บนเส้นทางสายสุขภาพจาก “ธรรมชาติ” สู่  Ali-Sukina

01 ก.ค. 2563 | 07:24 น.

การพักผ่อนไม่เพียงพอ การบริโภคอาหาร การใช้ชีวิตประจำวันที่เร่งรีบ และการรับเอาสารพิษต่างๆ เข้าสู่ร่างกายทั้งทางตรงและทางอ้อม ทำให้เกิดภูมิคุ้มกันทำงานผิดปกติ หรือภูมิคุ้มกันเพี้ยน เกิดขึ้นกับทุกเพศ ทุกวัย และกลุ่มคน ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนอกจากร่างกายที่อ่อนแอ อ่อนเพลีย เจ็บป่วยง่าย และเมื่อการรับประทานยาไม่ใช่คำตอบสุดท้าย “ธรรมชาติ” จึงกลายมาเป็นตัวเลือกสำคัญ ในการบำบัดปรับสมดุลเลือดลมในร่างกาย

และเป็นที่มาของแบรนด์ “Ali” (อัลลี่) ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ และ “Sukina” (สุขินา) แพลตฟอร์ม ให้ความรู้เรื่องอาหารและการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมหรือ Optimal Health

“แพร-รติวัลคุ์ ธนาธรรมโรจน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด เล่าให้ฟังว่า การต้องเผชิญกับโรคภัยไข้เจ็บ และพบเห็นผู้คนที่เจ็บป่วยเพิ่มมากขึ้น ทำให้รู้ว่า การใช้ชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน และแม้จะทำเหมือนกัน แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาก็ไม่เหมือนกัน ดังนั้นการแพทย์แบบธรรมชาติจึงเป็นตัวเลือกหนึ่ง ที่ถูกนำเสนอขึ้นมา และเริ่มศึกษาอย่างจริงจัง จนเกิดเป็น “Ali” ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติที่เกิดจากภูมิปัญญาไทย ตั้งแต่การปลูกวัตถุดิบ การคัดสรร การผลิตด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด ปราศจากการแต่งเติมสารเคมี คงคุณค่าความบริสุทธิ์ตามธรรมชาติได้อย่างแท้จริง

รติวัลคุ์ ธนาธรรมโรจน์

“อัลลี่ เกิดจากความร่วมมือกับ “พสุธารา” ฟาร์มเลมอนและพืชสมุนไพรเมืองหนาวที่ปลูกแบบอินทรีย์ไร้สารเคมี ปัจจุบันอัลลี่ มีทั้งผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและผิวกาย อาทิ สบู่รังไหมสด สบู่ผักเบี้ยใหญ่ สบู่โกนหนวด แชมพูสระผม ผลิตภัณฑ์ล้างจาน สเปรย์กันยุงโรสแมรี่ เป็นต้น วางจำหน่ายทั่วไป และยังทำ OEM ให้กับโรงแรม สปา และโรงพยาบาลด้วย”

สำหรับ “Sukina” (สุขินา) นั้น “คุณแพร” บอกว่าเป็นแพลต ฟอร์มให้ความรู้เรื่องอาหารและการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมหรือ Optimal Health ที่เน้นความถูกต้องและทันสมัยเพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของวิถีผู้คนในปัจจุบัน โดยเฉพาะกับ New Normal ที่กำลังเป็นอยู่

“Sukina จะเป็นเหมือนคอมมิวนิตี้ของผู้ที่รักการดูแลสุขภาพ ใส่ใจเรื่องของสุขภาพ ทั้งของตนเองและผู้เป็นที่รัก เป็นที่นัดพบของผู้ที่มีแนวคิดเดียวกัน มาพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยน และบอกเล่าเรื่องราวดีๆ ด้วยกัน”

ที่ Sukina นอกจากเรื่องของข่าวสารข้อมูลการดูแลสุขภาพแล้ว ที่นี่จึงมีทั้งการเวิร์คช้อป การให้คำปรึกษา การจัดสัมมนา รวมถึง Coaching โดยมีเป้าหมายเพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคน

วิถีใหม่ หรือ New Normal ทำให้ผู้คนหันมาใส่ใจในเรื่องของสุขภาพ การรับประทานอาหารเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันตนเองมากขึ้น “ธรรมชาติ” จึงเป็นทางเลือกหนึ่ง แม้วันนี้ยังมีเรื่องของระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing แต่ยังสามารถเข้ามาดูข้อมูล ร่วมแลกเปลี่ยน ร่วมทำกิจกรรมผ่าน Sukina ได้ต่อเนื่อง

บนเส้นทางสายสุขภาพจาก “ธรรมชาติ” สู่  Ali-Sukina

บนเส้นทางสายสุขภาพจาก “ธรรมชาติ” สู่  Ali-Sukina

ล่าสุดกับโปรแกรม Coaching แบบตัวต่อตัวด้วยระบบ Zoom ในหัวข้อ “รีเซ็ท ระบบย่อยเพื่อหุ่นสวยด้วยการกิน” ก็ได้รับความสนใจไม่น้อย และอนาคต Sukina ยังมีแผนต่อยอดเข้าสู่ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ กับ Sukina Food เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแบบองค์รวมที่แท้จริง

“เดิมผู้ที่ใส่ใจดูแลสุขภาพจะเป็นกลุ่มที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป แต่วันนี้กลุ่มที่หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมีอายุน้อยลงเรื่อยๆ ถือเป็นสัญญาณที่ดี เพราะมีการดูแลสุขภาพตั้งแต่อายุยังน้อย”

แม้วันนี้เส้นทางของ “Sukina” จะเพิ่งเริ่มต้นและมีแผนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ (หลังจากติดช่วงแพร่ระบาดโควิด-19) แต่เป้าหมายของ Sukina คือ การก้าวเดิบโตอย่างแข็งแรง ทั้งในไทยและญี่ปุ่น ซึ่งมีความสนใจและใส่ใจในผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติอย่างแท้จริง

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,587 วันที่ 28 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563