อานิสงส์ "เที่ยวปันสุข"ดันอีเวนต์"ไทยเที่ยวไทย"ออนไลน์คึก

11 มิ.ย. 2563 | 04:35 น.

เอกชน -ททท. เดินหน้าไม่รอ"เที่ยวปันสุข" เตรียมจัดอีเวนต์"ไทยเที่ยวไทย"ในรูปแบบแพลทฟอร์มออนไลน์ รวบรวมผู้ประกอบการโรงแรมหรู พร้อมอัดโปรโมชันส่วนลดสูงสุด 80 %

บรรยากาศภาพรวมของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศเริ่มมีความคึกคัก หลังรัฐเตรียมคลายล็อกเฟส 4 พร้อมทั้งเตรียมมาตรการกระตุ้นไทยเที่ยวไทยอาทิ แพกเกจ "กำลังใจ" และ "เที่ยวปันสุข" ซึ่งทั้ง 2 โครงการนี้จะนำเข้าที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่พิจารณาในวันที่ 12 มิ.ย.นี้


หลายฝ่ายคาดหวังว่ามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในครั้งนี้จะสามารถได้ข้อสรุปและเร่งออกมาให้ทันภายในเดือนกรกฎาคม ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องจากมาตรการเราไม่ทิ้งกัน 


อย่างไรก็ตามในกลุ่มผู้ประกอบการเอกชน และ ททท.ก็เริ่มมีแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวออกมาผ่านกิจกรรมและโปรโมชัน โดย "ฐานเศรษฐกิจ"ได้สำรวจบรรยากาศภาพรวมของเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม ที่พัก ทั้งแบบเครือใหญ่ อย่างแอคคอร์ ที่มีโรงแรมหรูๆอย่าง พูลแมน ,เมอเคียว โดยจับมือพันธมิตรมอบส่วนลดสูงสุด 33 % 

อานิสงส์ \"เที่ยวปันสุข\"ดันอีเวนต์\"ไทยเที่ยวไทย\"ออนไลน์คึก
หรือที่พักในเครือเซ็นทารา ไม่ว่าจะที่ กรุงเทพฯ หัวหิน พัทยา ระยอง เกาะช้าง ตราด ภูเก็ต กระบี่ สมุยก็ส่งโปรโมชัน "ไทยช่วยไทย คือไทยเท่"ห้องพักราคาพิเศษ เริ่มต้น 960 บาท/คืน 
 

 

ขณะที่ผู้จัดงานเอ็กซิบิชัน หรือ อีเวนต์ต่างๆ ก็พบว่าเริ่มกลับมาโหมโรงโฆษณาประชาสัมพันธ์  พร้อมทั้งเตรียมจัดงานอีเวนต์ในรูปแบบออนไลน์ ถือเป็นการจัดงานในยุค นิว นอร์มอล (New Normal ) อย่างแท้จริง


งานแรกในยุคนิว นอร์มอล ที่จะได้เห็น จัดขึ้นโดยบริษัท เวิลด์ รีวอร์ด โซลูชั่น จำกัด (World Reward Solutions) ผู้ให้บริการแพลทฟอร์มไลฟ์สไตล์ เตรียมจัดงาน“ออนไลน์ ทราเวล เอ็กซ์โป 2020” (Online Travel Expo 2020) งานมหกรรมการท่องเที่ยวออนไลน์ครั้งแรกในไทย จะมีขึ้นวันที่ 12-14 มิ.ย.นี้


รูปแบบงานจะรวบรวมผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวและสุขภาพกว่า 100 รายทั้งโรงแรมที่พักสุดหรู และโปรโมชันลดสูงสุด 80 % โดยมีไฮไลท์ราคาพิเศษ อาทิ เทวัญ ดารา รีสอร์ท แอนด์ สปา (Dhevan Dara Resort & Spa) รีสอร์ทริมทะเลหัวหิน ลดราคา Beach Villa จาก 17,000 บาท ลดเหลือ 3,000++ บาท·

อานิสงส์ \"เที่ยวปันสุข\"ดันอีเวนต์\"ไทยเที่ยวไทย\"ออนไลน์คึก

โรงแรมในเครือดุสิต (Dusit Hotels & Resorts) ลดราคา “Dusit Care Card” จาก 4,000 เหลือ 2,000 บาท แถมที่พัก 1 คืน ใช้ได้ถึงสิ้นปี 2564· 

อานิสงส์ \"เที่ยวปันสุข\"ดันอีเวนต์\"ไทยเที่ยวไทย\"ออนไลน์คึก
ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพ (The Okura Prestige Bangkok) แพกเกจสปา Foot Scrub และ Foot Massage จาก 2,934 บาท เหลือ 688 บาท บริการรถลีมูซีนจาก Silver Voyage Limousine แพ็คเกจ 5,000 บาท เดินทาง 5 เที่ยว ซื้อ 1 แถม 1  

