส์ เป็นเทคโนโลยีฟิล์มชั้นสูงแบบไม่มีสารโลหะ ดูดซับความร้อนไว้ที่เนื้อฟิล์ม ไม่มีแสงสะท้อนรบกวนสายตาผู้อื่น   มี 3 รุ่นคือ EX 40 , EX 60 และ EX80 และ สมาร์ท ซีรี่ส์  เทคโนโลยีฟิล์มติดอาคารแบบเคลือบสารโลหะ สะท้อนความร้อนออกจากกระจก มี 4  รุ่นประกอบด้วย SM 35 , SM 60, SM 80 และ SM 95  ทั้ง 2 ซีรี่ส์นี้ สามารถปกป้องรังสี UV400/UVA1 ได้ 100 เปอร์เซ็นต์