จินฮั้วเฮง แบรนด์เครื่องดื่มสุขภาพ ดันรายได้แตะ 10 ล้าน

17 ต.ค. 2562 | 01:50 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

 

แบรนด์จินฮั้วเฮงรุกหนักตลาดในประเทศและต่างประเทศ  เผยเตรียมนำผลิตภัณฑ์เข้าจำหน่ายร้านยาทั่วประเทศ และร้านเลมอนฟาร์ม พร้อมพัฒนาช่องทางออนไลน์ ชี้ลุยตลาดลาวเพิ่มเติมและขยายจีน แย้มจ่อบุกดูไบและอินเดียต่อ เชื่อรายได้ปีนี้แตะ 10 ล้านบาท  

นางสาวณิชชิชษา  อารยะธรรมา  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท อารยโชคทรัพย์  จำกัด  ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มโสมสกัด  และเห็ดหลินจือสกัดแบบเข้มข้น  และแบบผงชงดื่ม พร้อมดื่ม แบรนด์ “จินฮั้วเฮง” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า กลยุทธ์การทำตลาดในระยะต่อไปของแบรนด์จะมุ่งเน้นทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยในประเทศนั้นจะมีการเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายผ่านร้านขายยาทั่วประเทศ  และกำลังเจรจากับร้านเลมอนฟาร์ม เพื่อนำผลิตภัณฑ์เข้าไปจำหน่าย จากเดิมที่มีจำหน่ายผ่านร้านตำรับไทยทั่วประเทศประมาณ 100 สาขา, ห้างสรรพสินค้าสยามดิสคัฟเวอรี่, ตั้งฮั่วเส็งฯและบริษัทที่ให้บริการนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน (บ.อันไท่ อินเตอร์ฯและบ.หย่าไท่ กรุ๊ปฯ) เป็นต้น

จินฮั้วเฮง  แบรนด์เครื่องดื่มสุขภาพ  ดันรายได้แตะ 10 ล้าน

ทั้งนี้  บริษัทยังจะดำเนินการพัฒนาช่องทางการจำหน่ายผ่านออนไลน์ให้เพิ่มมากขึ้น  เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ ซึ่งหันมาสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆผ่านช่องทางดังกล่าวมากขึ้น และขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุม โดยจะมีการนำผลิตภัณฑ์เข้าไปจำหน่ายบนลาซาด้า และช่องทางออนไลน์อื่น จากเดิมที่มีจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ของบริษัทรวมถึงชอปปี้ และไทยแลนด์โพสท์มาร์ท

จินฮั้วเฮง  แบรนด์เครื่องดื่มสุขภาพ  ดันรายได้แตะ 10 ล้าน

ขณะที่ในส่วนของตลาดต่างประเทศนั้น ปัจจุบันบริษัทกำลังดำเนินการขอใบอนุญาตเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถนำผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายได้ทั่วประเทศ  หลังจากที่สามารถขอใบอนุญาตจำหน่ายได้แล้วที่โรงพยาบาลและการออกงานแสดงสินค้าเท่านั้น โดยกำลังเจรจาการค้ากับบริษัท save warelogistic  เพื่อให้เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศลาว อีกทั้งยังจะมีการเข้าทำตลาดในประเทศจีนกับคู่ค้าที่ทำระบบท่องเที่ยว และผู้ประกอบการที่ทำแอพพลิเคชันจำหน่ายสินค้าออนไลน์ในจีน  นอกจากนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการเจรจาทางธุรกิจกับตัวแทนจำหน่ายจากประเทศดูไบ และอินเดีย

จินฮั้วเฮง  แบรนด์เครื่องดื่มสุขภาพ  ดันรายได้แตะ 10 ล้าน

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะขยายโรงงานให้เป็นแบบอัตโนมัติ  หรือออโตเมติก เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตให้มีประสิทธิภาพ  และรวดเร็วมากยิ่งขึ้นรองรับการเติบโตของตลาด จากเดิมที่โรงงานจะเป็นการผลิตแบบกึ่งอัตโนมัติ  หรือเซมิออโตเมติก

นางสาวณิชชิชษา กล่าวต่อไปอีกว่า ปัจจุบันบริษัทได้ดำเนินการต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการนำกากโสมมาสกัดให้กลายเป็นสบู่โสมสำหรับมาสก์หน้า, นํ้ามันรำข้าว, นํ้ามันถั่วดาวอินคา, เครื่องดื่มเก๊กฮวยหล่อฮังก้วยสกัด  สบู่เห็ดหลินจือและกาแฟโสมเห็ดหลินจือแบบฟรีซดราย เป็นต้น โดยจะแบ่งผลิตภัณฑ์ออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่  1.กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และ 2. กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม  นอกจากนี้  บริษัทยังรับจ้างผลิต เพื่อให้ผู้ประกอบการรายอื่นนำไปจำหน่ายต่อภายใต้แบรนด์ของผู้นั้นอีกด้วย

จินฮั้วเฮง  แบรนด์เครื่องดื่มสุขภาพ  ดันรายได้แตะ 10 ล้าน

“จากกลยุทธ์การทำตลาดดังกล่าว เชื่อว่าจะทำให้บริษัทมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 10 ล้านบาทในปีนี้  โดยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ จินฮั้วเฮง อยู่ที่การคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดมาใช้ในการผลิตทั้งโสมจากสหรัฐอเมริกา  เห็ดหลินจือแบบออร์แกนิก รวมถึงมีผลการวิจัยพิสูจน์สรรพคุณก่อนที่จะนำออกสู่ตลาด อีกทั้งยังไม่มีการผสมสารเคมี เป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ 100%  และมีมาตรฐานรับรองไม่ว่าจะเป็นฮาลาล และ GMP เป็นต้น  โดยที่ผ่านมาบริษัทใช้งบในการวิจัยและพัฒนา (R&D) ไปกว่า 25 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 3 ปี เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์” 

หน้า 8 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3514 วันที่ 17-19 ตุลาคม 2562

จินฮั้วเฮง  แบรนด์เครื่องดื่มสุขภาพ  ดันรายได้แตะ 10 ล้าน