Healthiful The Crystal สเปเชียลตี้สโตร์ ทางเลือกคนรักสุขภาพยุคใหม่

04 พ.ย. 2563 | 10:10 น.

เฮลธิฟูล เดอะคริสตัล สเปเชียลตี้ สโตร์ เด้งรับเทรนด์สุขภาพ ปักหมุดสแตนด์อโลนแห่งแรกที่เดอะคริสตัล เอกมัย-รามอินทรา

เป็นอีกหนึ่งเทรนด์สุดแรงของยุค New Normal กับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ที่ตลอดช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ภาพรวมตลาดมีการเติบโตแบบกระโดด เกิดเป็นธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพอย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็น อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าอุปโภค-บริโภค จากผู้ประกอบการรายเล็กไปจนถึงยักษ์ใหญ่ ที่ขนทัพสินค้าใหม่ๆออกมาตอบโจทย์นักช้อปสายเฮลตี้

 

ขณะที่การระบาดของโควิด-19 ยิ่งเป็นปัจจัยตอกยํ้าสำคัญให้ “เทรนด์สุขภาพ” เร็วและแรงมากขึ้น ทำให้ตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพมีมูลค่าสูงถึง 2 แสนล้านบาท ปลุกให้ “เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล” เดินหน้าเปิดตัว “เฮลธิฟูล เดอะคริสตัล” (Healthiful The Crystal) สเปเชียลตี้ สโตร์เพื่อสุขภาพแบบฟูลออฟชั่นในรูปแบบสแตนด์อโลนแห่งแรกที่เดอะคริสตัล เอกมัย-รามอินทรา

Healthiful The Crystal สเปเชียลตี้สโตร์ ทางเลือกคนรักสุขภาพยุคใหม่

Healthiful The Crystal ภายใต้แนวคิด “Better Choices for a Healthier You” รวบรวมสินค้าออร์แกนิค, สินค้าเพื่อสุขภาพกว่า 2,500 รายการไว้ในร้าน เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าสายสุขภาพในโซนกรุงเทพตะวันออก ต่อยอดมาจาก เฮลธิฟูล ในรูปแบบ Zone in Shop ที่มีการนำร่องเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาในท็อปส์ มาร์เก็ต และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มคนรักสุขภาพ และกลุ่มผู้แพ้อาหาร ผู้เริ่มสนใจดูแลสุขภาพตนเอง

 

“สเตฟาน คูม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟู้ด บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เล่าให้ฟังว่า เทรนด์รักสุขภาพและปัจจัยต่างๆที่เข้ามากระตุ้นให้ผ้บริโภคเล็งเห็นความสำคัญของสุขภาพมากขึ้น ทำให้สินค้าหมวด Health & Wellness ของบริษัทเติบโตสูงกว่าตลาด 20% จากตลาดรวมสินค้าเพื่อสุขภาพในปัจจุบันที่มีมูลค่า 2 แสนล้านบาท ด้วย
โอกาสและแนวโน้มที่เติบโตได้อีกมาก ทำให้ เชื่อมั่นว่า เฮลธิฟูล (Healthi ful) เป็นทางเลือกอันดับหนึ่งด้านสุขภาพที่ทุกคนสามารถเข้าถึงสินค้าและวิธีการดูแลสุขภาพในยุคชีวิตวิถีใหม่อย่างมีความสุข

Healthiful The Crystal สเปเชียลตี้สโตร์ ทางเลือกคนรักสุขภาพยุคใหม่

“จุดเด่นที่แตกต่างคือ เฮลธิฟูล เป็นร้านแรกที่รวมทุกความต้องการด้านสุขภาพ ลูกค้าสามารถซื้อสินค้า Health & Wellness ครบทุกหมวดหมู่ในที่เดียว พร้อมแยกโซนสินค้า Allergy Friendly เน้นสินค้าสำหรับคนที่มีอาการแพ้ พร้อมเพิ่มอาหารสด ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ free range, hormones-free บนพื้นที่ 200 ตารางเมตร ,โซนสินค้าโกรเซอรี่ และของใช้รักษ์โลก ที่จัดเป็นหมวดหมู่”

 

ภายในร้านยังมีโซน เฮลธิฟูลค่าเฟ่ (Healthiful Cafe) กับเมนูเครื่องดื่ม เบเกอรี่ อาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับชาววีแกนและมังสวิรัติ เพื่อรองรับความต้องการของสายสุขภาพให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังผสมผสานกลยุทธ์ O2O พื่อการช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อทั้งหน้าร้านและช่องทางออนไลน์ โดยวางตั้งเป้าเจาะกลุ่มนักช้อปสายเฮลตี้โซนกรุงเทพตะวันออก ณ เฮลธิฟูล เดอะคริสตัล ชั้น 1 เฟส 1 เดอะคริสตัล เอกมัย-รามอินทรา

Healthiful The Crystal สเปเชียลตี้สโตร์ ทางเลือกคนรักสุขภาพยุคใหม่

“เฮลธิฟูล ไม่เพียงเป็นการตอบรับความต้องการของสายสุขภาพเท่านั้นหากแต่ยังหมายถึงการเตรียมความพร้อมรองรับการแข่งขันในยุคที่ธุรกิจหลายอย่างกลายเป็นเรดโอเชียน พร้อมทั้งรองรับเทคโนโลยีที่จะเข้ามาดิสรัป ให้ลูกค้าสามารถช้อปปิ้งผ่านช่องทางออนไลน์หลากหลาย ได้แก่ ช้อปสินค้าโกรเซอรี่ ผ่านบริการ Chat & Shop และแอพพลิเคชั่นแกร็บ เลือกบริการแกร็บมาร์ท, หรือ แกร็บฟู้ด (Grab Food) สำหรับสั่งซื้ออาหาร เครื่องดื่มโซนเฮลธิคาเฟ่ นอกจากนั้นยังมีบริการให้คำปรึกษาด้านโภชนาการโดยทีมนักวิชาการด้านอาหารและโภชนาการจากสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดลอีกด้วย” 

 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,622 วันที่ 29 - 31 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“Smart Mobile Farm” ความสดใหม่เพียงเอื้อมมือ

บนเส้นทางสายสุขภาพจาก “ธรรมชาติ” สู่  Ali-Sukina