‘อิชิตัน’กระหนํ่าอี-สปอร์ต เจาะ GenM

26 ก.ย. 2562 | 11:48 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

        “อิชิตัน” ผนึกการีนา ออนไลน์อัดแคมเปญ “อิชิตัน รหัสล่าสกินปืน กาแล็กซีดับสูญ” เขย่าวงการอีสปอร์ตไทยอีกครั้ง กับซีรีส์ใหม่สุด Exclusive ผ่านโค้ดใต้ฝาให้กับเหล่าเกมเมอร์ Garena Free Fire สะสมลุ้นรับไอเทมเด็ด มั่นใจขยายฐานเจาะ Gen M

        นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากแนวโน้มความนิยมในการแข่งขันเกมอี-สปอร์ตที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างล้นหลาม จนพัฒนาการของอี-สปอร์ตก้าวมาไกลเกินกว่าจะมองว่าเป็นแค่เกม แต่กลายเป็นแพสชัน ทางอาชีพของคนรุ่นใหม่ ซึ่งหากมีการเปิดใจมองอย่างเข้าใจแล้วจะเห็นว่าอี-สปอร์ต ต้องใช้ศักยภาพมากไม่แพ้กีฬาปกติทั่วไป ทั้งการวางกลยุทธ์ การแก้ปัญหา และการฝึกฝน เมื่อเล่นเป็นทีมจะต้องวางแผนร่วมกัน ไว้ใจกัน และ ยอมเสียสละเพื่อความเป็นทีมเวิร์ก ปัจจุบันอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอี-สปอร์ตจึงมีอนาคตได้ รวมทั้งอุตสาหกรรมนี้ยังสร้างอีโคซิสเต็มให้เกิดอาชีพอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเกมได้อีกมากมาย

‘อิชิตัน’กระหนํ่าอี-สปอร์ต เจาะ GenM

                                                  ตัน ภาสกรนที

        ทั้งนี้จากแนวโน้มดังกล่าวล่าสุดบริษัทจึงตั้งใจจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเกมเมอร์ไทยให้เก่งขึ้นในสนามอี-สปอร์ตด้วยการจับมือกับบริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด (Garena Free Fire ) อีกครั้งในการสนับสนุนวงการอี-สปอร์ต ภายใต้แคมเปญ “อิชิตัน รหัสล่าสกินปืน กาแล็กซีดับสูญ” โดยทุกขวดใต้ฝาจะมีรหัสไอเทมโค้ด สะสมรหัสครบทุก 2 ฝา ผู้เล่นจะได้รับกล่องอิชิตันเพื่อลุ้นรับไอเทมเด็ด “สกินปืน กาแล็กซีดับสูญ” ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม-15 ธันวาคม 2562 นำโดย อิชิตันชิวชิว องุ่นเคียวโฮ และ อิชิตันชิวชิว ไลม์ ฮันนี่ นํ้าชาเขียวผสมวุ้นมะพร้าว ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เจาะกลุ่มวัยรุ่น โดยการจับมือดังกล่าวเพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มใหม่ๆ ให้มากขึ้น หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากแคมเปญ“Ichitan X Free Fire รหัสล่าฮายาโตะ” ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม

‘อิชิตัน’กระหนํ่าอี-สปอร์ต เจาะ GenM

       การจับมือดังกล่าวจะเน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ใน Gen Millennials (Gen M) และ Alpha ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่เติบโตมาพร้อมกับความสามารถในการเรียนรู้เรื่องเทคโนโลยี ใช้ชีวิตอยู่ในโลกออนไลน์เป็นหลัก และยังเป็นกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกม จึงเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ ได้เป็นอย่างดี การเปิดตัวแคมเปญ “อิชิตัน รหัสล่าสกินปืน กาแล็กซีดับสูญ” จึงสามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ได้อย่างตรงจุด โดยมุ่งเน้นการใช้กลยุทธ์การสื่อสารแบบเฉพาะกลุ่ม (Segmentation) และใช้ช่องทางสื่อสารที่เหมาะสมและสอดคล้องกับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งคาดว่าจะสร้างสีสันให้แก่ผู้เล่นเกม Free Fire และกลุ่มลูกค้าของ อิชิตัน ได้อีกครั้ง

         

          ‘อิชิตัน’กระหนํ่าอี-สปอร์ต เจาะ GenM ด้านนายวริทธิ์นันท์ ไตรรัตโนภาส Product Senior Manager บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศ ไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน Garena Free Fire ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีผู้เข้าเล่นมากกว่า ด้วยยอดผู้เล่นกว่า 450 ล้านคน จาก 130 ประเทศทั่วโลก สร้างปรากฏการณ์ออนไลน์พร้อมกันทั่วโลกสูงสุด 50 ล้านคนต่อวัน จนถึงปัจจุบันจำนวนผู้เล่นและยอดการดาวน์โหลดยังคงเติบโตขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วยดังนั้นบริษัทจึงมีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับอิชิตัน ชิวชิว ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่มีภาพลักษณ์สนุกสนานเหมาะกับวัยรุ่นที่ใช้ชีวิตแบบสนุกสุดมัน ซึ่งเหมาะกับคาแรกเตอร์ของตัวละครในเกม สำหรับสกินปืนสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับแคมเปญนี้จะมีความพิเศษอยู่ที่ความสามารถในการยิงที่แม่นยำ และความสามารถในการเพิ่มการบรรจุกระสุนในการยิง ซึ่งจะทำให้การเล่นเกมสนุกมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน   

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3508 ระหว่างวันที่ 26 - 28  กันยายน 2562