เอนเนอเรส  ชูสมุนไพร  จับคนรุ่นใหม่    

10 ก.พ. 2563 | 04:43 น.

“เอนเนอเรส” เด้งรับตลาดสมุนไพรคึกคัก เปิดตัว Superfoods เจาะกลุ่มพ่อแม่รุ่นใหม่ พร้อมเดินหน้าทำตลาดผ่านช่องทางโซเชียล มีเดีย เน้นรีวิวจากผู้ใช้จริง มั่นใจดันรายได้เติบโต 15-20%

นางปิยพร โยธาประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอนเนอเรส จำกัด เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจว่า จากการที่ตลาดออร์แกนิกหรือสินค้าเพื่อสุขภาพมีการเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพมากขึ้น รวมถึงสนใจผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสมุนไพรจีน ประกอบกับบริษัทต้องการนำองค์ความรู้จากคลินิกและแพทย์แผนจีนมาใช้ให้เกิดประโยชน์ บริษัทจึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์เอนเนอเรส” (ENEres) ขึ้นอย่างเป็นทางการ และคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยตั้งเป้าหมายที่จะมีรายได้เติบโต 15-20%

สำหรับผลิตภัณฑ์ ENEres ปัจจุบันเป็นกลุ่มสินค้าแนวออร์แกนิกหรือ Superfoods โดยมีช่องทางการขายทางออนไลน์ และจำหน่ายโดยตรงที่คลินิกทีเอชซี นอกจากนั้นยังนำเสนอนวัตกรรมนี้ที่ศูนย์สุขภาพองค์รวมตรัยญาของโรงพยาบาลปิยะเวทอีกหนึ่งช่องทางด้วย โดยการตลาดจะเน้นช่องทางโซเชียลมีเดีย และการรีวิวสินค้าจากผู้ใช้จริง นอกจากนี้ในแผนระยะยาวบริษัทยังได้วางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์อื่นๆเพิ่ม

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาได้มีประสบการณ์การให้คำแนะนำกับคนไข้ที่เข้ามาขอคำปรึกษาที่ ทีเอชซีคลินิกเวชกรรม (THC Clinic) รวมเวลากว่า 10 ปีแล้ว และมียาสมุนไพรกว่า 40 สูตร ที่เป็นองค์ความรู้อันเป็นประโยชน์ต่อคนไข้และไม่อยากให้อยู่เฉพาะกลุ่มคนไข้ของคลินิกเท่านั้น แต่ต้องการจะเผยแพร่ออกไปในวงกว้างจึงได้นำองค์ความรู้ดังกล่าวมาต่อยอดพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ ENEres ซึ่งเป็นลักษณะแคปซูล

เอนเนอเรส  ชูสมุนไพร  จับคนรุ่นใหม่    

ปิยพร โยธาประเสริฐ

 

 

 

 

ปัจจุบันบริษัทพบว่าคนรุ่นใหม่หันมาให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพทางกายและจิตใจมากขึ้น รวมถึงการเลือกสรรสินค้าที่มีคุณภาพ เป็นธรรมชาติ รวมถึงมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าแต่ละครั้งต้องศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดถี่ถ้วนก่อนโดยเฉพาะกลุ่มคุณแม่รุ่นใหม่ที่ขณะเดียวกันก็ให้ความสนใจกับสมุนไพรจีน หรือรับประทานอาหารและยาในรูปแบบ Vegan มากขึ้นแต่การจะนำยามาต้มตามฉบับวิถีคนสมัยก่อนอาจจะเป็นเรื่องยาก บริษัทจึงได้พัฒนายาให้ทานง่ายขึ้นในรูปแบบแคปซูล เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ให้ทานได้สะดวกและได้รับยาที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง

 

โดยส่วนตัวได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับสินค้าแม่และเด็กมามากกว่า 7 ปี ทำให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดกลุ่มนี้และมีกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดอยู่แล้วโดยผ่านช่องทางการตลาดออนไลน์ เช่นทางแฟนเพจ Facebook : Mellowforkid ซึ่งมีลูกค้ากลุ่มคุณแม่และผู้ที่รักการดูแลสุขภาพลูกน้อยติดตามอยู่จำนวนมาก จึงไม่ใช่เรื่องยากในการที่จะผลักดันนวัตกรรมนี้ที่มาพร้อมกับราคาที่จับต้องได้ง่ายออกไปสู่วงกว้าง ซึ่งผลิตภัณฑ์ENEres” ทุกสูตร ผ่านขั้นตอนและควบคุมคุณภาพการผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานสูงและได้รับมาตรฐานฮาลาล รวมทั้งผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เรียบร้อยแล้ว

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,546 วันที่ 6-8 กุมภาพันธ์ 2563