Adman ชวนนักโฆษณาเพิ่มทักษะสู่ 'ซอฟท์แวร์รุ่นใหม่'

25 ก.ย. 2562 | 09:01 น.

สมาคมโฆษณาฯ จัดงาน แอดแมน 2019 ต่อเนื่องภายใต้แนวคิด ‘อัพเวอร์ไทยซิ่ง’ กระตุ้นนักครีเอทพัฒนาตัวเองสู่ซอฟท์แวร์รุ่นใหม่

  Adman ชวนนักโฆษณาเพิ่มทักษะสู่ 'ซอฟท์แวร์รุ่นใหม่'

นายปารเมศร์ รัชไชยบุญ ประธานคณะกรรมการจัดงาน Adman Awards & Symposium 2019 เปิดเผยว่า ในปีนี้มุ่งหวังที่จะทำให้งานแอดแมนฯ เป็นงานที่เฉลิมฉลองความคิดสร้างสรรค์สำหรับทุกคนในประเทศไทย ไม่ใช่เพียงแค่คนในวงการโฆษณาและสื่อสารการตลาดเท่านั้น แต่จะเป็นงานสำหรับทุกคนที่เชื่อในพลังความคิดสร้างสรรค์โดยมาจากผู้คนหลากหลายวงการ ทั้งสายโฆษณา สายบันเทิง สายออกแบบหรือดีไซน์ หรือแม้กระทั่งประชาชนคนธรรมดา แต่มีไอเดียที่พร้อมจะฉุดธุรกิจหรือองค์กรของพวกเขาให้โดดเด่นจนเป็นที่ยอมรับ โดยงานวันความคิดสร้างสรรค์แห่งชาติ หรือ Creativity Day ในปีนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 9.00-22.30 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์

 

“สมาคมมุ่งหวังที่จะทำให้งานนี้เป็นงานที่คนไทยทุกคนจะสามารถเดินหาแรงบันดาลใจ ขณะเดียวกันก็กระตุกต่อมความคิดสร้างสรรค์ให้ทํางานอีกครั้ง โดยเราเปิดโอกาสให้คนทั่วไปเข้าถึงงานแอดแมนฯ ปีนี้ได้มากขึ้นกว่าเดิมด้วยการเปิดจำหน่ายบัตรให้บุคคลทั่วไปได้ร่วมฟังช่วงเสวนาและซิมโปเซี่ยมที่น่าสนใจต่าง ๆ ซึ่งงานวันนั้นนอกจากการมอบรางวัลแอดแมน ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ กิจกรรมเสวนาและซิมโปเซี่ยมในหัวข้อที่หลากหลายและน่าสนใจมากมายจากคนทุกวงการและทุกสาขาอาชีพ อาทิ Brief Market และ Ad Gallery, กิจกรรมเวิร์คช้อป School of Creativity และการมอบรางวัล Creativity For Sharing”

  Adman ชวนนักโฆษณาเพิ่มทักษะสู่ 'ซอฟท์แวร์รุ่นใหม่'

นายอนุวรรต นิติภานนท์ ประธานคณะกรรมการตัดสินงาน Adman Awards 2019 เปิดเผยว่า ในโลกของการสื่อสารการตลาด ไม่ว่าเทคโนโลยีจะถูกพัฒนาไปมากขนาดไหน ความคิดสร้างสรรค์ยังคงจะเป็นหัวใจในการสร้างสรรค์งานที่แตกต่าง มีความหมาย และสามารถสร้างความยั่งยืนให้กับสังคมได้ ปีนี้งานแอดแมนมาพร้อมกับธีมชื่อ อัพเวอร์ไทยซิ่ง (UPVER-TISING) ซึ่งเปรียบเทียบนักโฆษณาและนักสื่อสารการตลาดทุกคนเหมือนซอฟแวร์ ซึ่งมักจะมีคำเตือนให้มีการอัพเดทเวอร์ชั่น หลายคนมักจะเพิกเฉยและเลือก “Not Now” หรือผลัดการอัพเดทเวอร์ชั่น จนในที่สุดกลายเป็นซอฟแวร์ที่ตกรุ่นและไม่สามารถทำงานกับอะไรได้อีก 

 

“อัพเวอร์ไทยซิ่ง เป็นงานที่จะมุ่งเตือนให้คนทำงานทุกคนหมั่นอัพเดทตัวเอง หรือ Update Now พัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ สามารถเข้าใจในการเปลี่ยนแปลงของโลก ปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีสื่อสารใหม่ๆ ได้อย่างทันเหตุการณ์ ยกระดับความคิดสร้างสรรค์ที่สร้างความสำเร็จในหลากมิติ มุ่งพัฒนากระบวนการทางความคิดที่สามารถจัดการปัญหาท่ามกลางโจทย์และความท้าทายใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนขยายขอบเขตของความเป็นโฆษณาให้ไปได้สุดกว่าที่เคย เพื่อให้เกิดเป็น Creative solution ให้กับลูกค้าในโลกที่ดูเหมือนจะหมุนเร็วกว่าเดิม”