“ศุภจี” คว้ารางวัล  นักธุรกิจดีเด่นแห่งอาเซียน

15 ต.ค. 2562 | 08:28 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

วันนี้ (15 ต.ค.62) รายงานข่าวจากบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน)  เผยว่า นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ถือเป็นคนไทยคนแรกที่คว้ารางวัล ASEAN Entrepreneur Award ในสาขานักธุรกิจดีเด่นแห่งอาเซียน (Regional Champion) ซึ่งจัดขึ้นโดย เมคยอง มีเดีย กรุ๊ป หรือเอ็มเค มีเดีย (MK Media) หนึ่งในกลุ่มบริษัทสื่อสารมวลชนที่ทรงอิทธิพลที่สุดในประเทศเกาหลี ร่วมศูนย์อาเซียน-เกาหลี (ASEAN-Korea Centre)

“ศุภจี” คว้ารางวัล   นักธุรกิจดีเด่นแห่งอาเซียน

โดยรางวัลดังกล่าวได้มอบให้กับผู้บริหารองค์กรทางธุรกิจยักษ์ใหญ่ระดับภูมิภาคที่มีการดำเนินธุรกิจอย่างแข็งแกร่งในประเทศสมาชิกอาเซียนมากกว่า 3 ประเทศขึ้นไป ที่ผ่านมา ผู้ที่ได้รับรางวัลสูงสุดของเวทีนี้ ล้วนมาจากบริษัทชั้นนำของภูมิภาค อาทิ อัลเบิร์ต จาง ผู้ก่อตั้งบริษัท Traveloka จากประเทศอินโดนีเซีย และ มาดามเหวียน ถิ เฟือง เถา ซีอีโอของสายการบินเวียดเจ็ท ประเทศเวียดนาม ดังนั้น จึงนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่นางศุภจี เป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลดังกล่าว

 

 

“ศุภจี” คว้ารางวัล   นักธุรกิจดีเด่นแห่งอาเซียน

ด้านนางศุภจี  เผยว่า ต้องขอมอบรางวัลให้กับพนักงานดุสิตธานีทุกคนที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันและสร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์ “ดุสิตธานี” ให้ทั่วโลกได้รู้จักในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ดุสิตธานีเติบโตจากการบริหารอสังหาริมทรัพย์ 27 แห่งใน 9 ประเทศ เพิ่มเป็น 271 แห่งใน 14 ประเทศทั่วเอเชีย ตะวันออกกลางและแอฟริกา ครอบคลุมแบรนด์ดุสิตธานี ดุสิตเดวาราณา ดุสิตดีทู และดุสิตปริ๊นเซส ซึ่งเป็นการให้บริการในลักษณะเต็มรูปแบบ (Full service) มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ

รวมถึงการบริหารที่พักอาศัยรูปแบบเรสซิเด้นซ์ โดยในปี 2561 ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดให้เช่าวิลล่าตากอากาศระดับบนผ่านการซื้อกิจการอีลิธ เฮเว่นส์ (Elite Havens) และเปิดตัวกลุ่มโรงแรมอาศัย (ASAI Hotels) แบรนด์โรงแรมใหม่สำหรับกลุ่มนักเดินทางที่มีไลฟ์สไตล์แบบมิลเลนเนียล เป็นการให้บริการที่ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นท์ในตลาดบริการที่พัก

“ศุภจี” คว้ารางวัล   นักธุรกิจดีเด่นแห่งอาเซียน

อีกทั้งยังมีการก่อตั้งวิทยาลัยด้านการโรงแรมแบบครบวงจรในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ การขยายธุรกิจอาหาร ที่กำลังจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริกาในเร็วๆ นี้ รวมทั้งการเปิดร้านอาหารแบบสแตนด์ อะโลน เป็นแห่งแรก เป็นต้น

“การขยายธุรกิจในต่างประเทศยังเป็นการสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีของไทยในเวทีโลกอีกด้วย ดังนั้น การได้รับรางวัลนักธุรกิจดีเด่นแห่งอาเซียนหรือ Regional Champion ในครั้งนี้ จึงถือเป็นสิ่งที่สะท้อนความสำเร็จของการเดินตามยุทธศาสตร์ของดุสิตธานีที่เราวางไว้ได้เป็นอย่างดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดุสิตธานี กล่าว