‘สแน็คฟู้ด’โต! ขนมแบรนด์สิงคโปร์สบโอกาสเจาะตลาดไทย

09 ต.ค. 2562 | 11:35 น.

‘สแน็คฟู้ด’ โต!  แบรนด์ขนมสิงคโปร์สบโอกาสส่ง 'เดอะ โกลด์เด้นดั๊ก' ลุยไทย คาดปี 63 ขยายจุดจำหน่าย 200 แห่ง

 

นายคริสโตเฟอร์ หวัง ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร บริษัท เดอะ โกลด์เด้นดั๊ก จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันเม็ดเงินหมุนเวียนในกลุ่มธุรกิจสแน็คฟู้ดประเทศไทยค่อนข้างดีโดยมีมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท และเติบโตอยู่ที่ 1.2%  ซึ่งบริษัทมองว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะนำขนมขบเคี้ยวจากสิงคโปร์ภายใต้แบรนด์เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เนื่องจากบริษัทมองเห็นว่าตลาดในประเทศไทยค่อนข้างใกล้เคียงกับตลาดสิงคโปร์ รวมทั้งเป็นตลาดที่ใหญ่ สามารถสร้างโอกาสได้มากในกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มที่กำลังมาแรงประกอบกับอัตราค่าเงินที่แข็งตัว

 

“ตลาดในประเทศไทยนับเป็นประเทศที่ลงทุนมากที่สุด เพราะตลาดไทยค่อนข้างใกล้เคียงกับตลาดสิงคโปร์ บริษัทจึงได้นำแบรนด์ขนม เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก จากสิงค์โปร ซึ่งมี 4 รสชาติ ได้แก่ หนังปลากรอบคลุกไข่เค็ม มันฝรั่งทอดกรอบคลุกไข่เค็ม สาหร่ายเทมปุระทอดกรอบรสปูไข่เค็ม และสาหร่ายเทมปุระทอดกรอบคลุกปูผัดพริก เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เพื่อหวังตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการบริโภคขนมขบเคี้ยวที่แตกต่างกัน พร้อมทั้งชูคอนเซ็ปต์ ตัวจริงเรื่องกินเล่น”

‘สแน็คฟู้ด’โต! ขนมแบรนด์สิงคโปร์สบโอกาสเจาะตลาดไทย

ทั้งนี้ในด้านของแผนการตลาดในประเทศไทย บริษัทเตรียมงบประมาณราว 9-12% ของเงินลงทุนทั้งหมด โดยสร้างการรับรู้ผ่านสื่อทีวี  สื่อณ จุดขาย โซเชียลมีเดีย KOLs อื่นๆ  รวมทั้งเน้นการทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาหลังจากปล่อยโฆษณาผ่านบนช่องทาง YouTube ในสัปดาห์แรกสามารถทำยอดขายได้ 4,500 ห่อ ซึ่งบริษัทเชื่อว่าหากสามารถทำการตลาดได้ตามแผนที่วางไว้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ 100% จะส่งผลให้ภายใน1ปี สามารถปิดยอดขายได้ 42 ล้านบาท พร้อมทั้งสามารถขยายจุดจำหน่ายได้ 200 แห่ง ภายในปี 2563

 

ด้านนายโจนาธาน เชน ผู้ก่อตั้ง ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจต่างประเทศ บริษัท เดอะ โกลด์เด้นดั๊ก จำกัด เปิดเผยว่า เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก ปัจจุบันขึ้นเป็นแบรนด์อันดับต้นๆของขนมคบเคี้ยวประเทศสิงคโปร์ พร้อมทั้งได้ขยายธุรกิจไปสู่ประเทศฟิลิปปินส์ จีน มาเลเซีย ไต้หวัน และประเทศไทย  รวมทั้งได้จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ E-commerce กว่า 70 ประเทศทั่วโลก