 
โดยตลอด 3 วันที่จัดงานจะมีแพคเกจราคาพิเศษ และส่วนลดสูงสุด 80% พร้อมดีลลับที่จะมีการไลฟ์สดผ่านทาง Facebook @Silvervoyage.club  ตั้งแต่เวลา 18.00-20.00 น. และในช่วง 22.00 -24.00 น.จะมีช่วง “Happy Owl Super Sales” ส่วนลดเวาเชอร์ที่จะจัดหนักตลอด 3 วัน ส่วนวันสุดท้ายของการจัดงาน ผู้ที่เป็นท้อปสเปนเดอร์ หรือ มีการซื้อสินค้าสูงที่สุด จะได้ของรางวัลมูลค่ากว่าแสนบาท  


ผู้ที่สนใจสามารถคลิกเข้าไปลงทะเบียนได้ที่ http://expo2020.worldrewardsolutions.com  โดยสามารถช้อปออนไลน์ได้ตั้งแต่เวลา 00.01 น.ของวันที่ 12 มิถุนายน 
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ไทยเที่ยวไทย"ช้อปโปรฯออนไลน์ เที่ยวหรู ลดสูงสุด80%

"เที่ยวปันสุข" คึกคัก แอร์ไลน์ จัดหนัก อัดโปรหนุน "ไทยเที่ยวไทย"

เช็กที่นี่ “เที่ยวปันสุข” ใครได้ใช้สิทธิ์บ้าง

 

อีเวนต์ท่องเที่ยวออนไลน์อีกหนึ่งงานที่ ททท.เป็นแม่งานและจับมือร่วมกับแพลทฟอร์มดิจิทัลชื่อดังอย่าง LINE  จัดขึ้นภายใต้ชื่อ ‘ห้างททท. ช้อปฟินกินเที่ยวทั่วไทย’ 
งานนี้จะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2563 โดยจะรวบรวมสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็น โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร สปา แพกเกจรายการนำเที่ยว สวนน้ำ และสวนสนุก รวมถึงสินค้าท้องถิ่นให้คนไทยสามารถเข้าถึงและเลือกซื้อได้ครบจบในที่เดียวบน LINE 

อานิสงส์ \"เที่ยวปันสุข\"ดันอีเวนต์\"ไทยเที่ยวไทย\"ออนไลน์คึก
สำหรับมหกรรม ‘ห้างททท. ช้อปฟินกินเที่ยวทั่วไทย’ นอกจากจะกระตุ้นให้ผู้บริโภค หรือ นักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายใช้สอย งานนี้ยังมีวัตถุประสงค์หลักในการเปิดรับร้านค้าและธุรกิจบริการท่องเที่ยวไทยให้สามารถใช้เครื่องมือ MyShop บนร้านค้าออนไลน์มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในรูปแบบบูธออนไลน์ ฟรี  โดยผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในไทย สามารถนำเครื่องมือ MyShop มาใช้บน LINE Official Account เพื่อเป็นช่องทางในการขายสินค้า รวมถึงเวาเชอร์ที่พัก ร้านอาหาร คาเฟ่ สปา ฯลฯ ล่วงหน้าได้ภายในงานนี้ 


โดยร้านค้าหรือผู้ประกอบการที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการสามารถดูรายละเอียดพร้อมสมัครได้ที่ https://today.line.me/TH/article/YvKoZa ตั้งแต่วันนี้ – 15 มิถุนายน 2563 ซึ่งทางททท.และไลน์จะมีการอบรมคอร์สออนไลน์อบรมเพิ่มเติมเกี่ยวกับ LINE Official Account และเครื่องมือดิจิทัล MyShop เพื่อเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการไทย นับถอยหลังสู่มหกรรมออนไลน์อีเวนท์ครั้งใหญ่นี้อีกด้วย


 “โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการเดินทางและท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศ โดยเฉพาะการเดินทางต่างประเทศที่หลายแห่งยังมีการติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอยู่ ความอึดอัด เบื่อหน่ายจากการเก็บตัวอยู่ในบ้านนานๆ ทำให้คนไทยโหยหาการเดินทาง การท่องเที่ยวในไทยมากขึ้นกว่าเดิม ประกอบกับสถานการณ์ในประเทศไทยที่มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการโรงแรมและการท่องเที่ยวมีการปรับตัว ใช้ LINE Official Account และเครื่องมือ MyShop ดำเนินธุรกิจในโลกออนไลน์มากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา  ดังนั้น LINE จึงร่วมมือกับ ททท. เนรมิตมหกรรมออนไลน์ครั้งนี้ เพื่อต่อยอดในการช่วยฟื้นฟูและสนับสนุนธุรกิจด้านการท่องเที่ยวให้กลับมาแข็งแกร่งได้อีกครั้ง” " นายเลอทัด ศุภดิลก หัวหน้าฝ่ายธุรกิจอีคอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทย กล่าว