ยูนิลีเวอร์ โตสูงสุดในรอบ 10 ปี

15 ธ.ค. 2563 | 05:22 น.

ยูนิลีเวอร์เมินโควิด  กวาดยอดขายโตสูงสุดในรอบ 10 ปี พร้อมเดินหน้ารุกตลาดสร้างฐานลูกค้าผ่านร้านติดดาว 

นายโรเบิร์ต แคนเดลิโน ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ประเทศไทยและอาเซียน กล่าวว่า ในช่วงโควิด-19 ยูนิลีเวอร์ได้คิดค้นนวัตกรรมและสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค อย่างต่อเนื่อง เช่น น้ำยาทำความสะอาดโปรแมกซ์ฆ่าเชื้อโควิด สินค้าแอนตี้แบค ผงซักฟอก โลชั่น คนอร์ข้าวต้มที่เพิ่มคุณค่าทางอาหาร และไอศกรีมที่ผู้บริโภคสามารถมีความสุขได้แม้จะอยู่ที่บ้าน ทำให้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยภาพรวมของกลุ่มบริษัทในปีนี้มีการเติบโตทั้งหมด และมียอดขายเป็นบวกถือเป็นการเติบโตสูงสุดในรอบ 10 ปี ดังนั้นบริษัทจึงเดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง โดยเฉพาะการพัฒนานวัตกรรม เพื่อตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพมากขึ้น

 

“ในปี 2563 เป็นปีที่ท้าทายอย่างมาก จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบในหลายด้าน รวมถึงวิกฤตเศรษฐกิจ และตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคที่หลายคนมองว่าจะติดลบในปีนี้ต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า จึงเป็นความท้าทายของภาคธุรกิจ”

โรเบิร์ต แคนเดลิโน

ในไตรมาส 2 เป็นช่วงที่ธุรกิจซบเซาลง ซึ่งบริษัทเองก็ได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ ไอศกรีม ซึ่งสถานที่ที่มียอดขายไอศกรีมได้มาก ก็คือ ภูเก็ต พัทยา และเชียงใหม่ เเต่เมื่อไม่มีนักท่องเที่ยว หรือผู้คนไปท่องเที่ยวในสถานที่นั้นก็ทำให้ยอดขายตรงนี้ตกไป ซึ่งหลังจากนั้นทางบริษัทก็ได้ออกผลิต ภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นผู้บริโภคมากขึ้น ทำให้ในไตรมาส 3 ทางบริษัทมีการเติบโตค่อนข้างมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไลฟ์บอย” หวนคืนตลาดสบู่เมืองไทย

เม็ดเงินโฆษณา 9 เดือนติดลบ 16% ยูนิลีเวอร์ฯใช้จ่ายสูงสุด

 

อย่างไรก็ดียูนิลีเวอร์ได้ปรับองค์กรเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น เช่นการกลับมาของ ไลฟ์บอย ที่ห่างหายจากตลาดของไทยมากถึง 40 ปี และยังนำเสนอผลิตภัณฑ์ไอศกรีมรูปแบบใหม่ “เวียนเน็ตต้า” เพื่อไปเติมเต็มความสุขให้กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

ยูนิลีเวอร์ โตสูงสุดในรอบ 10 ปี

ขณะที่นโยบายของบริษัท ในปี 2568 มุ่งเปลี่ยนแปลงระบบอาหารทั่วโลก จะลดปริมาณขยะอาหารจากกระบวนการผลิต โดยตรงนับตั้งแต่ที่โรงงาน และเพิ่มจำนวนผลิตภัณฑ์อาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่ดีเป็นสองเท่าตัว เดินหน้าลดแคลอรี่ ปริมาณเกลือและน้ำตาลในทุกผลิตภัณฑ์ลง ผ่านพันธกิจ “Future Food” และภายในปี 2573 ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและซักผ้าทั้งหมดของยูนิลีเวอร์ จะเลิกใช้คาร์บอนที่มาจาก เชื้อเพลิงฟอสซิล เปลี่ยนไปใช้คาร์บอนหมุนเวียนหรือมาจากการรีไซเคิล

 

“ในประเทศไทย ยูนิลีเวอร์เป็นผู้นำในธุรกิจที่ใช้บรรจุภัณฑ์รีไซเคิลหลังการบริโภคภายในประเทศ มากถึง 4,000 ตัน ปัจจุบันล้วนใช้ขวดบรรจุภัณฑ์ที่ช่วยในการลดการใช้พลาสติก และลดการใช้เม็ดพลาสติกใหม่ กว่า 1,400 ตัน ได้เปลี่ยนถ้วยไอศกรีมวอลล์จากพลาสติก เป็นถ้วยกระดาษ ซึ่งสามารถลดขยะพลาสติกได้ถึง 200 ตัน ต่อปี”

ยูนิลีเวอร์ โตสูงสุดในรอบ 10 ปี

สำหรับยูนิลีเวอร์เป็นผู้ผลิตสินค้าชั้นนำของโลก ที่มียอดขายในกว่า 190 ประเทศ มีรายได้จากยอดขาย 1.8 ล้านล้านบาทในปี 2561 ตลาดมากกว่า 60% ผลิตภัณฑ์ของยูนิลีเวอร์ซึ่งมีประมาณ 400 แบรนด์ เช่น ลักซ์, ซิตร้า, ซันซิล, ซันไลต์, บรีส, คอมฟอร์ท, โอโม่, คนอร์, วอลล์ ยูนิลีเวอร์ได้จัดเป็น 1 ในองค์กรชั้นนำของ โลกด้านการพัฒนาความยั่งยืนโดย Dow Jones Sustainability Index ติดต่อกันสิบปี และผลสำรวจ Globescan/SustainAbility  Sustainability Leaders survey