ปรับแผนจัดงานแสดงสินค้าออนไลน์  ประเดิม STYLE Bangkok

24 มี.ค. 2563 | 10:18 น.

พาณิชย์ เตรียมจัดงานแสดงสินค้าออนไลน์ เปิดตัวเว็บไซต์ Stay in STYLE Bangkok เพิ่มช่องทางให้ผู้ซื้อ ผู้นำเข้าทั่วโลกสามารถเข้าชมงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ได้จากทุกที่ทุกเวลา มั่นใจช่วยสร้างโอกาสในการเจรจาการค้าและเพิ่มโอกาสส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยได้เพิ่มขึ้น

 นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้เดินหน้าจัดทำเวทีแสดงสินค้าระดับนานาชาติในรูปแบบ Online Platform เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้ามีเวทีในการเจรจาการค้าที่สอดคล้องกับเทรนด์การค้าโลก ที่หันมาให้ความสำคัญกับการค้าออนไลน์มากขึ้นแล้ว โดยได้ประเดิมเปิดตัวเว็บไซต์ Stay in STYLE Bangkok หรือ www.stayinstylebangkok.com ซึ่งจะใช้เป็นเวทีแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติของไทย และเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจากทั่วโลกสามารถเข้าชมสินค้าไลฟ์สไตล์ที่จัดแสดงในงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok ได้ตลอดเวลา

ปรับแผนจัดงานแสดงสินค้าออนไลน์   ประเดิม STYLE Bangkok

ทั้งนี้กรมฯ คาดว่า STYLE Bangkok Fair Online Platform จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดงานแสดงสินค้าให้มีความทันสมัย สามารถสร้างโอกาสในการเจรจาการค้า เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายระหว่างผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจากทั่วทุกมุมโลกกับผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยได้มากขึ้น อันจะส่งผลในการเพิ่มปริมาณและมูลค่าการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทย เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ส่งออก ผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์ได้อย่างต่อเนื่องบนโลกดิจิทัล ตลอดจนเสริมสร้างภาพลักษณ์เพื่อขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิต การส่งออก และการจัดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่ ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

ปัจจุบันงานแสดงสินค้าทั่วโลกไม่ได้เป็นเวทีสำหรับพบปะระหว่างผู้ส่งออกกับผู้ซื้อ ผู้นำเข้าแห่งเดียวอีกต่อไป เพราะมี Online Platform การค้าเกิดขึ้นมากมาย ทำให้งานแสดงสินค้านานาชาติแบบเดิม ผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจากต่างประเทศจะต้องเดินทางมาคัดเลือกและจัดซื้อสินค้าที่ต้องการด้วยตนเอง ในขณะเดียวกัน ผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าก็ต้องพิจารณาตัดสินใจเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอย่างรอบคอบ โดยมุ่งเน้นไปยังงานแสดงสินค้านานาชาติที่มีขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ แต่การจัดให้มี Online Platform จะช่วยแก้ไขปัญหาข้างต้น และเพิ่มโอกาสให้กับผู้ส่งออก ผู้ประกอบการไทยได้มากขึ้น สำหรับงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok 2020 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-25 ตุลาคม 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ซึ่งขณะนี้กำลังเปิดรับสมัครผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงานแล้ว โดยกำหนดปิดรับสมัครรอบแรกในวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 เพื่อรับส่วนลดพิเศษ และปิดรับสมัครรอบสุดท้ายในวันที่ 30 มิถุนายน 2563