เทรนด์รักสุขภาพในจีนยังบูม

13 ก.ย. 2563 | 04:45 น.

กงสุลใหญ่  เมืองเซี่ยเหมิน  ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19 จัดงานแสดงสินค้าผ่านออนไลน์ CIFIT2020  ขนสินค้าสุขภาพไทยเกือบ100รายการ ขยายช่องทางตลาดให้ผู้ประกอบการไทย หลังเล็งเห็นเทรนด์รักสุภาพในจีนยังโตอย่างต่อเนื่อง

นายพีระวัฒน์ อัศวปราณี กงสุลใหญ่ ณ เมืองเซี่ยเหมิน สาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดเผยว่าปัจจุบันลูกค้าชาวจีนโดยเฉพาะกลุ่มคนเมืองหันมาใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น และนิยมเลือกสินค้าของใช้ในชีวิตประจำวันที่ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติหรือพืชสมุนไพร ดังนั้นสถานกงสุลใหญ่ฯ เล็งเห็นศักยภาพของผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Health and Well-being ของไทยที่ทำจากสมุนไพรไทยที่มีอยู่หลากหลาย รวมถึงสารสกัดผลไม้ที่เป็นที่นิยมอย่างมากของชาวจีนอยู่เป็นทุนเดิม เช่น มังคุด ที่ดึงดูดความสนใจของลูกค้าชาวจีนนำไปสู่ความนิยมในการจับจ่ายสินค้าไทยเมื่อเดินทางไปท่องเที่ยวไทย รวมทั้งช่วยเพิ่มโอกาสทางการตลาดแก่สินค้าของผู้ประกอบการไทยในการขยายสู่ตลาดจีนในอนาคตด้วย

เทรนด์รักสุขภาพในจีนยังบูม

 

เทรนด์รักสุขภาพในจีนยังบูม

โดยเมื่อวันที่8-11 กันยายนที่ผ่านมา สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเซี่ยเหมิน ได้ร่วมกับมือกับหน่วยงาน จัดแสดงสินค้าไทยภายใต้ธีม Health and Well-being ภายในงานนิทรรศการการค้าและการลงทุนนานาชาติเมืองเซี่ยเหมินประจำปี 2020 หรือ China International Fair for Investment and Trade 2020 (CIFIT2020) ที่รู้จักในชื่องาน “จิ่วปา” ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการนานาชาติเมืองเซี่ยเหมิน โดยได้คัดเลือกสินค้าไทยในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสมุนไพร และผลิตภัณฑ์สปา ที่มีคุณภาพสูงและมีศักยภาพในตลาดจีนจากบริษัทไทย จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพของดอยตุง กว่า 30 ชนิด เช่น กาแฟดอยตุง ถั่วและคุ้กกี้แมคคาเดเมียรสชาติต่าง ๆ รวมถึงสินค้าหัตถกรรมไทย, ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพดอยคำ กว่า 30 ชนิด เช่น น้ำผลไม้และน้ำสมุนไพรดอยคำ น้ำผึ้ง แยมผลไม้ ผลไม้อบแห้ง ข้าวกล้องงอกไตรทิพย์ และนมถั่วเหลืองอัดเม็ด,

เทรนด์รักสุขภาพในจีนยังบูม

ผลิตภัณฑ์สปา HARNN จากบริษัท หาญ โกลบอล จำกัด รวม 9 ชนิด เช่น ครีมกันแดด        ครีมทามือ สบู่อาบน้ำ และถุงหอมอโรมาและผลิตภัณฑ์ยาสีฟันสมุนไพรซึ่งเป็นสินค้ายอดนิยมจากมูลนิธิโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ซึ่งได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีจากผู้เข้าชมบูธเป็นอย่างมาก โดยสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศนครฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน ได้สนใจที่จะเชื่อมโยง     ช่องทางการจำหน่ายออนไลน์ของดอยตุงและดอยคำบนแพลตฟอร์มออนไลน์ของงานนิทรรศการส่งเสริมการค้าและการลงทุนประจำนครฝูโจวที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วย

เทรนด์รักสุขภาพในจีนยังบูม

นอกจากกนี้ยังได้เชิญผู้ประกอบการจีนที่นำเข้าและจำหน่ายข้าวหอมมะลิไทยตรากระต่ายทอง และผู้ประกอบการจีนที่นำเข้าซอสปรุงรสตราโรซามาออกบูธแสดงสินค้าภายในงานเพื่อส่งเสริมความนิยมในข้าวไทยและเครื่องปรุงรสไทย รวมถึงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประจำนครกว่างโจว ได้ออกบูธเพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลการท่องเที่ยวไทย โดยเน้นการฟื้นฟูความเชื่อมั่นและแสดงถึงความพร้อมของไทยในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนให้เดินทางกลับไปเที่ยวไทยอีกครั้งภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

เทรนด์รักสุขภาพในจีนยังบูม